Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man United 2 - 1 Portsmouth : Sự trở lại của Rooney

Chủ Nhật 28/01/2007 04:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với 2 bàn thắng sau khi được vào thay người, Wayne Rooney đã chứng tỏ cho mọi người thấy bản năng ghi bàn của anh không hề mất đi mà ngày càng hoàn thiện qua đó giúp Quỷ Đỏ "ngạo nghễ” bước vào vòng 5 FA Cup.

Một chiến thắng dành cho Manchester United ở trận đấu này là điều mà có lẽ ai ai cũng nghĩ đến trước khi nó diễn ra, tuy nhiên cái cách mà Quỷ Đỏ đánh bại đội bóng có lối chơi hết sức khó chịu Portsmouth chắc hẳn là khiến không ít người bất ngờ.

Để có được tấm vé vào vòng 5 các học trò của ngài Alex Ferguson đã không chỉ chiến thắng được hàng phòng ngự dầy đặc chơi vô cùng kỷ luật của Portsmouth mà còn vượt qua được áp lực tâm lý đè nặng lên đôi vai của họ khi 2 lần bị trọng tài Riley từ chối bàn thắng hợp lệ của Vidic ở hiệp 1 và pha làm bàn hết sức nhạy cảm của của Larsson vào hiệp 2.

Dự đoán AFF Cup, Trúng

thưởng lớn

Portsmouth đã khởi đầu trận đấu rất tốt khi ngay ở phút thứ 3 họ đã có một cơ hội tấn công hết sức nguy hiểm và đội trưởng Gary O'Neill đã ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với thủ thành Tomas Kuszczak của Manchester United tuy nhiên trọng tài không thổi phạt penaty và cho trận đấu tiếp tục trong sự phản đối của các cầu thủ khách.

Nhưng họ cũng chẳng trách trọng tài Riley được lâu bởi 10 phút sau ông đã từ chối bàn thắng hợp lệ của đội chủ nhà. Từ một tình huống tạt bóng bên phía cánh trái, Vidic nhảy lên đánh đầu dũng mãnh, thủ môn David James mặc dù đã đoán đúng được hướng bóng nhưng cú dứt điểm của trung vệ bên phía Manchester lực quá mạnh khiến bóng đi qua vạch vôi trước khi bị Pedro Mendes phá ra ngoài.

Hàng phòng ngự của Portsmouth đánh chặn hầu như
mọi cơ hội của đội chủ nhà


Thiếu vắng 2 tài năng trẻ Wayne Rooney và Cristiano Ronaldo, lối chơi của Manchester United giảm hẳn tính đột biến, hầu hết những pha lên bóng trong hiệp 1 của họ đều xuất phát từ 2 cánh đặc biệt là sự xông xáo của Patrice Evra bên phía cánh trái. Tuy nhiên người phối hợp với anh là "lão tướng" Ryan Giggs lại có một ngày thi đấu hết sức đáng thất vọng khi những đường tạt bóng từ bên cánh trái của anh không có được sự chuẩn xác cần thiết. Trong khi đó sự nhiệt tình của Park Ji Sung bên phía cánh phải lại không mang được nhiều hiệu quả bởi cầu thủ người Hàn Quốc này phối hợp không thật sự ăn ý với Henrik Larsson.

Cũng phải nói thêm là ở bên phía Portsmouth, hàng phòng ngự của họ đã thi đấu quá tốt, dưới sự chỉ đạo của cựu trung vệ số 1 của đội truyển Anh Sol Campell hàng hậu vệ 4 người của đội khách đã hóa giải hầu hết những cơ hội mà đội chủ nhà tạo được. Hơn nữa bên dưới họ còn có David James, trong một ngày thi đấu xuất thần David James đã làm nản lòng các chân sút của Quỷ Đỏ.

Hàng hậu vệ của Portsmouth đã thi đấu rất tốt trong hiệp 1


Hơn nữa có vẻ như vận may đã không đứng về phía các cầu thủ Manchester United khi ở phút thứ 56 Paul Scholes chuyền bóng hết sức tinh tế cho Henrik Larsson và tiền đạo người Thủy Điển này đã có một pha dứt điểm tuyệt đẹp vào góc xa khung thành hạ gục David James. Thế nhưng một lần nữa trọng tài lại lành lùng từ chối bàn thắng của đội chủ nhà vì cho rằng Larsson đã ở vào thế việt vị mặc dù pha quay chậm sau đó cho thấy anh đã đứng ngang hàng với cầu thủ cuối cùng của Portsmouth.

Không chấp nhận phải thi đấu lượt về trên sân nhà của Portsmouth, phút thứ 62 HLV Alex Ferguson buộc phải tung Wayne Rooney, người ông định cho nghỉ dưỡng sức vào sân và cậu học trò cưng của ông chỉ mất có 15 phút để chứng tỏ sự nguy hiểm của mình.

Phút thứ 77, trong một tình huống lơ là hiếm hoi của hàng phòng ngự Portsmouth họ đã để Giggs "lọt" xuống bên phía cánh trái sau cú nhả bóng của Larsson. Tiền vệ người xứ Wales này đã không mấy khó khăn chuyền bóng vào bên trong chu Rooney và nhiệm vụ của anh là khá dễ dàng đó là đệm bóng vào lưới trống.

Rooney đã có một trận đấu quá xuất sắc


Có thể nói với sự trợ giúp của trọng tài, trận đấu diễn ra đúng với toan tính của Harry Redknapp, tuy nhiên sự xuất hiện của nhân tố gây đột biến là Wayne Rooney đã làm phá sản ý đồ có được 1 điểm tại "Nhà hát của những giấc mơ" trước Manchester United.

6 phút sau lại chính là Rooney tái khẳng định chiến thắng của Quỷ Đỏ bằng pha bấm bóng đẳng cấp ở cự ly khoảng 25 thước. Thủ môn xuất sắc David James trong tình huống này chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới. Một bàn thắng sẽ khiến người ta còn phải nhắc đến nhiều sau trận đấu này và là câu trả lời hoàn hảo cho những ai nghi ngờ vào khả năng ghi bàn của Wayne Rooney.

Người tai sẽ còn phải nhắc đến nhiều bàn thắng này của Rooney


Trong những phút còn lại của trận đấu mặc dù đội khách cũng gỡ lại được một bàn nhờ công của Pedro Mendes trong một tình huống có phần may mắn khi bóng khẽ chạm chân Kanu và đổi hướng làm bó tay thủ môn Kuszczak. Thế nhưng như một bình luận viên đã nói Portsmouth không thể làm nên được điều kỳ diệu trên sân Old Trafford bởi ngày hôm nay nó đã thuộc về một chủ nhân khác - Wayne Rooney.

Với trận thắng này, Quỷ Đỏ đã có được tấm vé vào vòng 5 của FA Cup để tiếp tục nuôi hy vọng giành được cú ăn ba lịch sử như họ đã từng làm được ở cuối thế kỷ trước.

Ở những trận đấu khác, không có bất ngờ lớn nào xảy ra ngoài việc Boro bị đội bóng nhỏ bé Bristol City cầm hòa sau khi đã dẫn trước đến 2 bàn. Sau đây là kết quả các trận đấu diễn ra vào đêm 27/01/2007:

 

Fullham 3 - 0 Stoke City

Blackpool 1 - 1 Norwich City

Crystal Palace 0 - 2 Preston North End

Derby County 1 - 0 Bristol Rovers

Birmingham City 2 - 3 Reading

Barnet 0 - 2 Plymouth Argyle

Tottenham Hotspur 3 - 1 Southend United

Ipswich 1 - 0 Swansea City

Bristol City 2 -2 Middlesbrough

Westham 0 - 1 Watford

Luton 0 - 4 Blackburn Rovers


Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X