Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United chiến thắng nhờ Alex Ferguson?

Chủ Nhật 12/01/2014 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đừng vội ca ngợi David Moyes sau chiến thắng trước Swansea đêm qua. Sức ảnh hưởng của Sir Alex Ferguson với Man United vẫn còn rất lớn.

Đêm qua, Man United đã có chiến thắng 2-0 trước đối thủ mới cách đây ít ngay đã đánh bại họ tại FA Cup. Trên sân Old Trafford, fan vẫn ủng hộ David Moyes và sau trận đấu, đã có những lời tán dương nghị lực của ông và đề nghị Man United hãy trao cho ông thêm cơ hội. Nhưng cây viết Steve Bates của tờ Sunday People (Anh) thì cho rằng công đầu trong chiến thắng này thuộc về Sir Alex Ferguson.

au khi về hưu, Sir Alex vẫn thường xuất hiện trên khán đài theo dõi các trận đấu của Man United
au khi về hưu, Sir Alex vẫn thường xuất hiện trên khán đài theo dõi các trận đấu của Man United


Theo Steve, sau thất bại trước Swansea ở FA Cup, Sir Alex đã tới gặp David Moyes. Sir Alex đã ở lại văn phòng của Moyes tại Old Trafford trong hơn 1 giờ đồng hồ. Cựu HLV của Man United đã trấn an “Người được chọn” Moyes rằng chiếc ghế của ông vẫn rất vững và sự ủng hộ từ gia đình Glazer là tuyệt đối. Tin vui hơn nữa mà Sir Alex mang đến cho người kế nhiệm là tiền bạc đã sẵn sàng để bổ sung lực lượng trong thị trường chuyển nhượng mùa Hè.

Những nguồn tin trong cuộc nói rằng đây không phải lần đầu tiên Sir Alex gặp gỡ Moyes và đưa ra những lời khuyên hữu ích, những câu nói có giá trị bằng chiến thắng. Hồi giữa tuần, Sir Alex cũng ghé thăm Wearside vì thất bại của Man United trước Sunderland ở Cúp Liên đoàn.

Moyes từng cố làm dư luận tin rằng sự hiện diện của Sir Alex trên khán đài những trận đấu của Man United trên sân nhà hay sân khách, không hề tạo áp lực đối với ông. Thế nhưng, mỗi khi Man United bị thủng lưới, ống kính máy quay truyền hình lại tìm kiếm gương mặt Sir Alex trước khi chuyển xuống băng ghế dài, nơi có David Moyes đang nhăn trán vì thất vọng.

Ở cả 3 trận đấu trước của Man United, Sir Alex đều theo dõi trên khán đài. Ông chỉ bỏ lỡ trận gặp Swansea đêm qua vì trùng với lịch nghỉ mát của gia đình ở Barbados. Trong trận cầu này, Danny Welbeck và Antonio Valencia đã nổ súng để đem chiến thắng đầu tiên trong năm và chiến thắng thứ 5 trên sân nhà kể từ đầu mùa giải Premier League về cho Man United.

Dẫu sao, với 3 điểm có được, Moyes cũng tạm nhẹ lòng. Ông càng tự tin hơn khi nhận được sự ủng hộ từ đồng nghiệp Arsene Wenger. “Sự hiện diện của ai đó trên khán đài chẳng thể khiến bạn thua trận. Vấn đề bây giờ nằm ở chỗ mỗi khi Man United bại trận, camera lại hướng về ông ấy (Sir Alex)”, HLV của Arsenal nhận định.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X