Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City-Chelsea: Khi Xanh đậm chi đậm

Chủ Nhật 12/08/2012 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lâu lắm rồi, người ta mới lại có cơ hội được chứng kiến Man City đối đầu với một đội bóng... tiêu nhiều tiền hơn họ. HLV Roberto Di Matteo liệu có thể có danh hiệu thứ 3, khi Mancini vẫn đang muộn phiền vì phải dẫn dắt một đội “nhà nghèo”?

Man City vẫn gần như án binh bất động trên TTCN. Người ta đã chờ đợi Hoàng thân Mansour rải tiền khắp châu Âu trong cơn hưng phấn vì chức vô địch lịch sử. Nhưng cuối cùng, mọi con đường lại đổ về Paris, nơi mà PSG choán mất tư cách “vị thiếu gia ngông” cuồng của Man City.

Mancini buồn. Sao bỗng dưng ông lại phải dẫn dắt một CLB còn nghèo túng hơn cả Everton và Wigan thế này? Ông nói thẳng ra điều đó: “Tôi đang không vui lắm. Nhưng tôi sẽ không nói tại sao. Trong ba bốn tháng qua, tôi chẳng biết nói gì về những điều đang diễn ra”. Ông vẫn luôn là người gây sức ép ngược lên các lãnh đạo về việc tuyển mộ thêm nhân sự. Nhưng bây giờ cách đó không còn hiệu quả nữa. Có một diễn biến bí mật và quan trọng nào đó đang diễn ra trong lòng Man City.

Với đội hình được bổ sung nhiều nhân tố mới, Chelsea (phải) đang rất muốn giành chiến thắng đầu tiên của mùa giải
Với đội hình được bổ sung nhiều nhân tố mới, Chelsea (phải) đang rất muốn giành chiến thắng đầu tiên của mùa giải

Mancini buồn, cũng chẳng nắm tình hình trong tay, nên tour du đấu mùa Hè của Man xanh trở thành một thứ vô thưởng vô phạt. Ông không có tân binh, và cũng chẳng tung ra đội hình mạnh nhất hiện có của Man City một lần nào để tìm phương án tối ưu hơn cho mùa giải mới. Cộng thêm câu nói trên, có cảm giác Mancini chưa biết phải làm gì, và vẫn đang chờ đợi.

Thế là bỗng nhiên đêm nay, sau một khoảng thời gian rất dài, có một đội bóng có quyền tự hào rằng họ có một đội hình ưu tú hơn Man City, trong cuộc đối đầu với Man City.

Một trong số các nguyên nhân là tình hình nhân sự của Man City đang bất ổn. Đội trưởng Kompany, tiền vệ Barry, hậu vệ Richards không thể đá chính vì chấn thương. Silva và Balotelli vẫn phải ngồi dự bị sau khi dự chung kết EURO 2012. 4/5 người đó đều có vai trò quan trọng trong chức vô địch mùa giải trước của Man City. Kompany thậm chí còn là nguyên nhân của một giai đoạn Man xanh sa sút ghê gớm sau khi anh vắng mặt vì chấn thương hồi đầu năm nay.

Thay chỗ của Man City, chính Chelsea mới đang là những kẻ hưng phấn. Hazard và Oscar, hai ngôi sao tấn công triển vọng nhất thế giới đã được đưa về chỉ để bù chỗ trống mà Drogba để lại. Nếu Oscar có thể sẽ không ra sân từ đầu, thì khả năng đá chính của Hazard là rất cao. Anh đã chơi rất tốt trong loạt giao hữu mùa Hè, đặc biệt là trong trận gặp Milan. Sự hòa nhập đang được thiết lập rất nhanh.

Ngược lại hoàn toàn với Man City u buồn vì không được cưng chiều, Chelsea đang cho thấy sự tiến bộ với cách họ đá giao hữu. The Blues đã tự tin hơn, tốc độ hơn. Dấu hỏi lớn nhất chỉ còn là vị trí tiền đạo cắm. Nếu Torres giữ được sự tự tin anh đã tìm lại cuối mùa trước, Chelsea đang rất đáng sợ.

Chelsea được nâng cấp hàng công, Man City thiếu hụt hàng thủ. Một cơ hội tuyệt vời cho Roberto Di Matteo tìm kiếm thêm vinh quang trước khi bắt đầu cuộc thử lửa trọn vẹn đầu tiên.

Thông tin xung quanh

- Có 31 bàn thắng được ghi trong 10 cuộc đối đầu gần nhất của 2 đội, trung bình 3,1 bàn/trận. 9/14 trận đấu chính thức của Chelsea gần nhất cũng có nhiều hơn 2 bàn thắng. Trong lịch sử, cả 9 lần dự Community Shield, Chelsea đều ghi bàn và cũng không lần nào giữ sạch lưới.
- Carlos Tevez đã ghi 6 bàn trong 7 lần đối đầu gần nhất với Chelsea.
- Trong số các đội đã dự Community Shield từ 5 lần trở lên, hai đội bóng của đêm nay là những đội có tỷ lệ thắng thấp nhất. Nhưng Chelsea vẫn cao hơn Man City, với tỷ lệ 44% so với 38%.
- Trong 5 lần đối đầu gần nhất của hai đội, đã có 4 quả penalty thành bàn và 3 thẻ đỏ.
- Có tới 10/13 trận đối đầu gần nhất của 2 đội có bàn thắng ngay trong 45 phút đầu tiên. Cũng 10/13 trận gần nhất của Man City có bàn thắng trong hiệp 1.

Đội hình dự kiến
Man City:
Hart, Lescott, Kolo Toure, Zabaleta, Kolarov, De Jong, Yaya Toure, Nasri, Adam Johnson, Tevez, Aguero
Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, A.Cole, Mikel, Lampard, Ramires, Hazard, Meireles, Torres
Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X