Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Man United cân nhắc xây dựng khán đài đứng

Thứ Sáu 23/12/2016 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhằm tăng thêm sự sôi động cho sân bóng, Man United đang cân nhắc biến 1 số khán đài Old Trafford thành ghế đứng.
san Old Trafford
Old Trafford có thể sắp có khán đài đứng

Trong thời gian gần đây, các CLB ở Premier League đang bàn bạc để xây dựng phương án khán đài đứng cho những sân bóng. Đây là hình thức đã bị dỡ bỏ tại Anh kể từ sau thảm họa Hillsborough khi các CĐV bị sập khán đài vào năm 1989. Tuy nhiên, nó vẫn hiện hành một cách khá an toàn ở các nơi khác như SVĐ Celtic Park hay Bundesliga.

Một trong những lợi ích rõ rệt nhất của khán đài đứng so với ghế ngồi chính là việc nó tạo ra bầu không khí cuồng nhiệt và sôi động hơn. Bên cạnh đó, khán đài đứng cũng giúp chứa được nhiều CĐV hơn và qua đó tăng doanh số bán vé. Đi đầu trong phong trào thay đổi này là Man United khi BLĐ đội bóng đang muốn cải tạo lại Old Trafford để xây dựng một vài khu khán đài đứng. Phía Man United cũng đang trưng cầu ý kiến CĐV về sự thay đổi này.

Tuy nhiên, vẫn có một số đội phản đối phương án này trong đó có Everton. Họ cho rằng cần phải có sự cho phép của chính quyền mới có thể triển khai một phương án như vậy để đảm bảo tính an toàn. Cũng theo 1 cuộc khảo sát mới đây, hầu hết các CĐV cho rằng họ sẽ thích khu vực khán đài đứng hơn cả. Đây là lần đầu tiên các CLB Anh hỏi ý kiến người hâm mộ về việc đưa hình thức này trở lại.

“Tôi chắc chắn rằng mọi người sẽ rất yêu thích phương án này và mong chờ kết quả từ các CLB Premier League. Họ mong chờ CĐV được đứng trong những khu vực thiết kế riêng biệt và an toàn”, Jon Darch-người điều hành triển lãm về các khán đài cho hay.

Mặc dù vậy, nỗ lực này cũng gặp phải rất nhiều sự phản đối. Tháng trước, tổ chức Hillsborough Support Group đã gọi ý tưởng đem khán đài đứng trở lại với bóng đá Anh là “một bước lùi”.

Tường Minh (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X