Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Wolves: Gương mặt nhà vô địch?

Thứ Bảy 15/01/2011 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City có thể còn nhiều chia rẽ trong nội bộ, trên sân tập, trong phòng thay đồ hay ngay trong văn phòng của huấn luyện viên Roberto Mancini. Nhưng trên sân đấu, họ đang ngày càng trở thành một tập thể gắn kết, và đó mới là điều quan trọng nhất với đội bóng áo xanh lúc này.

Những trận đấu gần đây của đội bóng áo xanh không thật sự ấn tượng. Tuần trước, họ hòa đội hạng dưới Leicester 2-2 với một sai lầm tai hại của thủ thành Joe Hart. Ở Premier League là trận hòa 0-0 vô vị với Arsenal, còn trước đó nữa, phải vất vả lắm đội bóng của Mancini mới có 3 điểm trước đối thủ dưới tầm Blackpool trên sân nhà. Tuy nhiên, chính những trận đấu nhạt nhẽo đó đã cho thấy sự trưởng thành của Man City.

Manchester City sẽ thắng to để khẳng định tư cách ứng cử viên cho ngôi vô địch

Cuộc cách mạng về nhân sự vẫn đang diễn ra trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, Edin Dzeko đã đến, với giá 27 triệu bảng, và sẽ còn nhiều người nữa. Một số khác ra đi, bao gồm Shaun Wright-Phillips, Roque Santa Cruz, Wayne Bridge hay Emmanuel Adebayor. Những vụ rắc rối bên ngoài sân cỏ cũng chưa chấm dứt khi Adebayor và Kolo Toure, cùng Mario Balotelli và Jerome Boateng, suýt choảng nhau trên sân tập.

Nhưng tất cả những sự kiện đó sẽ chẳng là gì chừng nào Man City còn chiến thắng. Không còn những trận đấu bốc đồng như trận thua M.U 3-4 mùa trước, nhưng cũng không còn cả những trận thua khó tin như thất bại 1-2 dưới tay Wolves, đối thủ của họ tối nay, hồi cuối tháng 10/2010, Man City đang từng bước xác lập vị thế của một đội bóng lớn thật sự. Có nhọc nhằn hay không, họ cũng kiếm được những chiến thắng cần thiết và không để xảy ra những bất ngờ vô lý. Hay trận hòa không bàn thắng với Arsenal, trong khi là một nỗi thất vọng tràn trề với những ai chờ đợi một bữa tiệc bóng đá, lại là 1 điểm tối quan trọng trong cuộc đua đến danh hiệu vô địch đang rộng mở mùa giải này. Đó chính là cách mà Chelsea hay M.U cũng sẽ làm để chạm tay vào chiếc cúp bạc khi tháng 5 tới.

Mạnh hơn theo thời gian

Trên sân bóng, khác hẳn ở sân tập, các cầu thủ áo xanh đã tập hợp lại thành một tập thể thật sự. Chính sự cố kết đó giúp họ đứng vững trước những màn trình diễn của các nghệ sĩ Arsenal, đánh bại Blackpool cũng như an ủi Hart trong trận hòa ở Leicester. Khi được tập hợp lại đúng cách, Man City thực sự là một đội bóng rất mạnh. Dần dần, với thời gian và sự kiên nhẫn, Mancini đã xác định được triết lý bóng đá của ông thích hợp với những cầu thủ nào, lòng tin có thể đặt ở đâu và những ai cần phải bị thanh lý. Tất cả đang định hình nên một Man City với khuôn mặt ngày càng rõ ràng, sắc nét.

Hình ảnh của một đội bóng lớn sẽ càng hiện rõ nếu như tối nay Dzeko có trận ra mắt thành công. Chân sút 24 tuổi người Bosina được chờ đợi cùng với Carlos Tevez, trở thành một bộ đôi xứng đáng với cái giá gần 60 triệu bảng mà những ông chủ A-rập đã bỏ ra. Sự háo hức ở City of Manchester không phải là vô cớ. Dzeko là một tay săn bàn thượng thặng điển hình: cao 1,92 mét, đang ở độ tuổi sung mãn nhất, khát khao khẳng định mình và có bản lý lịch ấn tượng, anh giúp hàng tấn công của Man City đạt tới trạng thái cân bằng hoàn hảo khi đặt cạnh Tevez tốc độ, dữ dội và luôn chạy không biết mệt.

Trong khi chờ đợi Dzeko và định vị lại hàng công, Mancini đã có một bộ khung tương đối hoàn chỉnh, bền vững và thử thách cho hàng tiền vệ với James Milner, Gareth Barry, Nigel de Jong và David Silva. Họ đến Man City vào những thời điểm hoàn toàn khác nhau, với những nền tảng bóng đá khác nhau. Milner và Barry đều đến từ Aston Villa, nhưng giữa họ có sự khác biệt về thế hệ, đều là các tiền vệ Anh điển hình: cần mẫn, luôn chơi bóng với cả quyết tâm và tinh thần mã thượng. De Jong là một sản phẩm đóng dấu thương hiệu của bóng đá Hà Lan thời Bert van Marwijk: chém đinh chặt sắt, còn Silva tiêu biểu cho phong cách La Liga: sắc sảo, tinh tế và khéo léo.

Mancini đã trải qua rất nhiều khó khăn trong những cố gắng đầu tiên kết hợp ngần ấy phong cách khác biệt ở hàng tiền vệ của ông, nhưng một khi đã thành công, thành quả đạt được cho HLV người Italia là rất xứng đáng. Giờ đây, ông đã có trong tay một đội bóng vừa cân bằng, vừa đa dạng, vững vàng trong phòng ngự và sắc sảo trong tấn công. Tóm lại, với những con người đúng đắn, ai dám nói là tiền bạc không mua được danh hiệu?
 

Lực lượng
Man City: Dzeko ra mắt. Balotelli chấn thương.
Wolves: Elokobi bị treo giò.

Đội hình dự kiến
Man City: Hart - Richards, K Toure, Kompany, Zabaleta - Milner, Y Toure, De Jong, Silva - Dzeko, Tevez.
Wolves: Hennessey - Berra, Stearman, Craddock, Zumar - Foley, Hunt, Jarvis, Edwards - Fletcher, Doyle.
Dự đoán: Man City thắng 3-0

4 Wolves là đội có thành tích sân khách tệ nhất Premier League mùa này, với chỉ 4 điểm sau 10 trận xa nhà. Họ cũng thua 8 trong 9 trận gần nhất trên sân khách.
5 Hai đội đã gặp nhau 5 lần ở Premier League, mỗi đội thắng 2 trận.
6 Man City giữ sạch lưới 5 trong 6 trận gần nhất chơi trên sân nhà ở Premier League. Man City là đội được hưởng nhiều penalty nhất ở Premier League mùa này: 6 lần.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X