Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United cần mua Mata và Modric

Thứ Tư 08/01/2014 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để cứu mùa giải, Man United sẽ cần bổ sung lực lượng, với ít nhất 3 cầu thủ có chất lượng, đẳng cấp cao. Tất cả phải được thực hiện ở ngay trong mùa Đông này, với mục tiêu cấp thiết nhất phải là một tiền vệ có khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt.  Dưới đây là bài viết của cựu tuyển thủ Anh Glenn Hoddle:

Trên tiêu chí đó, Man United có thể tính đến phương án đưa cả Juan Mata của Chelsea và Luka Modric của Real Madrid về với sân Old Trafford.

Trước đó, có nhiều tin đồn cho rằng Man United đã liên hệ với các tiền vệ người Đức, với 2 cái tên được nhắc đến khá thường xuyên là Ilkay Guendogan và Marco Reus (đều của Dortmund). Đây là điều dễ hiểu. Các tiền vệ người Đức luôn mạnh mẽ trong chiến đấu và hiệu quả trong tấn công. Không chỉ David Moyes mà nhiều HLV khác cũng đều muốn họ.

Mata đã tự ném đi những cơ hội của mình dù đã được Mourinho tạo điều kiện
 

Nhưng ở thời điểm cần chữa cháy này, việc chiêu mộ những ngôi sao đã quen với sân chơi Premier League mới là điều thiết yếu hơn cả. Mata đã quá quen với sự khắc nghiệt của giải đấu trong khi Tottenham chính là nơi để Modric khẳng định thương hiệu trước khi rời sang Madrid.

Với Mata, cơ hội để Man United sở hữu anh là khá cao. Tuyển thủ TBN đang gặp vấn đề với Jose Mourinho. HLV người Bồ đã luôn để Mata trên băng ghế dự bị và ưa thích những mẫu cầu thủ như Oscar hay Hazard. Nếu bộ đôi này không ra sân, Mourinho còn có Willian, Schueller và De Bruyne. Mới đây, Mourinho đã nói thẳng "nếu Mata muốn, cậu ấy có thể ra đi".

Cá nhân Mata cũng muốn được ra sân nhiều hơn, nhất là khi World Cup sắp đến gần. Ở thời điểm mà TBN có quá nhiều tiền vệ tấn công giỏi, nếu Mata không có đủ số trận ra sân để cạnh tranh, anh sẽ không thể mang tới niềm tin cho HLV Vicente de Bosque.

Ra đi là một giải pháp và Man United, đội bóng đang cần có một chuyên gia làm bóng, là một lựa chọn. Nhưng vấn đề lớn nhất là sẽ rất khó để Chelsea nhả ngôi sao người TBN cho Man United, một trong những đại kình địch của họ.

Man United sẽ buộc phải kiên nhẫn và táo bạo hơn với những kế hoạch đàm phán của mình. Hãy nhớ, nếu có được Mata, người là bệ phóng cho Rooney và van Persie, Man United sẽ tạo ra được sự khác biệt trong lối chơi của họ ở giai đoạn hai của mùa bóng.

Với trường hợp của Modric, cơ hội của Man United khó hơn. Đội bóng Hoàng gia đã mất Khedira tới cuối mùa vì chấn thương. Illarramendi thì vẫn chưa thích nghi được trong bối cảnh hợp đồng của Alonso vẫn chưa được gia hạn. Do vậy, sẽ rất khó có chuyện Man United thuyết phục được Madrid chấp nhận để tiền vệ người Croatia chuyển tới khoác áo đội bóng thành Manchester.

Nhưng vấn đề lớn nhất của Man United không nằm ở việc họ sẽ làm gì trên bàn đàm phán mà là liệu có ngôi sao lớn nào thực sự muốn gia nhập sân Old Trafford ngay trong mùa Đông này. Không bao giờ là dễ dàng để mua một ngôi sao lớn ở giai đoạn giữa hai mùa giải. Dưới thời Sir Alex Ferguson, hầu hết những bản hợp đồng của Man United trong mùa Đông cũng chỉ được coi là "chữa cháy" và không mang lại hiệu quả quá cao (trừ trường hợp của Evra).

Trong mùa Hè, Man United đã mua Feillaini nhưng rõ ràng đây là một thương vụ thất bại nên hiện tại, dù có 200 triệu bảng để mua sắm (như báo Anh đưa tin), liệu David Moyes có làm được gì với các kế hoạch chuyển nhượng mà ông đã lên danh sách trong đầu?

Cuộc đua vào top 4 (mục tiêu khả thi nhất của Man United) sẽ chỉ thực sự quyết liệt vào tháng Ba và vị trí hiện tại của Man United vẫn chưa phải là thảm họa. Nhưng vấn đề lớn nhất của họ là ngày càng lún sâu vào cơn khủng hoảng. Nếu không thoát ra được vũng bùn lầy, một mùa giải vứt đi đã và đang hiện ra trước mắt đội bóng vĩ đại nhất trong lịch sử Pemier League.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X