Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United: Ai ở lại? Ai sẽ bị 'tống khứ' khỏi Old Trafford?

Thứ Tư 11/12/2013 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United tiếp tục phải nhận một thất bại nữa ngay trên sân Old Trafford. Ông David Moyes vẫn đang bất lực trong việc sử dụng một cách hiệu quả nhất đội hình đã lên ngôi ở Premier League mùa trước.

Nhưng David Moyes không xứng đáng phải chịu mọi chỉ trích. Rất nhiều cầu thủ cũng phải có trách nhiệm trong sự sa sút của CLB. Nhiều người trong số họ đã và đang không đóng góp nhiều cho đội bóng. Nếu Moyes không muốn máy chém rơi xuống đầu mình, ông phải hướng nó về phía những cầu thủ khác. Đội bóng này cần trải qua một cuộc cải tổ toàn diện, bắt đầu từ mùa Đông này.

manchester united
 

David De Gea: Ở lại

De Gea chắc chắn là một trong những thủ môn trẻ tài năng nhất châu Âu hiện nay. Nếu bây giờ có ai đó nói rằng Sir Alex Ferguson từng có ý định loại anh khỏi đội hình ở mùa giải đầu tiên, hẳn nhiều người sẽ cười phá lên.

Anders Lindegaard: Ở lại

Một phương án dự phòng cực kì chất lượng dù anh không phải là Peter Schmeichel (huyền thoại đồng hương người Đan Mạch). Với Lindegaard ở phía sau, CĐV Man United không phải lo lắng nhiều mỗi khi De Gea vắng mặt.

Rafael da Silva: Ở lại

Yếu tố duy nhất ngáng đường Rafael là ông Moyes có vẻ không đặt nhiều niềm tin vào hậu vệ này. Những chấn thương cũng ảnh hưởng đáng kể tới Rafael. Nhưng rõ ràng, anh vẫn là một trong số ít ngôi sao có chỗ đứng vững chắc ở đội hình một.

Fabio da Silva: Ra đi

Người anh của Rafael từng được nhận xét là có tiềm năng còn lớn hơn cậu em. Nhưng Fabio đã tiến bộ rất ít trong những năm qua. Anh đang gặp khó khăn ở QPR và bị nhận xét là không đủ đẳng cấp để chơi cho United. Đã đến lúc nói lời tạm biệt.

Patrice Evra: Ở lại

Monaco và PSG từng thể hiện sự quan tâm lớn tới Evra khi hợp đồng của anh sẽ hết hạn trong mùa Hè tới. Chuyện đi hay ở của hậu vệ này sẽ phụ thuộc lớn vào quan điểm của United. Nó cũng liên quan tới chuyện Moyes có chiêu mộ được hậu vệ trái Leighton Baines trong mùa Đông này không. Ông Moyes luôn coi Baines là lựa chọn thay thế Evra trong dài hạn. Nhưng sự có mặt của một cầu thủ ở đẳng cấp cao như Baines sẽ đẩy Evra xa khỏi Old Trafford. Một hợp đồng cho tài năng trẻ Luke Shaw sẽ không xúc phạm Evra và giữ anh ở lại với United.

Alexander Buttner: Ra đi

Sự thiếu trình độ của Buttner đã được khỏa lấp khá tốt bằng sự nhiệt tình. Nhưng như thế là chưa đủ tốt để chơi cho United ở những giải đấu lớn nhất.

Chris Smalling: Ở lại

Smalling là một cầu thủ tài năng. Nhưng có cảm giác nhiều người đã quá vội vã khi đánh giá cao năng lực của anh. Sự thăng tiến của Smalling trong những năm qua là không nhiều so với danh tiếng và những cơ hội mà anh được trao trong sự nghiệp còn rất trẻ của mình.

Rio Ferdinand: Ra đi

Thời gian thật nghiệt ngã ngay cả với những con người tài năng nhất. Ngày chia tay của Ferdinand đã không còn ở xa.

Jonny Evans: Ở lại

Evans từng suýt chuyển tới Sunderland cách đây vài năm. Nhưng hiện tại, anh là một trong những cái tên đáng tin cậy nhất hàng thủ Man United.

Nemanja Vidic: Ở lại

Ông Moyes sẽ phải đấu tranh rất nhiều giữa việc giữ Vidic ở lại hay chia tay để tạo cơ hội cho các tài năng trẻ. Hãy nhớ màn trình diễn của cầu thủ 32 tuổi vẫn là khá ấn tượng. Chia tay anh lúc này sẽ là một quyết định quá vội vàng.

Phil Jones: Ở lại

Với Jones, câu hỏi không phải là anh có nên ở lại hay không. Câu hỏi là anh nên được sử dụng ở vị trí nào. Tại thời điểm này, ngôi sao phòng ngự trẻ tuổi đang là lựa chọn hàng đầu ở tuyến giữa của Man United. Nhưng anh là một trung vệ và nên được triển khai ở vị trí sở trường của mình.

Tom Cleverley: Ra đi

Đơn giản là không đủ giỏi. Cleverley luôn chơi tròn vai mỗi khi được ra sân. Nhưng anh không hề biết cách tạo đột biến và dường như luôn sợ hãi mỗi khi buộc phải thực hiện một đường chuyền sáng tạo cho tuyến trên.

Michael Carrick: Ở lại

Vẫn là nhân vật không thể thay thế ở tuyến giữa của United. Carrick là một cầu thủ giỏi. Nhưng anh chưa đủ tầm để dẫn dắt tuyến giữa của đội bóng số một nước Anh. United cần mua về những cầu thủ đẳng cấp cao hơn.

Ryan Giggs: Ở lại

Giờ là quá muộn để đặt câu hỏi về chuyện đi hay ở của Giggs. Anh sẽ gắn bó với United nốt những ngày tháng cuối cùng, sẽ ở lại CLB, trở thành một HLV và xa hơn thế nữa... Nhưng hiện tại, đội bóng không được phép phụ thuộc vào anh.

Darren Fletcher: Ra đi

Đã bao lâu rồi bạn chưa được thấy Fletcher thi đấu. CĐV tôn trọng nỗ lực của tiền vệ người Scotland. Nhưng đã đến lúc, anh nên dừng lại.

Anderson: Ra đi

Không, không, không, không, nhất định là không. Thừa cân, không đáng tin cậy, thiếu ổn định, hay gây thất vọng và ít nỗ lực, Anderson là một trong những bản hợp đồng đáng thất vọng của Sir Alex.

Marouane Fellaini: Ở lại

Giống như Moyes, Fellaini cần thêm thời gian ở United. Đội bóng áo đỏ cần đưa về một cầu thủ sáng tạo để hỗ trợ Fellaini ở tuyến giữa.

Ashley Young: Ra đi

Young khiến đội bóng bối rối bởi đẳng cấp bậc trung của anh. Tiền vệ này cũng khiến danh tiếng của United bị ảnh hưởng bởi trò ăn vạ của mình. Anh từng không ít lần bị chỉ trích công khai bởi HLV của United.

Adnan Januzaj: Ở lại

Chàng trai người Bỉ có thể là tương lai của United. Xuất phát ở vị trí tiền vệ cánh nhưng Januzaj đang đi trên con đường của Cristiano Ronaldo. Trong tương lai, lối chơi của United có thể được xây dựng xung quanh anh.

Shinji Kagawa: Ra đi

Kagawa luôn gây những cơn đau đầu cho cả Sir Alex và Moyes. Tài năng của anh là không thể nghi ngờ nhưng tại Old Trafford, Man United đang có những lựa chọn khác. Rooney là không thể thay thế trong vai trò số 10 còn tương lai đã có Januzaj. Kagawa hiểu rõ giá trị của mình. Anh xứng đáng được ra sân và tỏa sáng. Nhưng không phải ở United.

Antonio Valencia: Ra đi

United cần nhiều hơn những tiền vệ cánh chỉ biết chạy và tạt. Valencia từng chơi rất tốt nhưng đã đến lúc nói câu cảm ơn và tạm biệt.

Luis Nani: Ở lại

Nếu bạn tin vào những tin đồn, United có lẽ đã chia tay Nani từ cách đây 4 năm. Bất chấp vô số rắc rối mà anh mang tới, Nani vẫn biết cách tỏ ra hiệu quả mỗi khi cần thiết.

Wilfried Zaha: Ở lại

Cuối cùng Moyes đã cho Zaha cơ hội ra sân trong trận gặp Newcastle. Dù đó là thể hiện của sự tuyệt vọng (ở Moyes) hay sự tin tưởng, đấy cũng là một tín hiệu tốt cho Zaha. Công bằng mà nói, anh còn quá trẻ và cần rất nhiều thời gian.

Wayne Rooney: Ở lại nhưng không phải bằng mọi giá

Chúng ta đến với ngôi sao số một của đội bóng - Wayne Rooney. Giữ anh ở lại đương nhiên là ưu tiên hàng đầu của đội bóng. Nhưng nếu muốn bán Rooney, United phải làm điều đó từ mùa Hè vừa qua, khi Rooney còn 2 năm hợp đồng và vẫn được giá. Mùa Hè tới, số 10 chỉ còn 1 năm hợp đồng, đó là áp lực cực lớn cho United. Đương nhiên, Rooney đang có phong độ cao. Đó là một điểm cộng. Nhưng anh cũng có quá nhiều rắc rối xung quanh. Một ngày đẹp trời nào đó, David Moyes sẽ lại nhìn thấy lời đề nghị chuyển nhượng của Rooney nằm trên mặt bàn.

Robin van Persie: Ở lại

Dù chỉ còn 1 tới 2 năm ở đỉnh cao phong độ, Man United vẫn phải giữ van Persie ở lại.

Danny Welbeck: Ở lại

Welbeck rất quan trọng với hàng công của Man United vì có thể chơi ở nhiều vị trí và hỗ trợ phòng ngự cực tốt. Anh đặc biệt phù hợp với những thế trận chặt chẽ ở Champions League.

Javier Hernandez: Ở lại

Nếu Chicharito hài lòng với vị trí dự bị, ưu tiên hàng đầu của United sẽ là giữ anh ở lại. Nhưng nếu có đội bóng nào sẵn sàng trả giá cao, “Quỷ đỏ” vẫn có thể xem xét.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X