Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man United 4-0 Wigan: Lời khẳng định của Basti-gol

Thứ Hai 30/01/2017 06:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ghi 1 bàn và có 1 kiến tạo, Bastian Schweinsteiger cho thấy anh vẫn còn giá trị với Man United chứ không phải người thừa.

Chỉ ghi 1 bàn thắng vào lưới đội bóng hạng dưới, trong bối cảnh Man United đã dẫn tới 3-0, tuy nhiên, pha lập công của Bastian Schweinsteiger vẫn có ý nghĩa cực lớn. Xa hơn, màn trình diễn của anh trong suốt 90 phút vừa qua khiến nhiều người một lần nữa phải ngả mũ thán phục tiền vệ có biệt danh là Basti-gol này.

Trước khi có được trận đấu hôm nay, Schweinsteiger đã trải qua 385 ngày không xuất hiện trong đội hình đá chính của Man United. Kể từ khi ông thầy khó tính Jose Mourinho đến, mọi chuyện cứ dần xấu đi với lão tướng 33 tuổi. Đầu tiên, anh bị đẩy xuống tập cùng đội trẻ và thậm chí còn không được đăng ký thi đấu với lí do “không đảm bảo thể lực”. Tuy vậy, tiền vệ kỳ cựu người Đức vẫn không hề oán thán nửa lời và thay vào đó là nỗ lực tập luyện để rồi tìm được đường trở lại đội một.

Man United 4-0 Wigan Loi khang dinh cua Basti-gol hinh anh
Schweinsteiger nhận được phần thưởng xứng đáng khi trở lại đội hình xuất phát M.U sau 386 ngày.

Nhìn những gì Schweinsteiger thể hiện ngày hôm nay, vẫn có thể hiểu cho lí do vì sao Mourinho loại bỏ cầu thủ này. Trong một tập thể luôn yêu cầu sự gọn gàng và chắc chắn, lão tướng người Đức tỏ ra lạc nhịp khi thi đấu rất chập chạm, mất nhiều nhịp xử lý bóng và đặc biệt yếu về tranh chấp tay đôi. Sau trận đấu với Wigan, bản thân Người Đặc Biệt cũng thừa nhận ông khá ngạc nhiên khi Schweinsteiger theo được tới 90 phút bởi thực tế anh có dấu hiệu xuống sức từ khoảng phút thứ 70.

Cơ thể không còn cho phép “bay nhảy” nhưng ý trí của Schweinsteiger thì chưa bao giờ chịu nghỉ ngơi cả. Trong suốt thời gian có mặt trên sân, người ta thấy một “ông lão” liên tục tả xung hữu đột nơi tuyến giữa để giành lại bóng là di chuyển chăm chỉ hết sức có thể. Thành quả đầu tiên đến với anh ở phút 44 khi Schweinsteiger có pha tạt bóng như đặt để Fellaini đánh đầu mở tỷ số. Và rồi, trái ngọt đã đến khi chính cựu cầu thủ Bayern tung người móc bóng đẹp mắt ấn định tỷ số 4-0.

Man United 4-0 Wigan Loi khang dinh cua Basti-gol hinh anh 2
Trận đấu hoàn hảo với Schweinsteiger khi anh ghi bàn đẹp mắt

Sau trận, cộng đồng mạng phát cuồng vì màn trình diễn của Schweinsteiger và gọi anh là “huyền thoại đã trở lại”. Mourinho lúc này cũng không tiếc lời khen ngợi nỗ lực thi đấu của cậu học trò và khẳng định sẽ đưa anh vào danh sách đăng ký thi đấu ở giai đoạn sắp tới của Europa League. Thậm chí, Người Đặc Biệt gần như đã thừa nhận sự nể phục với tinh thần nỗ lực của Schweinsteiger: “Nếu như lúc không được ra sân cậu ấy đã thể hiện thái độ chuyên nghiệp rồi thì khi được chơi bóng còn hơn như vậy”.

Tuy nhiên, đừng quá lạc quan về tương lai của tiền vệ người Đức ở Man United bởi trên thực tế là thời gian của anh tại đây không còn nhiều. Không giống như Carrick, vai trò của Schweinsteiger trong đội hình Quỷ đỏ lúc này mang giá trị khác hẳn và điều đó có nghĩa anh sẽ phải ra đi sau mùa giải này. Nhưng chắc chắn trong quãng thời gian còn lại, có thể yên tâm rằng tiền vệ 33 tuổi sẽ tiếp tục cống hiến những gì là tốt nhất của anh cho đội bóng.

Man United 4-0 Wigan Loi khang dinh cua Basti-gol hinh anh 3
Cú đánh golf đập tan sự chỉ trích của Schweinsteiger

Với việc vẫn còn duy trì sự hiện diện trên cả 3 đấu trường cúp bên cạnh Premier League, Man United cần duy trì một lực lượng dày nhất có thể. Ở đó, chắc chắn một lão tướng đang “hồi xuân” như Schweinsteiger sẽ có đất dụng võ. Sự kết hợp của những cầu thủ lớn tuổi như anh và Rooney cùng các đàn em sung sức như Shaw, Martial, Lingard, Rashford chắc chắn sẽ tạo nên một Man United đa dạng hơn.

Từ một cầu thủ chìm trong bóng tối của những tháng ngày cuối sự nghiệp, Schweinsteiger đã biết tìm ra lối đi cho riêng mình bằng nỗ lực chuyên nghiệp và đáng khen ngợi. Anh từng bị báo giới xứ sương mù châm chọc rằng chỉ biết nhận lương hàng trăm nghìn bảng của CLB để... đi chơi golf cùng cô vợ nổi tiếng là tay vợt Ana Ivanovic nhưng giờ đây chính Schweinsteiger đã đáp trả lại mạnh mẽ những chỉ trích đó bằng bàn thắng vào lưới Wigan. Sau pha bóng ấy, cầu thủ người Đức vung tay nhại lại động tác đánh golf một cách đầy hài hước và khoái trá như để đập tan những lời dèm pha về phong độ của anh.

Với những người yêu mến Schweinsteiger và Man United, chỉ “một cú đánh golf” như vậy là đủ.



Tường Minh - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X