Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man United cần những gì để gượng dậy?

Thứ Bảy 07/12/2013 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa bóng đầu tiên của kỷ nguyên "hậu Alex Ferguson" đang mang lại cảm giác hoài nghi trong các fan Quỷ đỏ. United cần làm gì để trở lại chính mình?

Cần một Robin van Persie khỏe mạnh

Tiền đạo người Hà Lan đã ghi 8 bàn thắng cho United từ đầu mùa dù chỉ ra sân 13 trận do chấn thương ngón chân và đau vòm háng. Lần gần nhất van Persie ra sân là trong trận gặp Arsenal. Anh ghi bàn duy nhất giúp United thắng 1-0, vươn lên thứ 5 trên BXH và kém đội dẫn đầu chỉ 5 điểm.

Từ khi anh vắng mặt, United không còn thắng nữa. Họ hòa 2 trận trước khi thua Everton. Đừng nói đến chuyện vô địch Premier League, chỉ giành được 2/9 điểm tối đa còn xa mới là phong độ của một đội bóng dự Champions League. Ông Moyes than vãn về những cơ hội bị bỏ lỡ trước Everton. Những lời than vãn ấy chỉ có thể mất đi nếu van Persie trở lại càng sớm càng tốt.

Manchester United cần rất nhiều thứ để trở lại, không chỉ là một HLV mới
 

Cần một Fellaini hiệu quả

Có nghĩ nát óc người ta vẫn chưa tìm được câu trả lời cho câu hỏi chính xác vì sao United lại mua Fellaini. Những người hoài nghi đưa ra những lời buộc tội tân binh người Bỉ không biết chuyền bóng, tạo cơ hội và đọc trận đấu. Đấy là những phẩm chất mà một tiền vệ trung tâm mặc định phải có. Những người vị tha hơn thì cho rằng Fellaini cần có thời gian để hòa nhập vào môi trường mới.

Tiền vệ 26 tuổi có thể tắc bóng tốt và trở thành hòn đá tảng ở trung tuyến của United. Fellaini và David Moyes đều tin rằng vị trí thích hợp nhất với anh là chơi cặp với Michael Carrick. Tuy nhiên anh đã gặp khó khăn ở vị trí này từ khi đá trọn 90 phút lần đầu tiên ở Premier League trong trận thua Man City 1-4. Ông Moyes nói đã phải tung Fellaini vào sân sớm hơn dự kiến do anh bị chấn thương.

Cần mua sắm hiệu quả trong mùa Đông

Thất bại trong chiến dịch chuyển nhượng mùa Hè đã bắt đầu được cảm nhận rõ ràng ở Old Trafford. Ông Moyes đã có cơ hội mua Thiago Alcantara, trẻ hơn Fellaini 4 tuổi, đá tiền vệ trung tâm tuyệt vời mà giá lại rẻ hơn 10 triệu bảng. Nhưng vụ áp phe đó đã thất bại và Thiago đã gia nhập Bayern Munich. United phải sửa sai bằng những thương vụ tốt vào mùa Đông. Điều dễ thấy ở đầu mùa này là ông Moyes muốn có Leighton Baines. Hậu vệ trái của Everton tấn công nguy hiểm cả từ các tình huống bóng động lẫn bóng chết.

Nếu United cứ cố mua, Everton có thể đòi giá Baines tới 20 triệu bảng nhưng nói chung là họ không muốn bán. Vậy nên, thương vụ này khó thành công. Moyes có thể cần thêm ít nhất 1 tiền vệ nữa và ông được cho là sẽ trở lại với thương vụ Herrera. Nhưng vấn đề một lần nữa là tiền bạc vì Bilbao không chịu nhả tiền vệ 24 tuổi của họ với mức giá thấp hơn 30 triệu bảng.

Vứt bỏ sự thận trọng và chơi phiêu lưu hơn

Khởi đầu khó khăn của United mùa này trong đó có những kết quả thất vọng trước Chelsea, Liverpool và Man City được cho là vì họ tỏ ra thận trọng hơn là sẵn sàng phiêu lưu, mạo hiểm, chơi bóng với tinh thần chiến thắng hay là chết để tìm kiếm thành công. Sau khi mở màn mùa bóng bằng chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Swansea, United tiếp nối bằng trận hòa Chelsea 0-0.

So với Alex Ferguson được coi là một người “đánh bạc” bẩm sinh, ông David Moyes có tâm lý sợ thua và quá cẩn trọng, không sẵn sàng mạo hiểm. Trước Chelsea,, ông Moyes đã cất Kagawa trên ghế dự bị dù anh cùng với Van Persie và Rooney có thể làm tăng thêm tính đột biến và khả năng mở khóa hàng thủ Chelsea để tạo cơ hội ghi bàn. Nếu là Sir Ferguson trong trận ấy thì rất có thể ông sẽ tung Kagawa vào sân. Một ví dụ khác là ông Moyes đã không để Adnan Januzaj đá chính trước Everton mà lại chọn Antonio Valencia.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X