Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United bác bỏ chuyện nhà Glazer tính bán đội bóng

Thứ Sáu 28/03/2014 01:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Ngay sau khi xuất hiện thông tin thế hệ vàng 1992 mà đi đầu là David Beckham muốn dùng tiền cũng như tầm ảnh hưởng của mình huy động vốn để mua lại Man United, Old Trafford đã có tín hiệu trả lời.

Được biết những Beckham, Paul Scholes, Nicky Butt… đang ôm mộng huy động khoảng 2 tỷ bảng để mua lại Man United từ tay nhà Glazer. Dĩ nhiên họ không đủ tiền thực hiện tham vọng này mà chỉ có thể đứng ra kêu gọi nguồn lực. Beckham vốn khá thân thiết với các tài phiệt Arab nên anh hy vọng có thể bảo lãnh cho kế hoạch này. Theo đó, vai trò của thế hệ 92 chỉ là cổ đông nhỏ và làm cầu nối để những nhà tỷ phú chi tiền đưa Quỷ đỏ ra khỏi tầm kiểm soát của nhà Glazer.

 

glazer
Nhà Glazer vẫn đang bám trụ ở "cỗ máy in tiền" Man United

Kế hoạch vẫn đang đứng trước nhiều dấu hỏi và bản thân Man United cũng chưa có bất cứ xác nhận nào về điều này. Họ chỉ khẳng định một điều nhà Glazer không có ý định bán lại đội bóng của họ vào lúc này, bất kể giá trị cổ phiếu trên thị trường New York vẫn sụt giảm liên tục. Kể từ khi Sir Alex Ferguson ra đi, giá cổ phiếu từ 16 bảng/cổ nay chỉ còn gần 10 bảng/cổ. Đó là sự đi xuống đáng kể, song hành với đó là sự đi xuống trên sân bóng.

Trên Daily Mail, một thành viên giấu tên trong BLĐ Man United nhấn mạnh: “Nhà Glazer không hề chán đội bóng. Họ cũng không có ý định chuyển giao đội bóng cho ai cả”.

Song có một điều khá rõ ràng hơn là tương lai của phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Ed Woodward đang bị lung lay. Có thể không nguy hiểm như David Moyes trên ghế huấn luyện song Ed Woodward vẫn lo nơm nớp bởi kể từ khi David Gill ra đi, Man United không còn lấy lại vị thế trên thương trường như trước. Ed Woodward không có ảnh hưởng lớn trong các thương vụ, cũng không chứng tỏ sự năng động. Ed Woodward có ảnh hưởng đến tương lai của Moyes. Nhưng nhiều khả năng nếu tình hình không biến chuyển, ông cũng sẽ chỉ đi sau Moyes mà thôi.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X