Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United: 1 tuần để trở lại chính mình

Thứ Ba 02/02/2010 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ sau 1 tuần, giấc mơ của Arsenal tan vỡ. Chỉ cần một tuần, M.U tìm lại những giấc mơ ngọt ngào. Như thừa nhận của Arshavin, Arsenal khó có cơ hội trở lại ngôi đầu. Premier League nhanh chóng chuyển sang thế song mã và M.U là đội duy nhất có thể cản bước Chelsea.

Khi có cơ hội giành ngôi vị số 1, M.U đã túm lấy nó, bằng sức mạnh của cơn bão ở chiến thắng 4-0 trước Hull City. Khi chiến đấu vì danh dự và lòng tự trọng, họ đã bất chấp tất cả (như hệ quả Rio bị nâng án phạt treo giò từ 3 trận lên 4 trận) để hạ gục "kẻ hàng xóm ồn ào" trong trận derby. Khi đứng trước trận chiến một mất một còn, họ lạnh lùng, bản lĩnh và đầy đẳng cấp. Chỉ sau một tuần, từ một đội bóng thua mất mặt trước Leeds ở Cúp FA, nhợt nhạt trong trận hòa Birmingham tại Premier League, thi đấu mất tập trung trước Man City ở lượt đi bán kết Cúp Carling, M.U đã tìm lại sức mạnh của một nhà VĐ.

Nani bắt đầu đáp ứng được sự kỳ vọng của Sir Alex


M.U thực sự đã mất 2 viên ngọc. Một là Cristiano Ronaldo, cây làm bàn lịch sử và là Quả bóng vàng. Một là Carlos Tevez, vị cứu tinh quen thuộc khi đội bóng lâm nguy. Tổng giá trị của họ gần 110 triệu bảng. Tổng số bàn thắng của họ cho đội bóng mới mùa này lên đến 33 bàn. Dù từng nghỉ thời gian dài vì chấn thương và bị treo giò, Ronaldo đã ghi 15 bàn cho Real Madrid. Dù mất mấy tháng để hòa nhập, Tevez đã có 18 bàn cho Man City. Mất họ, M.U đã không còn mạnh như trước, mà vị trí của họ trên BXH hiện tại, có thể kém Chelsea 4 điểm nếu đội bóng của Ancelotti giành chiến thắng trong trận đấu bù đêm nay, đã nói lên tất cả.

Những viên ngọc mới

Nhưng đã có những viên ngọc khác xuất hiện để thay đổi số phận trước khi quá muộn. Là Rooney, với phong độ khủng khiếp trong vai trò chân sút chủ lục, đã ghi đến 6 bàn từ 3 trận gần nhất, đã có 21 bàn mùa này và đã chinh phục cột mốc 100 bàn Premier League dù chỉ mới 24 tuổi. Là Nani, từ vịt xấu xí hóa thành hoàng tử, từ một người thừa trở thành người hùng. Là Carrick, ngày càng sắc sảo và đáng sợ ở những đường chọc khe lạnh lùng. Là Fletcher, là Park, luôn là gương mặt không thể thiếu ở những trận cầu lớn. Là Giggs của "gừng càng già càng cay".

M.U không còn làm chủ cuộc đua như 3 mùa qua. Nhưng Sir Alex Ferguson luôn chủ động với những chiến lược và tính toán của mình. Không phải vô cớ mà M.U đã có dấu hiệu tăng tốc trong quãng thời gian này. Vị HLV lão luyện và giàu thành tích ấy luôn biết cách tính toán điểm rơi phong độ và thể lực của cầu thủ trong từng giai đoạn cụ thể của mùa giải. Cứ đến giai đoạn 2 là một vài cầu thủ bất ngờ tỏa sáng và đạt phong độ đỉnh cao. Giai đoạn nửa sau mùa trước là Giggs, là Park. Mùa này là Rooney, Nani và Carrick. Nếu M.U đăng quang ở Premier League mùa này, vai trò của Sir Alex sẽ rất đậm nét khi mà họ đã đối mặt với một mùa giải đầy khó khăn, không thể giữ lại 2 trụ cột, chịu cảnh thiếu hụt lượng chưa từng có và bị bủa vây trong cuộc khủng hoảng tài chính.

Chiến thắng ở Emirates, như mô tả của báo chí Anh là "cuộc dạo chơi trong công viên" (Park có nghĩa là công viên trong tiếng Anh), không phải tất cả. Chelsea vẫn là đội có cơ hội vô địch lớn nhất và M.U cần sự "trợ giúp" từ các đội bóng khác, như Arsenal trong cuộc đối đầu với Chelsea vào cuối tuần này. Nhưng có lẽ Chelsea của Ancelotti thừa hiểu rằng, chỉ cần một sai lầm nhỏ, họ sẽ phải trả giá rất đắt. Bởi giờ đây, M.U đã vượt qua những ngày tháng khó khăn nhất và đã tìm lại những tố chất cần có của một nhà VĐ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X