Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Xứng đáng là ứng viên số một cho ngôi vô địch Premier League

Thứ Hai 06/01/2014 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ít CĐV Man City thức dậy vào ngày đầu năm mới với cơn đau đầu như búa bổ vì bữa tiệc tất niên tối hôm trước. Nhưng họ vẫn không quên bắt xe bus đi Swansea để cổ vũ đội nhà vào lúc 12h45 tết Dương lịch. Và sự nhiệt thành ấy đã được đền đáp xứng đáng.   Liều thuốc lý tưởng cho chứng đau đầu vì rượu chè năm mới là một chiến thắng kịch tính 3-2 ngay trên sân khách.

Giải quyết bài toán sân khách

Chiến thắng ở Swansea cũng đánh dấu 2 trận thắng liên tiếp trên sân khách đầu tiên của Man City trong khoảng 12 tháng, khi họ đánh bại Norwich ở Carrow Road tháng 12/2012 nối tiếp bằng một chiến thắng nữa ở Emirates tháng 1/2013.

manchester city
 

Pellegrini đã không thay đổi triết lý của ông, ra quân với đội hình 4-4-2. Alvaro Negredo và Edin Dzeko đều đá chính, dù họ là 2 tiền đạo duy nhất còn lành lặn ở CLB, và dù HLV người Chile không thể bố trí một tiền đạo nào khác ngồi dự bị, với những tin tức về việc John Guidetti sắp được mang cho mượn. David Silva vắng mặt vì án treo giò, nhưng đã có Jesus Navas và Samir Nasri đảm nhận nhiệm vụ sáng tạo.

Cũng đáng nhắc là Aleksandar Kolarov, người đã có trận đấu thay lời tuyên bố rằng anh xứng đáng là hậu vệ trái đá chính ở CLB. Cùng HLV mới, khả năng phòng ngự của anh đã được cải thiện rất nhiều, mà vẫn không làm mất đi sức mạnh tấn công.

Vấn đề của Man City mùa này, nhất là trong những trận sân khách, là việc họ không thể dứt điểm đối thủ, thậm chí sau khi đã vươn lên dẫn trước. Có lẽ là quá khắt khe khi chỉ trích Man xanh sau khi họ đã chiến thắng ở xứ Wales, nhưng những lo lắng cũ đã xuất hiện trở lại trong hiệp 1. Sau khi mở tỉ số, đội khách bỏ lỡ vài cơ hội ngon ăn để nhân đôi cách biệt, rồi dính đòn hồi mã thương.

Điều đó từng xảy ra ở Fulham, khi Man City phí hoài 2 bàn dẫn trước và phải làm việc cật lực để kiếm lại 3 điểm. Điều đó cũng xảy ra ở Southampton và West Brom tropng 2 trận sân khách khác mà Man City suýt thì phải trả giá đắt, với 1 trận hòa, còn trận kia là chiến thắng 3-0 trở thành trận thắng 3-2 sít sao. Xa hơn nữa là ở Aston Villa và Cardiff, nơi họ không kịp sửa sai và ngậm ngùi ra về trắng tay.

Thắng mà không cần chơi đẹp

Điều quan trọng nhất ở sân Liberty, và điều mà nhiều HLV và CĐV đối địch của đội bóng áo xanh ở Premier League phải bắt đầu lo lắng, là Man City hiện giờ đang chiến thắng đều đặn dù không chơi tốt trong suốt 90 phút. Swansea có thể thấy họ xứng đáng hơn so với một thất bại, nhưng đội khách đã ghi bàn ở những thời điểm quyết định và hoàn toàn xứng đáng có 3 điểm.

Chiến thắng này nối dài chuỗi trận bất bại của Pellegrini ở mọi giải đấu lên con số 12, 11 thắng và 2 hòa. Phong độ gần đây của một số trụ cột tại Man City là rất quan trọng cho chuỗi trận đó. Nasri đang có mùa giải ấn tượng nhất trong màu áo xanh, trong khi cặp tiền vệ trung tâm Fernandinho và Yaya Toure chơi như thể họ đã đá cặp với nhau 5 năm, chứ không phải là 5 tháng. Vincent Kompany cũng trở lại với phong độ cao nhất, và Matija Nastasic vừa kịp bình phục.

Dzeko, vẫn còn những người chỉ trích anh, đã là một cầu thủ hoàn toàn mới. Anh còn những trận hay dở chưa đều, nhưng đã luôn nỗ lực hết mình, đuổi theo mọi đường bóng, không ngần ngại tranh chấp với hậu vệ đối phương và cố gắng tận dụng mọi cơ hội đến.

Năm 2014 đã bắt đầu với một chiến thắng cho Man City, và với phong độ hiện giờ của họ, nỗi sợ hãi đã bắt đầu lớn dần từ những đối thủ khác trên đỉnh bảng xếp hạng Premier League.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X