Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United chi 100 triệu bảng mua sắm trong Hè 2012

Thứ Bảy 05/05/2012 13:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại trong trận derby vĩ đại nhất lịch sử Premier League 3 ngày trước khiến HLV Alex Ferguson nói riêng và Manchester United vô cùng cay cú. Và Quỷ đỏ dự kiến chi 100 triệu bảng để bổ sung lực lượng cho con đường chinh phục ngai vàng nước Anh mùa sau.

Trận thua Man xanh hôm thứ Hai vừa rồi có thể khiến Man đỏ trắng tay mùa này. Và với một chiến lược gia giàu tham vọng như Ngài Alex Ferguson, thì thành tích kém cỏi ấy là điều khó chấp nhận được. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội tốt để HLV Ferguson buộc các ông chủ của M.U phải móc hầu bao cho kỳ chuyển nhượng mùa Hè này. Theo báo giới Anh, BLĐ Manchester Untied sẽ đáp ứng nhu cầu mua sắm của Fergie và đồng ý chi 100 triệu bảng để Quỷ đỏ cạnh tranh khả năng shopping với thế lực tài chính số 1 giải Ngoại hạng Anh - Man xanh.

hazard
Eden Hazard: Mục tiêu hàng đầu của Man Utd

Ba mục tiêu hàng đầu của HLV Ferguson không phải thuộc hàng hiệu nhưng cũng đủ chín muồi để khoác áo Man United mùa tới. Đó là Eden Hazard (Lille), Luka Modric (Tottenham) và Fernando Llorente (Bilbao). Những bổ sung nhằm vào hàng tấn công này cho thấy, nhà cầm quân người Scotland muốn “thay máu” triệt để tuyến trên nhằm mang tới cho Quỷ đỏ một bộ mặt hoàn toàn mới.

Một trong những nguyên nhân chính khiến Man United bị loại sớm khỏi Champions League, gục ngã ở Europa League, dễ dàng bị đánh bại ở FA Cup, Carling Cup và sắp vuột mất chức vô địch tưởng chừng đã cầm chắc trong tay là sự yếu kém, nhạt nhòa, bế tắc của hàng công. Mà lý do chủ yếu cũng vì Sir Alex không có trong tay những cầu thủ tấn công tốt nhất. Cả ba tên tuổi mà HLV Ferguson nhắm tới đều là những người chơi đa năng, có thể đảm nhận được nhiều vị trí ở tuyến giữa cũng như trên hàng công.

Tuy nhiên, để có được tuyển thủ người Bỉ đang khoác áo Lille, Hazard, Man United buộc phải chạy đua với chính… Man City. Bởi, cuối tuần qua, đại diện của đội chủ sân Etihad đã sang gặp gỡ chủ tịch Michel Seydoux (Lille) để thương thảo các điều khoản cụ thể trong việc giải phóng hợp đồng cho Hazard. Nhiều lần sang Pháp để xem giò xem cẳng Hazard, HLV Ferguson rất thích phong cách chơi bóng của cầu thủ 21 tuổi này. Và Man United đang cần một mẫu cầu thủ đa năng như thế.

Ngoài hàng công, khu vực phòng thủ cũng được HLV Ferguson đặc biệt lưu ý. Trong khi Rafael Da Silva không đáng tin cậy và thi đấu phập phù, thì Patrice Evra lại chịu gánh nặng tuổi tác. Hậu vệ trái người Pháp không còn nhanh, mạnh như trước đây trong các pha tham gia tấn công chớp nhoáng của Quỷ đỏ. HLV Ferguson muốn mua cầu thủ chạy cánh Jordi Alba của Valencia về thay thế.

Bên cạnh việc tích cực mua sắm, HLV Ferguson cũng đang lên danh sách những bản hợp đồng hết đát và thanh lý “người thừa”. Berbatov, Owen không được giữ lại sau khi mãn hạn hợp đồng vào tháng 6 tới. Park Ji-Sung, Tomasz Kuszczak, Bebe cũng phải chia tay sân Old Trafford vì không đáp ứng được các yêu cầu khắt khe về chuyên môn của nhà cầm quân người Scotland.

Có vẻ, Sir Alex quyết tâm thay máu cho Quỷ đỏ trong Hè này.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X