Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United bị loại khỏi cúp FA: Thêm một bi kịch cho Old Trafford

Thứ Ba 07/01/2014 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Swansea City 2, Manchester United 1. Điều tệ hại nhất về thất bại này, trận thua trên sân nhà thứ 4 trong 6 trận vừa qua của Quỷ đỏ ở Old Trafford, là đội chủ nhà chẳng có gì để biện minh. Mọi bi kịch đã ập đến cùng lúc. Rio Ferdinand tập tễnh rời sân với một chấn thương, sau đó Fabio nhận thẻ đỏ. Sau 2 tình huống không may đó của Man United, Wilfried Bony ghi bàn cho Swansea từ một pha đánh đầu siêu đẳng, bàn thứ 3 của anh vào lưới các CLB Manchester trong vòng một tuần lễ.

manchester united
 

Bi kịch nối tiếp

Với Man United, thất bại này là đáy sâu của một thời kỳ đau khổ. Có những lúc Alexander Buttner và Tom Cleverley được trao quyền đá phạt trực tiếp, một trách nhiệm mà ngày xưa, ngay cả Ryan Giggs và Denis Irwin cũng không tới lượt. Nhưng không phải tất cả là lỗi của HLV David Moyes. Các chấn thương tước đi của ông Wayne Rooney và Robin van Persie, những nguồn bàn thắng và sáng tạo chính của Man United cả mùa này lẫn mùa trước. Ông hẳn cũng thấy nhớ Ashley Young, người đang chơi hay hơn qua từng trận đấu. Tuy nhiên, ngay cả với sự vắng mặt của họ, Moyes lẽ ra đã có thể lựa chọn một đội hình ít bảo thủ hơn.

Wilfried Zaha một lần nữa phải ngồi dự bị, cả Adnan Januzaj nữa. Đá thay họ là Antonio Valencia, người đã thể hiện rất kém trước Tottenham, và Shinji Kagawa, có vẻ như chỉ còn chờ ngày ra đi. Kagawa cũng phải đá lệch trái, trong khi Danny Welbeck lại chơi ở vị trí số 10, đằng sau Javier Hernandez. Hệ thống này đơn giản là không thích hợp với tiền vệ người Nhật. Thật ra, ngay bên cánh trái, nếu chơi bên cạnh những tiền vệ trung tâm sáng tạo và ngẫu hứng hơn, Kagawa vẫn có thể phát huy tác dụng, như Samir Nasri đang làm cho Manchester City, nhưng tiếc thay, Cleverley và Darren Fletcher không phải là Fernandinho và Yaya Toure, càng không phải là Marco Reus và Ilkay Guendogan.

Những vấn đề nghiêm trọng

Welbeck vẫn chơi với năng lượng dồi dào như mọi khi, nhưng thật trớ trêu, không hợp với vai trò số 10 như tiền đạo cánh. Phía trước anh là Hernandez, người đã có bàn gỡ hòa bằng pha dứt điểm chính xác từ quả tạt xuất sắc của Buttner, nhưng phần còn lại thì quá nghèo nàn, trong cả di chuyển, dứt điểm và kiểm soát bóng. Tiền đạo người Mexico có thể sẽ muốn tới một nơi khác để được đá chính nhiều hơn sau mùa này và anh sẽ không phải là người duy nhất muốn ra đi trong tình cảnh Man United hiện giờ.

Trận đấu bắt đầu và kết thúc với những vấn đề nghiêm trọng cho đội chủ nhà. Bàn mở tỉ số tới chỉ 10 phút sau pha phản công có ý nghĩa đầu tiên của Swansea, từ một pha phối hợp giữa Wayne Routledge và Alejandro Pozuelo, để rồi người sút tung lưới thủ thành Anders Lindegaard là Routledge. Hàng thủ áo đỏ đã không thể duy trì được sự tập trung trước sức ép cường độ cao vào đầu trận, dấu hiệu rõ ràng về sự giảm sút trong đẳng cấp.

Hơn thế nữa, trận đấu càng diễn ra, Man United càng cho thấy họ không thể cầm trịch thế trận, điều đã khiến Moyes mất đi những điểm số cực kỳ quan trọng ở Premier League trước Cardiff City và Southampton. Điểm sáng duy nhất của thất bại tối Chủ nhật có lẽ là Fletcher, nhưng ngay cả tiền vệ người Scotland cũng không cho thấy anh có thể là giải pháp cho trung tâm hàng tiền vệ, dù rằng khả năng phòng ngự và sự hồi phục của anh là rất đáng khích lệ.

Còn người tệ nhất có lẽ là Fabio. Thẻ đỏ của anh, vì một pha vào bóng muộn và cao chân chỉ 5 phút sau khi vào sân thay Ferdinand, có thể là kết thúc buồn cho cả sự nghiệp của anh ở Old Trafford. Vào lúc Fabio lầm lũi rời sân, Januzaj đã vào thay Valencia và thật đáng buồn cho Man United khi họ phải dựa vào một cầu thủ 18 tuổi thường xuyên như thế mỗi khi đứng trước viễn cảnh thất bại.

Moyes đang đứng trước những ngày tháng khó khăn, có lẽ là khó nhất từ khi ông tới Old Trafford và các kết quả phản ánh đúng thực lực của Man United: hạng 7 ở Premier League, bị loại khỏi Cúp FA, với một trận bán kết League Cup và Champions League mang lại chút hy vọng mong manh.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X