Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United chính thức sở hữu David De Gea

Thứ Tư 29/06/2011 20:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng, BLĐ Manchester United đã đưa ra thông báo chính thức về việc họ đã chiêu mộ thành công thủ môn trẻ David De Gea từ Atletico Madrid.

Chỉ hai ngày sau khi David De Gea bí mật có cuộc kiểm tra y tế ở thành Manchester, BLĐ M.U cũng đã chính thức có những xác nhận về việc họ đã hoàn tất những khâu cuối cùng trong thương vụ mà họ đã theo đuổi suốt từ đầu mùa hè.

Trên trang web chính thức của M.U đã đăng tải dòng thông tin "M.U đã có được chữ ký của De Gea" đồng thời đăng bức ảnh chụp giữa thủ môn 20 tuổi với HLV Alex Ferguson. Cá nhân De Gea tỏ ra rất phấn khích với bản hợp đồng mới này.

De Gea trong lễ ra mắt ở Man United

"Tôi rất tự hào và đang rất háo hức chờ đến ngày bắt đầu mùa giải mới. Khi một đội bóng tên tuổi như Man United quan tâm, rõ ràng luôn cảm thấy tự hào và thực sự hạnh phúc. Tôi đã cảm nhận được sự quan tâm của họ như một động lực để thúc đẩy mình sẽ làm những gì tốt nhất trong khả năng của tôi. Sẽ là một đặc ân lớn khi được là một phần của Man United và tôi muốn mình sẽ chơi bóng với một phong độ cao nhất", trích lời của David De Gea trên trang chủ của M.U.

CLB Man United cũng xác nhận mức phí chuyển nhượng của De Gea là 20 triệu euro (tương đương 18 triệu bảng). Thủ môn người Tây Ban Nha sẽ chơi cho Man United theo một hợp đồng có thời hạn 5 năm. Với bản hợp đồng mới ký, De Gea cũng trở thành thủ môn đắt giá nhất trong lịch sử chuyển nhượng của bóng đá Anh và đứng thứ 2 thế giới (sau Gianluigi Buffon chuyển từ Parma sang Juventus vào năm 2001).

Thực tế, M.U đã quan tâm tới De Gea từ khi thủ môn này được đôn lên đội một của Atletico Madrid hồi năm 2009. Từ đó đến nay, De Gea luôn là chứng minh sự chắc chắn trong khung gỗ của đội chủ sân Vicente Calderon. Tại vòng chung kết U21 châu Âu vừa qua, De Gea đã chơi ổn định (chỉ để lọt lưới 2 bàn) và góp công lớn mang về chức vô địch châu Âu cho các cầu thủ trẻ xứ sở bò tót.

David De Gea cũng là bản hợp đồng thứ 3 tới sân Old Trafford trong mùa hè này. Trước đó Phil Jones từ Blackburn và Ashley Young từ Aston Villa cũng đã gia nhập hàng ngũ của "Quỷ đỏ".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X