Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Wigan: Tevez tái xuất

Thứ Bảy 10/09/2011 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Carlos Tevez nhiều khả năng sẽ có tên trong đội hình xuất phát của Man City cho cuộc tiếp đón Wigan vào tối nay. Đó là viễn cảnh tốt đẹp nhất mà thủ quân và chân sút hàng đầu của đội bóng vùng Eastland ở mùa giải trước đang mong đợi. Nếu không, anh phải hài lòng khi xuất phát từ băng ghế dự bị khi mà vẫn chưa lấy lại 100% phong độ.

Tevez chưa có một trận đá chính nào và mất vị trí “bất khả xâm phạm” ở mùa giải mới. Ngôi sao người Argentina đã và đang trải qua một mùa Hè tồi tệ. Argentina của anh bị loại sớm khỏi Copa America 2011 - giải đấu được tổ chức trên sân nhà. Sau đó, nỗ lực trở về quê hương của tiền đạo 27 tuổi này đổ bể và không CLB châu Âu nào “dám” bỏ ra 50 triệu bảng để giải cứu anh. Hồi đầu tuần, Tevez thú nhận mình chọn cách… ăn thật nhiều để vơi đi nỗi thất vọng. Sự buông xuôi đó khiến anh tăng cân và hiện tại phải vật lộn để lấy lại “phom” xưa.

Carlos Tevez đã sẵn sàng ra sân

Trong quãng thời gian Tevez vắng mặt, HLV Roberto Mancini không phải lo lắng bởi phong độ ấn tượng của tân binh trị giá 38 triệu bảng Aguero và tiền đạo Dzeko. Bộ đôi này đóng góp 8/12 bàn thắng của Man City trong 3 trận đấu đầu tiên tại Premier League, 3 chiến thắng. Vì vậy có lẽ chiến lược gia người Italia không muốn thực hiện sự xáo trộn. Nên nhớ ở mùa trước, ông đã vắt kiệt sức Silva và Yaya Toure dù trong tay vẫn còn nhiều cái tiền vệ đáng chú ý như Milner hay Adam Johnson.

Giữa tuần tới, Man City sẽ ra quân tại Champions League khi có trận tiếp đón Napoli trên sân nhà Etihad. Đó là trận “mở hàng” mà Mancini cần lưu ý bởi rất nhiều tuyển thủ của ông chưa có kinh nghiệm đỉnh cao tại châu Âu. Quan trọng hơn nữa là hầu hết trong số họ đều đã “chạy sô” theo tiếng gọi của tổ quốc tuần vừa qua. Trong quãng thời gian đó, Tevez tập luyện chăm chỉ ở trại tập huấn Carrington, còn Aguero phải bay hết tới Ấn Độ rồi Bangladesh cho 2 trận giao hữu của Argentina với Venezuela và Nigeria. Vì vậy, nếu được vào sân ngay từ đầu, Tevez nhiều khả năng sẽ đảm nhận vị trí của người đồng đội tại ĐTQG.

Thêm 3 điểm nữa, Man City sẽ có chiến thắng thứ 7 liên tiếp tại Premier League (tính cả 3 trận mùa trước). Đó là chuỗi trận ấn tượng nhất của họ tại giải đấu hàng đầu xứ sương mù kể từ mùa 1977-78. Ngược lại nếu giành ít nhất là 1 điểm, Wigan sẽ bất bại 8 trận liên tiếp tại giải Ngoại hạng và chỉ còn kém kỷ lục 9 trận không thua lập được từ tháng 8 đến tháng 11 năm 2005.
 

Lực lượng:

Man City: Nasri gẫy ngón tay nhưng vẫn có thể thi đấu. Kolo Toure trở lại sau án treo giò 6 tháng. Barry (mắt cá) và Hargreaves (thể lực) chưa chắc ra sân. De Jong và Richards vắng mặt.
Wigan: Bộ đôi hậu vệ Alcaraz và Gohouri vắng mặt vì chấn thương. 3 tân binh Maloney, Crusat và van Aanholt có thể ra mắt.

Đội hình dự kiến

Man City: Hart - Richards, Kompany, Lescott, Clichy - Barry, Yaya Toure - Silva, Nasri, Aguero - Dzeko.
Wigan: Al Habsi - Boyce, G.Caldwell, Lopez, Figueroa - Gomez, Diame, Watson, Moses, Crusat - Rodallega
Dự đoán: Man City thắng 2-0

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X