Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mạn đàm nhân thảm bại của Man Utd: Quá khứ, hiện tại và tương lai

Thứ Ba 25/10/2011 12:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong bóng đá trước cuộc đối đầu giữa hai câu lạc bộ, người ta thường lôi lịch sử đối đầu ra làm thước đo để dự đoán câu lạc bộ nào có cửa thắng nhiều hơn. Nhưng lịch sử cũng chỉ là thứ mang tính tương đối.

1. Chẳng ai có thể sống trong quá khứ, bởi những thứ đã qua không thể lấy lại được. Nếu nói về truyền thống, có lẽ đa phần các câu lạc bộ ở Premier League khó so được với Liverpool. Không chỉ có 18 cúp vô địch quốc nội, họ còn là chủ nhân của 5 chức vô địch C1 (Champions League). Nhưng giờ nhìn lại, đã 20 năm nay Liverpool không một lần bước lên bục cao nhất của bóng đá xứ sở sương mù. Còn Arsenal, những người ưa sự hoài niệm chắc sẽ nhắc mãi không thôi về chiến tích vĩ đại mùa 2003-2004 lịch sử với chức vô địch Premier League trong một mùa giải bất bại. Nhưng tất cả cũng chỉ là quá khứ.

Truyền thống? Lịch sử? Tất cả giờ cũng chỉ là một phần trong thế giới bóng đá đang biến đổi. Khi đồng tiền có thể mua được đẳng cấp, lịch sử phát triển của một câu lạc bộ sẽ được rút ngắn lại rất nhanh. Nên nhớ phải 50 năm sau chức vô địch First Division (nay là Premier League) năm 1954-1955, Chelsea mới lại lên ngôi cao nhất của bóng đá Anh khi vô địch ở mùa giải 2004-2005, khi mà chủ tịch Abramovic không tiếc tiền của đổ vào giúp Chelsea thành công. Nhờ tiền, niềm mong ước nửa thế kỉ của Chelsea mới thành hiện thưc.



Thế nên nếu Manchester City có thành một thế lực mới của Premier League, của châu Âu thì cũng chẳng có gì là lạ. Bởi những đồng tiền đã giúp Man City rút ngắn lịch sử.

Tiền bạc đã mang đến thành công cho Manchester City
 
2. Tương lai là thứ không ai biết trước được. Khi Manchester United có chức vô địch Premier League năm 1994, các cổ động viên đã căng một tấm băng rôn đầy ý chế giễu với dòng chữ "hãy trở lại đây khi chúng bay đủ 18 chức vô địch". Những người nghĩ ra dòng chữ ấy khó có thể ngờ rằng chưa đến hai thập kỉ sau, MU đã vượt mặt Liverpool để giành đến 19 chức vô địch. Qua đó, cướp luôn cả cái danh xưng "câu lạc bộ giàu truyền thống nhất xứ sở sương mù" của Liverpool.

Trước trận derby thành Manchester, chẳng ai nghĩ "Quỉ đỏ" MU lại có thể thua đậm như vậy. Đơn giản bởi lịch sử đứng sau "Quỉ đỏ". Từ năm 2008 đến nay, MU chưa từng thua trên sân nhà trước Man City. Và cũng trong ba mùa giải gần đây nhất, MU cũng chưa từng bại trận trước Man City tại Premier League. Nhưng rồi nhìn lên bảng điện tử trên sân Old Tralford, rồi tự véo vào tay mình, nhiều người mới dám tin đó là sự thật. Sốc, bàng hoàng, khủng khiếp,... tất cả những ngôn từ mạnh nhất được báo chí thế giới dùng để miêu tả trận thua lịch sử của Manchester United.

Có người nói dù vậy Manchester City vẫn khó lòng vượt qua MU để trở thành đội bóng số một của thành Manchester. Hiện tại là đúng. Nhưng không ai nói trước được tương lai. Đến nhà ngoại cảm lừng danh Vanga tỉ lệ đoán trúng tương lai cũng chỉ có 60%, vậy nên cũng chẳng ai nói trước liệu với qui trình rút ngắn lịch sử, Man City có làm nên chuyện hay không.

3. Hiện tại là thứ đáng quan tâm nhất. Hiện tại, Manchester City đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League. Hiện tại, Manchester City vừa nhấn chìm MU trong nỗi thất vọng với chiến thắng 6-1 ngay trên "thánh địa" Old Tralford. Hiện tại, họ đang là kẻ mạnh hơn. Đó là sự thực.

Nhưng liệu MU có biết chấp nhận thực tại để quyết tâm chiến đấu để giành lấy vị trí đã mất, để đứng dậy với tư thế đầy cao ngạo ngày nào?

  • Như Đạt (Theo TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X