Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Man United chấm dứt mạch thua: Hơn cả một chiến thắng

Thứ Hai 13/01/2014 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đã chấm dứt được chuỗi trận thua liên tiếp bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Swansea trên sân nhà Old Trafford. Nhẹ nhàng, nhưng đầy ý nghĩa.

Nếu tiếp tục gục ngã trước Swansea, Man United sẽ có 4 trận thua liên tiếp ở mọi đấu trường, điều đã không xảy ra trong… 53 năm qua. Họ sẽ thua 3 trận sân nhà liên tiếp, khiến Old Trafford tiếp tục trở thành nơi các đội khách đến “nhận quà”. Họ sẽ bị những đối thủ cạnh tranh cho top 4 như Tottenham, Everton bỏ xa, và có thể là Liverpool nữa (đá muộn tối qua).

Sức ép đặt lên vai HLV David Moyes sẽ càng khủng khiếp hơn, và tinh thần đội bóng gần như sẽ chạm đáy. May mà điều tồi tệ ấy đã không xảy ra, và nói ra điều này để thấy là chiến thắng trước Swansea có ý nghĩa đến thế nào đối với Quỷ Đỏ vào thời điểm khó khăn này.

manchester united
 

Sau một hiệp 1 chỉ cầm bóng có 36% và thi đấu khá bế tắc, HLV David Moyes đã có một sự điều chỉnh hợp lý: đẩy Januzaj ra cánh trái, và đưa Kagawa vào đá trung lộ. Khó có thể nói đó là một sự thay đổi người tài tình, bởi ông chỉ đơn giản là đưa họ về đá ở những vị trí sở trường. Nhưng nhận ra sai lầm và sửa sai, vẫn là điều đáng khen ngợi.

Man United vẫn cầm bóng ít hơn đối thủ, nhưng hiệp 2 họ đã không còn bị lép vế nữa. Man United tấn công nhanh hơn, thoáng hơn và nguy hiểm hơn. Januzaj “tàn sát” hành lang cánh trái của đối thủ. Valencia cực kì nguy hiểm bên cánh còn lại. Kagawa như cá gặp nước khi vào trung lộ, với những pha di chuyển và chuyền bóng rất hợp lí.

Cùng với sự năng nổ của Welbeck và những pha leo biên hiệu quả của Rafael và Evra, mỗi pha tấn công của Man United đều rất nguy hiểm. Hai bàn thắng của Valencia và Welbeck đều có dấu ấn của sự may mắn, và không phản ánh đúng sức tấn công mạnh mẽ và biến hóa mà Quỷ Đỏ đã thể hiện.

Dấu ấn Januzaj và Fletcher

Có 2 cầu thủ có vai trò nổi bật trong chiến thắng của Man United. Một là Adnan Januzaj. Cả 2 bàn thắng đều có dấu giày của tiền vệ 18 tuổi này. Trong bàn đầu tiên, anh tạt bóng chuẩn xác để Kagawa đánh đầu khiến Tremmel phải đẩy bóng đúng tầm dứt điểm của Valencia. Ở bàn thứ 2, cú tạt bóng của anh khiến hậu vệ Swansea phá bóng đúng vị trí của Evra, và Welbeck đã có một pha chạm bóng may mắn sau cú sút hụt của hậu vệ người Pháp.

Januzaj còn có một cú sút phạt trúng xà ngang trong hiệp 1, và hầu như mọi pha tấn công của Quỷ Đỏ đều qua chân anh. Tiêu biểu là tình hu    ống chạm bóng rất tinh tế cho Rafael băng lên thực hiện pha phản công ở cuối hiệp 2, tiếc là Kagawa lại chần chừ trong pha bóng đối mặt với Tremmel và để cơ hội trôi qua. Tiền vệ trẻ tài năng của Man United càng lúc càng khiến người hâm mộ ngạc nhiên vì khả năng của mình.

Thứ hai, thầm lặng nhưng vô cùng quan trọng, là Darren Fletcher. Trở lại sau một thời gian dài vắng mặt, tiền vệ giàu kinh nghiệm người Scotland cho thấy anh vẫn còn rất hữu dụng. Với vai trò một tiền vệ thu hồi bóng, anh đá rất đơn giản, nhưng hiệu quả. Fletcher áp sát các cầu thủ Swansea rất nhanh, ngăn không cho họ triển khai những pha phối hợp ngắn quen thuộc. Mỗi khi có bóng, Fletcher thường chuyền lên rất nhanh, chứ không chuyền ngang hay chuyền về nhiều như Cleverley, và điều đó khiến cho mạch tấn công của Quỷ Đỏ không bị chậm lại.

Hai người hùng, một già, một trẻ, một nổi bật, một thầm lặng, nhưng đều trưởng thành từ lò Carrington, đã góp công mang về cho Man United một chiến thắng mà họ đang cần hơn lúc nào hết. Khó khăn chưa qua đi, nhưng ít nhất thì niềm tin đã trở lại.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X