Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Man United cân nhắc bán tên sân Old Trafford

Thứ Tư 26/06/2024 20:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đang cân nhắc bán tên sân vận động Old Trafford lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ.

Man United cân nhắc bán tên sân Old Trafford

Theo tờ The Athletic, Sir Jim Ratcliffe đang tìm cách tăng doanh thu để phục vụ cho dự án hàng tỷ Bảng để tân trang sân vận động Old Trafford. Đội bóng thành Manchester cũng đang đứng trước quyết định có tăng giá vé từ mùa giải tiếp theo hay không. Man United đã tổ chức các cuộc đàm phán với Ngân hàng Hoa Kỳ để giảm khoản nợ hiện đang ở mức 653,3 triệu Bảng. Con số đó thậm chí còn được cho là không bao gồm tiền nợ phí chuyển nhượng.

Old Trafford
Man United cân nhắc bán tên sân Old Trafford

Sân vận động nổi tiếng của Man United đã được gọi là Old Trafford trong 114 năm qua. Thay đổi tên gọi của sân đấu này có thể gây ra vấn đề tranh cãi với các cổ động viên.

Gần đây, Arsenal và Man City đã ký các hợp đồng lớn liên quan đến tên sân vận động. Các câu lạc bộ này đã đổi tên sân vận động của họ thành Emirates và Etihad theo tên của các nhà tài trợ. Điều này mang đến cho hai câu lạc bộ hàng chục triệu Bảng mỗi năm. Các hãng hàng không trên không chỉ giành được quyền đặt tên sân vận động mà họ còn chiếm cả vị trí trước ngực áo đấu của Arsenal và Man City.

Trên thực tế, việc thay đổi tên sân vận động sẽ giúp ích cho các cổ động viên. Nếu bán tên sân vận động, Man United sẽ không tăng giá vé với các cổ động viên của mình.

Sir Jim Ratcliffe đã nói về việc tối ưu hóa doanh thu từ sân vận động. Việc tân trang sân Old Trafford sẽ giúp sức chứa được tăng lên 80,000 đến 90,000 người. Đổi lại, khoản đầu tư sẽ rơi vào khoảng 1 tỷ Bảng. Việc xây dựng lại một sân vận động mới sẽ tiêu tốn gấp đôi con số trên, và còn kém khả thi hơn.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X