Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Ciy lên ngôi đầu bảng: Bóng dáng nhà vô địch

Thứ Ba 01/05/2012 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng trước MU đã đưa Man City lên ngôi đầu bảng, và giờ đây với vị trí cầm cờ tại cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League, Man City đang đứng trước cơ hội giải tỏa cơn khát vô địch sau 44 năm dài đằng đẵng sống trong chờ đợi...

Chiến thắng 1-0 ngay trên sân nhà trước MU không hoành tráng như trận thắng lượt đi, khi các học trò của Mancini có tới 6 lần xé lưới đối phương ngay tại Old Trafford. Tuy nhiên, chẳng cần hoành tráng thế để làm gì, quan trọng nhất là 3 điểm vẫn thuộc về Man City. Với 3 điểm mà như 6 điểm, đội bóng của Mancini đã vươn lên ngôi đầu bảng trong khi giải chỉ còn 2 vòng nữa.

Giờ đây các cổ động viên của Man City đang hoan hỉ, họ có quyền mơ về chiếc cúp vô địch Premier League lần đầu tiên (nếu tính cả giải hạng nhất) thì là sau 44 năm mỏi mòn trông chờ. Khi giải chỉ còn đúng 2 vòng, nghĩa là Man City đã đang đứng trước ngưỡng cửa thiên đàng và rất dễ dàng thăng hoa.

Trước trận derby thành Manchester diễn ra, Mancini dè dặt tuyên bố dù đội bóng của ông có thắng MU, cửa vô địch của The Citizens vẫn không thật rộng mở. Lý do nằm ở hai trận còn lại của Man City được đánh giá khá “xương”, đặc biệt là chuyến làm khách trước Newcastle, đội đang xếp thứ 5 trên BXH vào cuối tuần này (vòng đấu cuối tiếp đón QPR trên sân nhà).

Đội bóng của Mancini đã thi đấu rất lặng lẽ, nhưng luôn có chiến thắng. Đó là bản lĩnh của Man City
Đội bóng của Mancini đã thi đấu rất lặng lẽ, nhưng luôn có chiến thắng. Đó là bản lĩnh của Man City

Quả thật, cũng chút ít lo ngại cho Man City khi phải đương đầu với các đối thủ này. Newcatle đang cần điểm để phục vụ mục tiêu lọt vào tốp 4. Và phong độ của “Chích chòe” sân nhà cũng rất đáng nể (thắng 11, hòa 5, thua 2/18 đã đá). Ngoài ra trận cuối thi đấu trước QPR, đội bóng đang khát điểm cho cuộc chiến trụ hạng cũng không phải là trận chiến dễ dàng.

Nhưng đó là việc của cuối tuần, và của tuần tới. Nhìn lại hành trành Man City đã đi qua tại Premier League trong mùa giải năm nay, họ xứng đáng có chức vô địch. Nếu chẳng may vị thần may mắn có ngoảnh mặt mà quẳng chiếc cúp vô địch vào tay MU, ít nhất là trong lòng khán giải yêu giải đấu cao nhất của xứ sương mù Man City đã giành được danh hiệu ấy.

Man City đè bẹp MU, đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho chức vô địch qua cả 2 lượt trận (7-1), họ thắng tới 17/18 trận trên sân nhà. Trong các cuộc chiến với các đội thuộc Big Four, cũng không có đối thủ nào thắng được đội bóng của Mancini cả 2 lượt trận. Về số bàn thắng, Man City là đội mạnh nhất với 88 bàn đã ghi vào lưới đối phương. Nói chung xét trên mọi khía cạnh, Man City cho thấy họ xứng đáng vô địch Premier League mùa giải năm nay.

Điều đáng trân trọng nhất ở Man City là đội bóng này luôn chiến đấu với tinh thần khát khao chiến thắng cao nhất. Như cách đây 19 ngày, khi Man City bị MU bỏ xa tới 8 điểm, các học trò của Mancini vẫn chiến đấu cần mẫn trong các trận đấu để kiếm tìm bàn thắng. Rồi khi MU sảy chân, Mancini vẫn bắt các học trò mình tiến bước trên mặt đất bằng những bước đi vững chắc.

Mancini cầu toàn, và có thể đã rất khôn ngoan khi liên tục đẩy sức ép lên đội bóng của ông ra xa các cầu thủ, bằng các lời ngợi ca và khẳng định MU vô địch Premier League, biến những điều bất lợi do áp lực về thành tích thành có lợi. Những điều đó giúp Man City tĩnh tâm mà chiến đấu.

Ferguson từng nói, “phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”, nhưng nếu không có phong độ thì chẳng thể có đẳng cấp. Man City đã thực hiện một chuỗi trận bám đuổi quyết liệt (thắng 4 trận, tăng thêm +12 hiệu số bàn thắng bại), chính sự xuất sắc này đã đưa Man City lên đầu bảng với hiệu số +8 xét về hiệu số bàn thắng thua (MU rơi 8 diểm và chỉ tăng thêm được +2 hiệu số bàn thắng bại trong 4 trận gần đây).

Điều đó như một lời khẳng định về bản lĩnh của Man City, thay cho câu trả lời về đẳng cấp của họ. Man City không chỉ thăng hoa một trận derby, chiến thắng của họ là chiến thắng của cả một quá trình phấn đầu lâu dài, chứ không phải chỉ một phút giây Kompany lóe sáng đánh đầu tung lưới De Gea.

Khoảnh khắc về việc làm lộ diện bóng dáng nhà vô địch đã được chuẩn bị từ lâu, vậy thì giờ đây khi cờ đã trao tay, chẳng có lý do gì Man City lại để rơi giống như… “người hàng xóm”. Tiếp tục thi đấu như trong 19 ngày qua, chắc chắn Man City sẽ là nhà vô địch năm Premier League tròn 20 tuổi.

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X