Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mạn đàm về Arsenal: Con lừa và củ cà rốt

Thứ Sáu 24/02/2012 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 6, 7 và 100, những con số đã, đang và sẽ gắn chặt với Arsenal như một định mệnh. Wenger ở đó, bất lực nhìn Arsenal đi con đường mà họ đã chọn, con đường không vinh quang, không danh hiệu, không gì hết ngoài củ cà rốt bóng đá đẹp.

 TIN LIÊN QUAN
 » Thất vọng với Arsenal, các CĐV yêu cầu hạ giá vé
 » Chuyển động tại Arsenal: Arsene Wenger đắp bệ cho Pháo "thủ" !
 » Robin van Persie: Đã đến lúc nói lên câu giã từ?

1. Để con lừa có sức kéo xe trên đường dài, người phu xe hay buộc trước tầm mắt con lừa một củ cà rốt ngon lành để con lừa cứ đi về phía trước. Thế là dù có mệt mỏi thế nào đi nữa con lừa vẫn tiến lên phía trước với niềm tin là nó sẽ lấy được củ cà rốt, kể cả trước mặt nó có là vực thẳm.

Đẹp. Cái khái niệm cũng khá mơ hồ. Người ta bảo bức tranh tự họa của Van Gogh đẹp, đấy là người ta cứ nói với nhau thế khi một số ít những người am hiểu mĩ thuật hiểu được cái đẹp của nó. Còn đại đa số chúng ta, những người am hiểu mù mờ về mĩ thuật đều chẹp miệng nói rằng tôi chẳng thấy có gì là tuyệt phẩm như người ta vẫn định giá hàng triệu đô la cho bức tranh này cả. Ngay cả người bác sĩ được Van Gogh tặng cho bức tranh ấy khi danh họa này trả ơn cũng chẳng biết được cái đẹp của nó. Ông bác sĩ ấy đem bức tranh làm lót chuồng chim bồ câu và phải đến khi tranh Van Gogh có giá, gia đình ông ta mới tá hỏa dỡ cái tổ ấm của lũ chim để tìm lại cho chúng ta kiệt tác về mĩ thuật đang treo trong viện bảo tàng hiện giờ.

Arsenal trong đêm dài ác mộng

Ồ, vậy khái niệm đẹp tự bản thân nó là ở ý thức của mỗi người.

2. Sáu năm, một khoảng thời gian không quá dài, nhưng đối với các cổ động viên Arsenal, chừng đó là quá đủ cho sự chờ đợi. Ai có thể chờ đợi người mình yêu 6 năm để đổi lấy một câu trả lời, mà đó có thể là câu trả lời không như ý muốn? Ai có thể chờ đến 6 năm để giữ trọn vẹn một tình yêu duy nhất, dù tình yêu đó làm người ta thất vọng nhiều lần? Có, những người trót dành tình yêu cho "pháo thủ". Sáu năm nay, họ vẫn giữ nguyên một tình yêu không thay đổi vào đội bóng họ đã quyết định đặt trọn lòng tin.

Tất nhiên với người hâm mộ Arsenal, Wenger là thánh sống. Nhưng chính vị thánh ấy đã phản bội lòng tin của người hâm mộ biết bao lần. Sáu năm qua, Arsenal chẳng thay đổi quá nhiều. Vẫn là cảnh chảy máu tài năng rồi vá víu bằng một cái tên khác, vẫn là cảnh thắt lưng buộc bụng chỉ vì "căn nhà mới" Emirates, vẫn là chuỗi thành tích trắng tay. Giờ đây, Wenger cũng đang bị nghi ngờ về tương lai, khi sự kiên nhẫn của các cổ động viên dần cạn, và họ cần một câu trả lời thực tế chứ không phải lời hứa hẹn cứ chờ đi rồi năm sau Arsenal sẽ khác.

Số 6 của Arsenal đang dần tiến đến con số 7, không FA Cup, không Carling Cup - những chiếc cúp ở đấu trường quốc nội đã tuột khỏi tay Arsenal. Ở Premier League, vị trí thứ tư còn khó giữ chứ chưa nói đến ngôi vô địch đang là cuộc tranh đấu tay đôi giữa hai ông lớn thành Manchester. Hi vọng cuối cùng ở Champions League cũng chỉ còn là khe cửa hẹp, bởi Arsenal đã bị AC Milan "dập" cho 4-0 ở trận lượt đi. Kiên nhẫn, kiên nhẫn, kiên nhẫn, bảy năm rồi, còn kiên nhẫn được bao lâu?

3. Các học trò kêu ca rằng HLV Wenger quá chú trọng đến khâu tấn công, cái làm nên thương hiệu "bóng đá đẹp" mà Arsenal tạo dựng nên. Chính cách huấn luyện không đồng bộ đó khiến Arsenal trắng tay. Các bác sĩ cảnh báo nếu các cầu thủ Arsenal quá chú trọng về kĩ thuật mà quên biến luôn việc tập thể lực, họ sẽ thường xuyên dính chấn thương và thực tế điều đó khiến Arsenal hụt hơi trong những cuộc chạy đua đường dài. Các cổ động viên khẳng định nếu không chấp nhận mua sắm, ranh giới sức mạnh lực lượng giữa Arsenal và những đội bóng trung bình khá khác sẽ chẳng khác biệt là bao, và thành công không bao giờ đến... Bất chấp tất cả, Wenger bỏ mặc mọi lời "can gián", ông vẫn đi theo củ cà rốt bóng đá đẹp tốn ít tiền đã trở thành con đường để cả "dàn pháo" Arsenal kéo nhau đi suốt 6 năm nay để rồi sa lầy.

100 triệu bảng trong mùa hè mua sắm để thay đổi, dư luận đang đồn thổi là vậy nhưng đây không biết là lần thứ bao nhiều người ta đồn thổi Wenger sẽ có một khoản lớn để mua sắm, ai biết được lần này có phải là lời hứa hão như những lần trước. Đến khi nào củ cà rốt bóng đá đẹp, cũng như củ cà rốt tiết kiệm được gỡ xuống, Arsenal mới có cơ cạnh tranh những danh hiệu.

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X