Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man United bất ngờ thoát 2 án phạt nặng của UEFA

Thứ Tư 16/03/2016 02:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Quỷ Đỏ sẽ không bị truy cứu với những lời xúc phạm của CĐV nhà trên sân Anfield, trong khi tiền vệ Fellaini cũng thoát án treo giò sau pha đánh nguội thô thiển vào mặt người đồng nghiệp Emre Can.

Có thể nói, Man Utd đã mất điểm toàn diện ở chuyến làm khách của đại kình địch Liverpool trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Europa League. Thất bại 0-2 với màn trình diễn bạc nhược khiến Quỷ Đỏ khả năng cao sẽ đá bay Quỷ Đỏ khỏi sân chơi hạng hai Châu Âu mùa giải này, qua đó chính thức hết hy vọng góp mặt ở Champions League sang năm. Dưới sân đã không thể chấp nhận nổi các cầu thủ thì trên khán đài Anfield, các CĐV cũng chẳng kém cạnh gì trong việc bôi xấu hình ảnh CLB.

MU Liverpool
Fan MU xúc phạm Liverpool với những lời hò reo về thảm họa Hillsborough

Dẫu biết trận derby nước Anh luôn nóng bỏng trong mọi hoàn cảnh và lời qua tiếng lại giữa đôi bên là thứ đặc sản không thể tránh khỏi, nhưng có vẻ lần này fan MU đã đi quá giới hạn. Ở Anfield giữa tuần qua, những bài ca hò reo về Heysel và Hillsborough năm nào đã liên tục vang lên. Ai cũng biết, đây là 2 trong số những sự kiện đen tối nhất trong lịch sử bóng đá, và đều liên quan đến Liverpool.

Ngay trước thềm trận chung kết Champions League 1985, sự cố xô xát trên SVĐ Heysel ở Bỉ đã cướp đi sinh mạng của 39 CĐV Juventus khi bức tường một phần khán đài đã sụp đổ. Chính fan Liverpool phải chịu trách nhiệm cho thảm họa thương tâm này, khiến bóng đá Anh bị cấm góp mặt ở Châu Âu trong tới 5 năm tiếp theo. Đến năm 1989, lần này các CĐV The Kop lại trở thành nạn nhân với 96 cái chết trong thảm họa giẫm đạp Hillsborough, nơi diễn ra trận bán kết FA Cup Liverpool vs Nottingham Forest.

Dĩ nhiên, fan MU đã có hành đông xúc phạm vô cùng đáng xấu hổ, kể cả dù cho nó có là sự trả đũa fan Liverpool sau nhiều năm đay nghiến thảm họa Munich 1958 trong lịch sử của họ. Phát ngôn viên của cả 2 ông lớn đều đã lên án nhóm CĐV Quỷ Đỏ:

“Hơn ai hết, Man United thấu hiểu những thảm họa đau thương này và chắc chắn không dung túng bất cứ hành vi mang tính xúc phạm như thế này. CLB sẽ dốc sức phối hợp cùng CĐV để tìm ra những kẻ chịu trách nhiệm và ngăn chặn điều này lặp lại trong tương lai. Đó đáng lẽ ra phải là một đêm ăn mừng, khi 2 đội bóng lớn nhất nước Anh lần đầu tiên chạm trán nhau ở đấu trường Châu Âu. Chưa kể, ở Anfield đêm đó còn cả những thân nhân của các nạn nhân thảm họa Hillsborough ngày nào.”

Man United bat ngo thoat 2 an phat nang cua UEFA hinh anh 2
Ấy vậy Quỷ Đỏ vẫn được UEFA ưu ái tha bổng, trong khi Fellaini
cũng thoát án treo giò sau pha đánh nguội thô thiển với Emre Can

Tất cả đều tin rằng Man Utd chắc chắn sẽ bị UEFA “sờ gáy” sau những lời ca xúc phạm của các CĐV nhưng thật bất ngờ khi mới đây, cơ quan bóng đá quyền lực nhất Châu Âu đã quyết định không truy cứu vụ việc và trừng phạt Quỷ Đỏ. Và bên cạnh đó, cả tiền vệ Fellaini cũng được tha bổng khá khó hiểu sau pha đánh nguội thô thiển vào mặt đồng nghiệp Emre Can, cũng trong trận Liverpool vs MU ngày hôm đó.

Việc MU được UEFA ưu ái sẽ khiến trận lượt về ở Old Trafford càng trở nên nóng bỏng hơn. Hiện tại, Liverpool đang nắm lợi thế rất lớn để bỏ lại đại kình địch và tiến vào vòng tứ kết Europa League sau chiến thắng 2-0 ở lượt đi.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X