Thứ Sáu, 27/09/2024Mới nhất
Zalo

Man City xây chắc ngôi á quân Ngoại hạng Anh

Thứ Tư 08/05/2013 06:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng tối thiểu trước West Brom giúp thầy trò Mancini vững vàng ở vị trí thứ hai Premier League.

Loạt trận đấu bù đêm thứ ba chứng kiến Man City đánh bại West Brom với tỷ số 1-0. Cầu thủ ghi bàn duy nhất cho đội chủ nhà là tiền đạo Edin Dzeko ở phút 35. Bàn thắng của Dzeko đã giúp Man City rút ngắn cách biệt với MU xuống còn 10 điểm. Bên cạnh đó, khoảng cách giữa họ và đội thứ ba, Chelsea cũng nới rộng thành 7 điểm.

Dzeko ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Dzeko ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Chiến thắng này sẽ tạo đà tâm lý thoải mái cho thầy trò Mancini trước khi bước vào trận chung kết FA Cup cuối tuần này. Vào đêm qua, đối thủ của Man City ở chung kết, Wigan đã bất ngờ thất thủ trên sân nhà với tỷ số 2-3 trước Swansea.

Man City không còn mục tiêu quan trọng nào ở Premier League nên HLV Mancini quyết định tung ra một đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị để tiếp West Brom. Mặc dù vậy, dàn sao bên phía đội chủ sân Etihad vẫn tỏ ra vượt trội so với đội khách.

West Brom đã giành quyền trụ hạng ở mùa giải năm nay, quyết tâm của họ trong chuyến đi tới Etihad chỉ là cố gắng có một trận đấu đẹp. Phần nào họ đã thực hiện được điều này khi chơi đôi công với Man City. Ngay phút thứ 2, West Brom đã đe dọa khung thành Man City. Tiền đạo Lukaku đi bóng dũng mãnh bên cánh trái trước khi dứt điểm ở góc hẹp. Tuy nhiên thủ môn Joe Hart đã kịp thời cản phá.

Lúng túng trong những phút đầu trận, Man City nhanh chóng cho thấy sức mạnh của mình. Tiền đạo Carlos Tevez vẫn là hạt nhân trong thế trận tấn công của đội chủ nhà. Ngôi sao người Argentina có hai tình huống sút bóng nguy hiểm về phía khung thành West Brom, một trong số đó đã trúng xà ngang. Tuy nhiên Tevez không phải tiếc nuối nhiều khi anh đích thân kiến tạo bàn mở tỷ số chỉ ít phút sau đó.

Từ một pha phản công nhanh, Nasri chọc khe cho Tevez băng xuống bên cánh phải. Cú tạt bóng của Tevez sau đó đi đúng tầm chân Dzeko và tiền đạo Bosnia dứt điểm một chạm tung lưới West Brom. Trước khi hiệp một kết thúc, Man City còn kịp khiến khung thành West Brom chao đảo với cú sút xa trúng cột dọc của Milner.

Đội khách cũng bỏ lỡ cơ hội quý giá để gỡ hòa ở đầu hiệp hai. Rosenberg có cú sút phạt tốt từ 25m đưa bóng đập xà ngang khung thành Man City. Ngay sau đó là một cú đánh đầu bồi của cầu thủ West Brom nhưng Joe Hart kịp bay người cản phá.

Trong những phút còn lại, hai đội duy trì một thế trận giằng co. Dù tạo ra những cơ hội có thể ăn bàn nhưng không đội nào làm tung được mành lưới đối phương. Tỷ số 1-0 được duy trì cho tới hết trận.

Đội hình xuất phát
Man City:
Joe Hart, Micah Richards, Kolo Toure, Joleon Lescott, Aleksandar Kolarov, Javi Garcia, Jack Rodwell, James Milner, Samir Nasri, Carlos Tevez, Edin Dzeko.
West Brom: Boaz Myhill, Gabriel Tamas, Craig Dawson, Jonas Olsson, Liam Ridgewell, Romelu Lukaku, Billy Jones, Youssouf Mulumbu, James Morrison, Claudio Yacob, Markus Rosenberg.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X