Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Màn ra mắt của Pep Guardiola: Trên đôi cánh người TBN

Thứ Năm 21/07/2016 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Các trận đấu giao hữu vốn dĩ là để thử nghiệm vì thế chẳng ai đặt nặng tính thắng thua lên trên. Pep Guardiola đã có một trận đấu ra mắt như thế, thất bại trước đối thủ cực mạnh nhưng thu về được cả một bồ lợi ích.

Thật là trớ trêu khi trận đấu đầu tiên của Pep Guardiola trong màu áo đội bóng mới Manchester City lại là chuyến hành quân trở lại Allianz Arena, cho dù chỉ là một trận giao hữu. Cả Man City và Bayern Munich đều thiếu rất nhiều trụ cột bởi dẫu sao đây cũng mới chỉ là những trận đấu giao hữu đầu tiên của mùa giải, ấy là chưa kể sự ảnh hưởng của VCK EURO 2016. Chính vì thế mà dù thắng hay thua thì kết quả của trận đấu này cũng không có ý nghĩa, thế nhưng với từng cầu thủ trên sân thì đây là cơ hội để họ chứng tỏ mình xứng đáng lọt vào mắt xanh của tân HLV (Carlo Ancelotti với Bayern Munich và Pep Guardiola với Man City).

Man ra mat cua Pep Guardiola Tren doi canh nguoi TBN hinh anh
Pep Guardiola có màn ra mắt thu về nhiều lợi ích

Chiến thắng tối thiểu của Bayern Munich có thể khiến cho Pep Guardiola hơi thất vọng, nhưng đó là bởi các học trò trẻ tuổi của ông đã làm rất tốt nhiệm vụ phòng ngự của mình và chỉ để lọt một bàn thua thiếu may mắn do trái bóng bị đổi hướng. Pep Guardiola đã khen ngợi cặp hậu vệ biên mới chỉ 19 tuổi của ông không tiếc lời sau trận đấu và màn trình diễn của cặp đôi Angelino và Maffeo cũng thực sự đáng được tán dương.

Cập bến Etihad, một trong những tuyên bố đầu tiên của Pep Guardiola là ông sẽ không thay đổi triết lý của mình, đó là kiểm soát bóng. Cụ thể hơn, ông muốn các cầu thủ của mình phải có kỹ thuật cá nhân tốt, khống chế và chuyền bóng cơ bản cũng như lối chơi đậm chất latin. Tại Bayern Munich, ông thường xuyên sử dụng Juan Bernat và Rafinha trong vai trò hậu vệ cánh. Đó là những cầu thủ không có chiều cao tốt nhưng rất năng nổ và lên công về thủ nhịp nhàng. Trong khi đó, thời ở Barcelona ông cũng có xu hướng sử dụng Jordi Alba cùng Dani Alves theo một phong cách như vậy.

Bayern Munich 1-0 Man City: Màn ra mắt không thành công của Pep Guardiola
(Bongda24h.vn) - Man City đã nhận thất bại 0-1 trên sân của Bayern Munich trong trận đầu tiên của HLV Pep Guardiola trên cương vị là HLV trưởng của Man xanh.

Trước Bayern Munich, Pep Guardiola đã trình làng cặp hậu vệ biên Angelino và Pablo Maffeo, những cầu thủ người đồng hương với ông. Họ đều là những cầu thủ có thể hình nhỏ bé nhưng rất nhanh nhẹn và kỹ thuật, đúng với những mẫu hậu vệ biên điển hình của bóng đá vùng bán đảo Iberia. Điều đáng chú ý là hậu vệ trái Angelino được sử dụng khi mà Pep Guardiola có sự phục vụ của cả Kolarov và Clichy. Kolarov không phải mẫu hậu vệ cánh mà ông ưa thích và anh được xếp đá trung vệ ở trận này, trong khi đó Clichy được xếp đá dự bị, tất cả chỉ để cặp hậu vệ cánh 19 tuổi có cơ hội được song hành.

Màn trình diễn của Angelino và Maffeo thực sự đã cho thấy quyết định của Pep Guardiola là đúng đắn. Khi mà Clichy hay Sagna không phải mẫu hậu vệ cánh ưa thích của Pep Guardiola, nhiều người thậm chí còn nghĩ rằng nếu cứ tiếp tục những màn trình diễn tốt như vậy, Angelino và Maffeo hoàn toàn có thể cướp suất đá chính của hai người đàn anh. Thậm chí hậu vệ phải Maffeo đã phát biểu trong trận đấu rằng Pep Guardiola không hề quan tâm đến việc cầu thủ già hay trẻ mà vấn đề là màn trình diễn của họ trên sân. Điều đó càng làm tăng thêm khả năng cặp đôi này có thể là những nhân tố quan trọng của The Citizens mùa tới.

Man ra mat cua Pep Guardiola Tren doi canh nguoi TBN hinh anh 2
Pablo Maffeo (áo xanh) đã chơi rất tốt trong trận ra mắt

Tốc độ tuyệt vời, khả năng di chuyển tốt, kỹ năng chuyền bóng và xử lý bóng đậm chất latin chính là những yếu tố nổi bật nhất của Angelino. Đó là chưa kể khả năng hoạt động tích cực không biết mệt mỏi trên sân. Rất nhiều chuyên gia đã cho rằng hậu vệ trưởng thành từ lò đào tạo của Deportivo La Coruna này là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu bên phía Man City. Với Pablo Maffeo, anh đã có một trận đấu khó khăn hơn khi phải đối mặt với Franck Ribery. Khá nhiều lần cầu thủ người Catalonia đã để Ribery vượt qua và chuyền bóng vào trong, thế nhưng thật là bất công nếu đánh giá anh chỉ qua việc phải đối mặt với một cầu thủ như Ribery.

Người ta có thể sẽ cảm thấy một sự ưu ái nào đó mà Pep Guardiola dành cho những người đồng hương, một sự ưu ái, nhưng nếu Angelino và Maffeo vẫn cứ tiếp tục thể hiện tốt, khả năng họ sẽ được đá chính là có thể hiểu được. Sagna hiện đã 33 tuổi và Clichy cũng sẽ bước sang tuổi 31 khi mùa giải mới bắt đầu, vì thế mà không dễ để họ có thể duy trì những màn trình diễn ổn định từ trận này qua trận khác. Phát hiện ra những tài năng trẻ là một điểm mạnh của Pep Guardiola và lứa trẻ của Man City vốn đang phát triển vượt trội trong thời gian qua hoàn toàn có thể được hưởng lợi.

Và như để tăng tính thuyết phục, cả Angelino và Maffeo đều được đá chính trong suốt 90 phút trận đấu đầu tiên của Pep Guardiola với Man City, bên cạnh một Tosin Adarabioyo thậm chí còn trẻ hơn, ở tuổi 18. Vẫn còn quá sớm để khẳng định Man City là ứng cử viên số một cho chức vô địch Premier League mùa tới, nhưng chắc chắn Man City của Pep Guardiola sẽ rất tươi mới và đáng chờ đợi.

Highlight trận đấu Bayern Munich 1-0 Man City (Giao hữu hè 2016)

Hàn Phi


⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Trực tiếp bóng đálịch bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X