Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Man City xếp sau Man Utd vì không có Van Persie

Thứ Ba 01/01/2013 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Đó chính là lời nhận xét của chính HLV trưởng Man City, Roberto Mancini, khi ông cho rằng Van Persie chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa Man xanh và Man Utd ở mùa giải này.

HLV Mancini cũng tiết lộ rằng mùa Hè 2012, Man City đã rất gần với Van Persie, tuy nhiên cuối cùng họ lại để mất tiền đạo ngôi sao vào tay đại kình địch của mình. Vị chiến lược gia người Italia cho biết: “Man City đã gần có được Van Persie, nhưng cuối cùng chúng tôi lại không thể hành công. Tôi biết lý do nhưng không thể tiết lộ, nhưng chắc chắn vấn đề không nằm ở tiền bạc”.


“Chúng tôi muốn Van Persie vì tôi biết anh ấy có những phẩm chất rất đặc biệt, khác hẳn so với những tiền đạo tại Man City. Chúng tôi muốn có được chữ kí của anh ấy để cải thiện chất lượng đội hình, đảm bảo cho thành công tại Premier League cũng như Champions League”.

“Persie là một cầu thủ quan trọng của Man Utd. Bạn thấy đấy, anh ấy đã ghi 14 bàn cho Man Utd và cải thiện rất nhiều phong độ của đội bóng. Tại thời điểm này, anh ấy là sự khác biệt lớn nhất giữa Man Utd và Man City”.



Mancini
Đến bao giờ HLV Mancini mới thôi đổ lỗi cho hoàn cảnh?

Có thể thấy đây là một phát biểu có phần bạc nhược của HLV Mancini, đặc biệt là khi nhìn vào những tiền đạo mà chiến lược gia người Italia đang có trong tay. Carlos Tevez, một trong những tiền đạo hay nhất Premier League trong nhiều năm trở lại đây. Hai mùa giải đầu tiên trong màu áo Man City, chỉ riêng tại Premier League, “El Apache” đã ghi được tổng cộng 43 bàn thắng, giúp Man City dần dần khẳng định được sức mạnh tại giải đấu hàng đầu nước Anh. Edin Dzeko, vua phá lưới Bundesliga 2009/10, sở hữu thân hình lý tưởng của một trung phong cắm (1m93) nhưng cũng rất khéo léo với những pha xử lý bóng kĩ thuật bằng 2 chân. Trong khi đó, Aguero, mùa giải đầu tiên tại Premier League cũng đã ghi được đến 23 bàn thắng, và là nhân tố chủ chốt giúp Man City truất ngôi vương của Man Utd. Cái tên còn lại, Mario Balotelli, cũng là chân sút chủ lực của ĐT Italia tại EURO 2012, và từng được xem là một trong những tiền đạo trẻ xuất sắc nhất thế giới.

Việc Man City bị Man Utd bỏ xa đến 7 điểm trên BXH, có lẽ HLV Mancini phải tự trách bản thân mình nhiều hơn, bởi hãy nhìn vào bên kia chiến tuyến, Sir Alex đâu có được nhiều sự lựa chọn như người đồng nghiệp, chưa kể đến những chấn thương liên miên tại Old Trafford. Và nếu Man City không thể bảo vệ được ngôi vương tại Premier League 2012/13, sẽ chẳng có gì lạ nếu HLV Mancini bị đuổi cổ khỏi Etihad.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X