Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Herrera tỏa sáng trước Chelsea: Siêu anh hùng báo thù

Thứ Hai 17/04/2017 00:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây chỉ hơn 1 tháng, Ander Herrera đã bị đuổi khỏi sân ngay sau hiệp một bởi quyết định có phần nặng tay đến từ trọng tài. Giờ thì anh đã có màn trả thù không thể ngọt ngào hơn, với một đường kiến tạo, một bàn thắng và một cậu bé Eden Hazard trong túi.

0 là số pha dứt điểm của Hazard trong một trận đấu mà anh hoàn toàn bị Ander Herrera thao túng. Thực tế cuộc so tài này cũng đã diễn ra ở trận đấu tại tứ kết FA Cup đã nhắc đến ở đầu bài. Tuy nhiên ở thời điểm đó, có thể nói rằng Herrera đã phải nhận phần thua khi anh để Hazard qua mặt quá nhiều lần, dẫn đến việc phải rời sân ngay sau hiệp một. Lần này mọi thứ đã khác.

Herrera toa sang truoc Chelsea Sieu anh hung bao thu hinh anh goc
Herrera không cho Hazard có nhiều cơ hội chạm bóng

Khác một cách toàn diện. Vẫn biết rằng Herrera là một cầu thủ luôn cống hiến 200% sức lực trong mỗi trận đấu, sự thông minh và tinh quái luôn thường trực, nhưng màn trình diễn mà anh tạo ra trước Chelsea và cá nhân Ander Herrera thực sự xứng đáng được ghi vào sách giáo khoa về nghệ thuật kèm người. Trong suốt trận đấu, Hazard chỉ chạm bóng 59 lần, ít hơn cả 5 tiền vệ của Man Utd. Khóa chặt được Hazard, chẳng khác nào Herrera đã khóa chặt con đường đến khung thành thủ môn De Gea.

Hazard ở bên trái, Herrera đứng ngay sau lưng, Hazard chạy sang phải, vẫn thấy cái bóng Herrera theo sau đó. Hai cầu thủ này đã nói gì đó với nhau sau khi trọng tài đã nổi hiệu còi mãn cuộc, nhưng chắc chắn là Hazard sẽ không muốn Herrera theo về đến tận nhà. Nghệ thuật kèm người một chọi một không phải dễ dàng thực hiện, bởi cầu thủ phải chơi tập trung trong toàn bộ 90 phút, đồng thời có đủ sự bền bỉ và dẻo dai để đeo bám đối phương. Đừng quên rằng người mà Herrera được giao nhiệm vụ kèm chặt là cầu thủ có khả năng rê dắt tốt nhất tại Premier League.

Herrera toa sang truoc Chelsea Sieu anh hung bao thu hinh anh goc 2
Herrera khiến Kante hoàn toàn bị lu mờ

Suốt mùa giải này và cả mùa giải trước đó, người hâm mộ cũng như giới chuyên môn đã dành rất nhiều lời ca tụng cho N’Golo Kante. Quả thực, cầu thủ người Pháp xứng đáng là tiền vệ trung tâm xuất sắc bậc nhất Premier League lúc này. Tuy nhiên Herrera chứng minh rằng anh không hề cách Kante quá xa, trong một trận đấu mà Kante đã mắc sai lầm đến chính bàn thắng của Herrera.

6 cú tắc bóng, 5 lần giải nguy và 4 lần cắt bóng thành công chỉ trong một trận đấu là quá nhiều ngay cả với một cầu thủ phòng ngự. Điều thú vị là người ta sẽ còn nhắc đến cặp Herrera và Hazard thêm một thời gian dài nữa, mỗi khi nhớ về trận đấu này. Và nếu cần một ví dụ về nghệ thuật một kèm một, thay vì nhắc đến Pepe và Messi, Pelle và Busquets, người ta có thể nhắc tới Herrera và Hazard, với kẻ thắng xứng đáng được mệnh danh là một siêu anh hùng của Man Utd trong trận đấu này.

Herrera đã phải nhận rất nhiều sự đen đủi khi trọng tài Michael Oliver đã rất nghiêm khắc và đuổi anh khỏi sân ở lần đụng độ vào tháng trước. Nhưng giờ thì may mắn đã lại mỉm cười với anh để khiến buổi chiều Old Trafford trở nên trọn vẹn hơn.

Herrera toa sang truoc Chelsea Sieu anh hung bao thu hinh anh goc 3
Ander Herrera xứng đáng có màn trình diễn hoàn hảo

Tình huống kiến tạo cho Rashford mở tỷ số là một đường chuyền vừa chính xác lại đủ lực, nhưng đến sau khi bóng đã chạm vào tay của Herrera. Còn bàn thắng thứ hai rõ ràng quỹ đạo bóng đã khó hơn nhiều sau khi đập vào chân của Kurt Zouma, khiến thủ thành Begovic không thể xoay sở.

Herrera đã rất nhiều lần trở thành người hùng của Man Utd, nhưng với chiến thắng trước đội đầu bảng, trong tình thế mà ai cũng dự đoán về một thất bại cho đội nhà, thì màn trình diễn của Herrera càng có ý nghĩa hơn.

Đây không phải một mùa giải nổi bật của Herrera, nhưng không có nghĩa là tiền vệ này mất đi phần quan trọng. Nói cách khác, anh là một cầu thủ không thể thiếu đối với HLV Jose Mourinho lúc này. Bàn thắng đầu tiên tại Premier League mùa này đến thật đúng lúc để người hâm mộ cũng như giới chuyên môn nhìn nhận đúng vai trò của Herrera. Ở mọi ngày khác, anh là một người hùng thầm lặng, còn hôm nay, Herrera chính là siêu anh hùng.

Những bài viết khác không thể bỏ qua về trận đại chiến MU 2-0 Chelsea vừa rồi


Herrera toa sang truoc Chelsea Sieu anh hung bao thu hinh anh goc 4
Chấm điểm cầu thủ MU trận thắng Chelsea

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X