Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Varane và lời khẳng định đanh thép với Ten Hag

Thứ Hai 18/12/2023 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn trình diễn trước Liverpool mới đây chẳng khác nào lời khẳng định đanh thép của Raphael Varane với HLV Ten Hag sau quãng thời gian dài phải ngồi dự bị.

Màn trình diễn điểm 10 trước Liverpool

MU bước vào trận gặp Liverpool với không ít tổn thất về nhân sự, trong đó đặc biệt ở hàng thủ. Lisandro Martinez vẫn đang phải nghỉ dài hạn. Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League tháng 11, Harry Maguire mới đây cũng đã dính chấn thương nên không phải góp mặt. 

Trong bối cảnh ấy, HLV Ten Hag buộc phải đặt niềm tin vào Raphael Varane, cái tên thường xuyên phải ngồi dự bị trong thời gian qua. Và sau 90 phút tại Anfield, trung vệ người Pháp đã đền đáp niềm tin ấy. 

Varane chẳng khác nào hòn đá tảng trước khung thành Andre Onana, giúp MU giữ sạch lưới để có được 1 điểm với kết quả hòa 0-0. Thống kê chỉ ra rằng trung vệ số 19 có tới 15 lần phá bóng giải nguy, 4 lần không chiến thành công, 3 lần ngăn chặn đợt tấn công của Liverpool, 2 lần lăn xả cản phá các cú dứt điểm của đối phương. Ngoài ra, Varane không để đối thủ vượt qua dù chỉ 1 lần. 

Varane
Varane chơi tuyệt hay trước Liverpool.

Thật khó để tìm ra điều có thể chê bai ở Varane sau trận đấu với Liverpool vào đêm qua. Chứng kiến cái cách Varane thi đấu trước The Kop, thật khó tin khi anh chỉ sắm vai trò dự bị ở MU trong suốt thời gian qua. 

Lời khẳng định đanh thép

Trận đấu với Liverpool đêm qua mới là lần thứ hai Varane đá chính cho MU kể từ tháng 10. HLV Ten Hag nhiều lần nói thẳng việc ông không trọng dụng cầu thủ người Pháp đến từ lý do chuyên môn.

Nhà cầm quân sinh năm 1970 cần những mẫu trung vệ luân chuyển bóng tốt để có thể triển khai triết lý bóng đá ông đang áp dụng. Về khoản này, HLV Ten Hag đánh giá Varane không cao bằng Maguire hay Johny Evans. 

Từng 4 lần vô địch Champions League và 1 lần đăng quang ở World Cup, Varane rõ ràng chẳng thể chấp nhận viễn cảnh dự bị. Đã có những cuộc tranh cãi nảy lửa giữa trung vệ sinh năm 1993 và HLV Ten Hag nhưng mọi chuyện chẳng thể thay đổi. 

Varane và lời khẳng định đanh thép với Ten Hag 1
Màn trình diễn trước Liverpool cho thấy đẳng cấp của Varane.

Phải tới khi MU thiếu hụt lực lượng cho vị trí trung vệ, Varane mới được trọng dụng. Và màn trình diễn trước Liverpool vừa qua chính là lời khẳng định của cầu thủ 30 tuổi. Có thể Varane không còn duy trì được phong độ như xưa sau những chấn thương dai dẳng nhưng đẳng cấp của anh chẳng hề mai một. 

Tương lai của Varane trong kì chuyển nhượng mùa đông tới vẫn đang bị đặt dấu hỏi. Mọi chuyện vẫn còn tùy thuộc vào những kế hoạch của bản thân anh, HLV Ten Hag và BLĐ MU. Nhưng ít nhất, trung vệ người Pháp với những gì đã thể hiện trước Liverpool chứng minh được rằng mình vẫn còn giá trị rất lớn ở thời điểm hiện tại.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X