Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City xuống dốc: Lỗi không hoàn toàn thuộc về Pellegrini

Thứ Bảy 02/04/2016 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng nửa xanh thành Manchester đã sa sút không phanh trong giai đoạn gần đây. Nhiều người cho rằng HLV Pellegrini đang cố tình "phá hoại ngầm" đội bóng sau khi BLĐ vội vàng công bố thông tin Pep Guardiola sẽ chính thức dẫn dắt Man City từ mùa tới.

Hồi đầu mùa giải năm nay, Man xanh đã chi ra tới 140 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ. Mục tiêu của họ rất rõ ràng. Đó là giành chức vô địch Premier League đồng thời vươn xa tại đấu trường châu lục. Họ đã phần nào thành công với tham vọng tại Champions League với chiến tích lần đầu tiên lọt tới vòng tứ kết giải đấu này. Tuy nhiên, ở đấu trường quốc nội, thành tích của The Citizens là vô cùng đáng buồn.

Giờ đây, đội chủ sân Etihad đã gần như không còn cơ hội đoạt chức vô địch, đặc biệt sau những trận thua trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp (Arsenal, Leicester hay Tottenham). Thậm chí, nửa xanh thành Manchester còn có thể bị bật bãi khỏi top 4 khi chỉ còn hơn hai đối thủ bám đuổi West Ham và Man Utd đúng 1 điểm. Trùng hợp thay, chuỗi thành tích bết bát của Man xanh thời gian qua đã bắt đầu hình thành sau thời điểm đội bóng này tuyên bố bổ nhiệm HLV Pep Guardiola làm thuyền trưởng từ mùa tới. Đã xuất hiện giả thuyết cho rằng chính Pellegrini đã phá hoại đội bóng và cố tình chơi khăm người kế nhiệm (xét cho cùng khi mà biết mình chắc chắn phải ra đường, kể cả khi có danh hiệu thì chuyện một HLV phá hoặc không hết mình cũng là điều dễ hiểu). Tuy vậy, có thể sớm loại trừ âm mưu này bởi trên thực tế, Pellegrini thật sự đã rất cố gắng nhưng tài năng không đủ để giúp Man City vượt qua khó khăn.
cau thu Man City 0-1 M.U
Thất bại ở trận derby khiến Man City đứng trước nguy cơ bật khỏi top 4
Chiến lược gia người Chile thuộc vào mẫu HLV chăm chỉ, cần cù nhưng cảm quan chiến thuật và khả năng ứng biến khá kém. Chính vì thế, khi mà The Citizens gặp phải vấn đề, Pellegrini gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc tìm phương thức giải quyết phù hợp. Sự xoay trở kém cũng được “người đàn ông của công việc” thể hiện rõ ràng trong từng trận đấu cụ thể khi mà các sự thay đổi người, điều chỉnh đấu pháp của ông lúc gặp khó không bao giờ đem lại hiệu quả. Ngoài ra, động lực cống hiến của chiến lược gia này cho Man City đương nhiên cũng suy giảm không ít.

Tuy nhiên, Pellegrini không phải là nhân vật duy nhất có lỗi dẫn đến tình cảnh hiện tại của The Citizens. Người cũng phải liên đới trách nhiệm là giám đốc bóng đá Txiki Begiristain. Ông được Man xanh bổ nhiệm từ năm 2012 với một mục đích quan trọng là lôi kéo Pep Guardiola về sân Etihad. Begiristain đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ này. Nhưng trong vai trò của một người tuyển mộ cầu thủ, giám đốc của Man City khá bất tài.
Begiristain Pellegrini
Begiristain cũng là một vấn đề của Man City
Trong số 14 cầu thủ mà Begiristain đã đưa về trong những kỳ chuyển nhượng qua, chỉ có hai bản hợp đồng xứng đáng được coi là thành công: Fernandinho và Kevin de Bruyne. Cầu thủ đắt giá nhất nước Anh, Raheem Sterling thi đấu thiếu ổn định ở mùa giải này. Trung vệ trị giá 42 triệu bảng, Eliaquim Mangala thì chỉ toàn để lại những nỗi thất vọng. Nicolas Otamendi khá khẩm hơn nhưng chưa cho thấy xứng đáng với số tiền 32 triệu bảng đã đuợc bỏ ra. 74 triệu bảng cho bộ đôi trung vệ, nhưng thật đáng buồn là hàng thủ Man City vẫn dựa vào lão tướng chấn thương liên miên Vincent Kompany suốt mùa giải này.
Real và Man City hết cơ hội chiêu mộ Lewandowski
Tờ Bild khẳng định tiền đạo Robert Lewandowski sẽ không rời Bayern Munich vào mùa Hè này. Cầu thủ người Ba Lan sắp gia hạn thêm hai năm với đội bóng của nước...
Những người theo dõi Begiristain từ khi ông còn làm việc ở Barca chắc hẳn không quá bất ngờ về những gì đã diễn ra ở The Citizens. Trong 7 năm làm việc cho Barca, Begiristain đã mang về nhiều chữ ký thành công như Ronaldinho, Deco, Samuel Eto’o, Gerard Pique, Dani Alves. Tuy nhiên, cựu cầu thủ người Tây Ban Nha cũng tạo ra không ít bản hợp đồng thất bại thảm hại. Điển hình là trường hợp của trung vệ Dmytro Chygrynskiy, người tiêu tốn 22 triệu bảng tiền phí chuyển nhượng của Barca nhưng cuối cùng chỉ ra sân vỏn vẹn 14 lần. Martin Caceres, Henrique, Edmilson hay Gabriel Milito là những thương vụ sai lầm khác mà Begiristain từng thực hiện.

Man City đang đối mặt với những vấn đề nan giải về nhân sự ở mùa giải này. Vì thế, khi HLV Pep Guardiola đến, một cuộc cải tổ triệt để chắc chắn sẽ diễn ra. Tuy nhiên, có lẽ Pep đại đế nên xin phép được nắm toàn quyền chuyển nhượng chứ nếu để Begiristain can dự, chẳng ai biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Theo TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X