Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United chìm trong khủng hoảng: "Nhà hát" giờ chỉ chiếu bi kịch

Chủ Nhật 08/12/2013 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận thắng đội đầu bảng Arsenal trên sân nhà, cộng với chuỗi trận bất bại tương đối dài, nhiều CĐV Man United hy vọng họ sẽ có thể trở lại với phong độ cao nhất và tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ chức vô địch.

Thế rồi, tất cả vỡ tan như bong bóng xà phòng. Hòa Cardiff ở những phút cuối, hòa may mắn trước Tottenham, rồi thua Everton ngay tại Old Trafford. Man United không bén mảng được đến top 4, chứ đừng nói đến ngôi đầu. Tất cả mọi dấu hiệu tích cực trước đó tan biến. Mọi chuyện càng lúc càng tệ hơn với Quỷ Đỏ: Carrick, Van Persie chấn thương. Rooney sau chuỗi trận gồng mình lên gánh cả đội, cũng bị treo giò. Chính vì thế, dù van Persie kịp thời trở lại, nhưng áp lực dành cho cả đội Man United vẫn là rất lớn trong trận đấu với Newcastle trên sân nhà.

manchester united
 

Moyes đã thay đổi…

Trước sức ép cực lớn đang đè nặng lên vai, Moyes buộc phải thay đổi. Evans thay thế Smalling. Jones trở lại sau án treo giò để đá cặp với Cleverley. Đôi cánh Valencia-Welbeck được thay bằng Nani và Januzaj, giàu kĩ thuật hơn. Van Persie sát cánh với Chicharito trên hàng công.

Các cầu thủ Man United đã nhập cuộc với tinh thần rất cao, mà điều đó có thể thấy rõ trong những pha bóng mạnh mẽ của Jones hay những pha săn hậu vệ đối phương quyết liệt của Chicharito. Nhưng chỉ tinh thần thôi là không đủ. Man United vẫn thi đấu khá bế tắc trước một Newcastle biết mình biết người, chủ động lùi sâu và đá áp sát.

Những tình huống tấn công rõ rệt nhất của Man United chủ yếu đều đến từ hai bên cánh, mà đặc biệt là cánh phải với Januzaj và Rafael. Tuy nhiên, tất cả đều chỉ dừng ở mức cơ hội. Thủ môn Tim Krul hầu như không phải làm việc trong hiệp đầu tiên. Thậm chí nếu Debuchy dứt điểm tốt hơn trong tình huống ở cuối hiệp 1, Newcastle đã có thể kết thúc hiệp một với một bàn dẫn trước.

…nhưng vẫn bất lực

Đầu hiệp 2, Man United gây sức ép còn lớn hơn và suýt có được bàn thắng sau tình huống mà Evra dứt điểm trúng cột trong một tình huống phạt góc. Nhưng cũng chính hậu vệ người Pháp là tội đồ dẫn đến bàn thắng của Newcastle ít phút sau đó. Từ một pha câu bóng đơn giản của đội khách, Evra phá bóng không tốt để Sissoko thoát xuống căng ngang cho Cabaye ghi bàn. Sân Old Trafford chết lặng. Nỗi ám ảnh Everton mấy ngày trước lại hiện về.

Có bàn thắng, Newcastle lại càng tự tin triển khai lối chơi phòng ngự chắc chắn mà họ áp dụng từ đầu trận. Còn Man United, càng chơi càng bế tắc. Moyes lại cuống cuồng thay đổi, lần lượt sử dụng hết 3 quyền thay đổi người. Nhưng họ làm được gì? Zaha ngoài pha dứt điểm tương đối nguy hiểm khi mới vào sân, còn lại là những pha múa may vô hại. Anderson liên tục để mất bóng, còn Valencia chẳng để lại dấu ấn gì đáng kể.

Sự bất lực tràn ngập Old Trafford. Từ sự hối thúc muộn màng của Moyes bên ngoài đường biên. Vẻ mặt thất thần của Van Persie sau khi anh đánh đầu tung lưới Krul, nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị. Đến tình huống  Man United chịu 3 quả phạt góc liên tiếp ở những phút cuối, khi Newcastle chủ động câu giờ. Trên khán đài, máy quay bắt được những gương mặt các CĐV Man United buồn bã và ngao ngán, còn những người không đủ kiên nhẫn thì lục tục ra về.

4 trận liền không thắng, trong đó có 2 trận thua liên tiếp trên sân nhà, Man United đã khủng hoảng thực sự. Moyes sau trận thua Everton thừa nhận họ không còn hy vọng vô địch, nhưng cứ đá thế này thì một suất dự cúp Châu Âu cũng là quá xa vời. Nhà hát của những giấc mơ, giờ chỉ còn công chiếu những vở bi kịch.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X