Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United cần giữ Rooney càng sớm càng tốt

Thứ Ba 03/12/2013 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wayne Rooney vẫn tiếp tục thể hiện vai trò không thể thiếu ở Man United với cú đúp vào lưới Tottenham cuối tuần qua. Đã đến lúc Man United của David Moyes phải xem xét giữ chân Rooney sớm, có thể là ngay trước Giáng Sinh này.

Man United cần giữ chân Rooney càng sớm càng tốt.
Man United cần giữ chân Rooney càng sớm càng tốt.

Bỏ lại sau lưng mùa hè ồn ào, Rooney tiếp tục cho thấy ảnh hưởng của mình trong lối chơi của Man United, khi nhiều cầu thủ trụ cột khác hoặc dính chấn thương hoặc đang sa sút phong độ. Hai bàn thắng trong chuyến làm khách tại White Hart Lane giúp Rooney có được 8 pha lập công ở Premier League mùa này, chính thức vượt qua chân sút Robin Van Persie để trở thành tay săn bàn hàng đầu của đội chủ sân Old Trafford. Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu dành cho Rooney là hoàn toàn xứng đáng.

Tuy vậy, từng đó dường như vẫn không khiến HLV David Moyes tỏ ra sốt sắng chút nào trong việc gia hạn với Rooney, khi hợp đồng của tiền đạo 28 tuổi này sẽ hết hạn vào mùa hè năm 2015. Trả lời sau trận Tottenham – Man United, ông cho biết: “Tiến trình đàm phán đang diễn ra tích cực và sẽ có những người liên quan đến nói chuyện vào thời điểm phù hợp. Mặt khác Rooney vẫn cứ chơi tốt và tiếp tục ghi bàn trong trận đấu này”.

Đó là một điều đáng lo ngại, bởi Rooney từng hơn một lần bày tỏ ý định rời khỏi Old Trafford. Cách đây 3 năm, anh từng chê Man United “thiếu tham vọng” và muốn sang khoác áo kình địch cùng thành phố Man City. Mùa Hè vừa qua, tiền đạo 28 tuổi này suýt chút nữa là người của Chelsea, khi David Moyes từng công khai nói rằng Robin van Persie, chứ không phải Rooney, mới là sự lựa chọn số 1 trên hàng công của Man United.

Tình hình càng trở nên căng thẳng hơn khi mới đây theo tiết lộ từ trang Daily Mail, Rooney muốn một bản hợp đồng mới 5 năm, trong khi Man United chỉ muốn thời hạn là 4 năm và giữ nguyên mức lương 250.000 bảng/tuần. Không loại trừ khả năng Rooney chấp nhận thực hiện nốt một năm rưỡi còn lại trong hợp đồng và sau đó sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Thế nên, cách tốt nhất để tránh nguy cơ những lùm xùm về Rooney có thể phá hỏng mùa giải này là tìm cách gia hạn hợp đồng với anh càng sớm càng tốt. Càng giải quyết vấn đề sớm bao nhiêu, thì cơ hội để Man United hướng đến mục tiêu ít nhất là lọt vào top 4 sẽ lớn bấy nhiêu, khi Rooney lúc này vẫn là người không thể thiếu ở sân Old Trafford.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X