Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man United, cần một tinh thần mới để bắt đầu ngày mai!

Thứ Hai 21/04/2014 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc hành quân đến Goodison Park được xem là trận đấu lớn cuối cùng của Man United ở mùa bóng năm nay. Nhưng kì vọng nhiều để rồi thất vọng lớn. Chẳng có chút niềm tin nào của Qủy đỏ được níu giữ lại khi để cho Everton dễ dàng có 3 điểm. Phần lớn gây nên thất bại của Man United là tinh thần thi đấu quá yếu kém so với đối thủ…

Rooney là hiện thân tiêu biểu cho hình ảnh thất vọng về Man Utd tại Goodison Park.
 

Chẳng có gì để nói thêm về lối chơi của Man United trước Everton, ngoài sự bạc nhược và yếu kém thường thấy như hầu hết những trận đấu ở Premier League mùa này. Thật sự thất vọng lắm, cay đắng lắm. Binh đoàn kiêu hùng Qủy đỏ đã không còn như những ngày có Sir Alex Ferguson trên băng ghế chỉ đạo. Bây giờ, điều mà ai cũng thấy là đội quân của HLV David Moyes đang thi đấu như “kẻ không hồn”. Một sự gượng dậy nhỏ nhoi như đã từng chiến đấu với Bayern Munich cũng chẳng hề xuất hiện tại Goodison Park.

Dẫu biết rằng, Goodison Park là chảo lửa ở mùa này với tất cả các đội bóng lớn. Nhưng cách đây vài ngày, một đội bóng tầm trung như Crystal Palace còn có thể quật khởi để chiến thắng oanh liệt 3-2 trước Everton. Tại sao Man United lại không thể làm được như vậy? Câu trả chỉ có thể là đội quân của HLV David Moyes thiếu khát vọng và động lực chiến đấu. Hay đúng hơn, Qủy đỏ đã buông xuối tất cả ở mùa bóng này. Đáng ra, với tư thế của một đội bóng lớn thì Man United phải làm được hơn thế!

Vương triều nào rồi cũng phải trải qua những thăng trầm. Đế chế Man United ở Premier League cũng vậy. Nhưng thật đáng buồn cho cách mà Qủy đỏ chiến đấu với Everton. Một tín hiệu tích cực trong lối chơi cũng không thể tìm thấy. Chẳng có một cá nhân nào chiến đấu với tất cả nhuệ khí vì màu áo đỏ bất tử. Thay vào đó, là hình hài của một đội bóng xa lạ trong mắt người hâm mộ, với những con người “nhược tiểu” đáng trách.

Thực sự, bây giờ Man United không có một thủ lĩnh đích thực, hay đúng hơn là một nhân tố có thể vực dậy đội bóng trong những lúc khó khăn nhất. Wayne Rooney là “quỷ đầu đàn” đích thực, nhưng sự tận hiến của ngôi sao này là không đủ để biến Man United thành một đội bóng giàu ý chí chiến đấu như khi còn Sir Alex Ferguson trên băng ghế chỉ đạo. Ryan Giggs, Rio Ferdinand và Nemanja Vidic đã bước qua đỉnh cao sự nghiệp để Qủy đỏ đặt niềm tin để vực dậy đội bóng tương lai.

Trước mắt, Man United còn có 4 trận đấu nữa để khép lại một mùa bóng đá quên nhất trong kỉ nguyên Premier League. Lúc đó, BLĐ Qủy đỏ sẽ bắt đầu với những kế hoạch tìm lại vinh quang. Nhưng sự thật, với những gì đã và đang thể hiện, Man United không thể bắt đầu ngày mai với tinh thần thi đấu ở hiện tại. Cần gạt bỏ đi những nhân tố đã hết động lực chiến đấu và không đủ tư cách lẫn đẳng cấp có thể thi đấu Man United! Nếu được vậy, Qủy đỏ mới mong trở lại trong mùa bóng tới.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X