Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Wigan: Át vía láng giềng

Thứ Bảy 05/03/2011 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đại bản doanh Wigan cách trung tâm Manchester chỉ khoảng vài chục phút đi xe. Nhưng chuyến đi tới sân City of Manchester nay của thầy trò HLV Roberto Martinez lại hứa hẹn nhiều rủi ro.

Trong suốt lịch sử 79 năm tồn tại, Wigan thường xuyên bị 2 đội bóng thành Manchester át vía. Ở vòng đấu trước, đoàn quân của HLV Roberto Martinez đã bị Man đỏ nghiền nát 4 bàn không gỡ. Giờ đây, những CĐV Wigan bi quan đang nghĩ đến một kết cục tương tự sẽ xảy ra trong chuyến làm khách của Man xanh.

Wigan khó lòng gây khó dễ cho Man City

Thời gian qua, Wigan không thể hiện được nhiều điều tích cực. Sau 3 trận liên tiếp không thắng, đội bóng ngoại ô Manchester đã rơi xuống đáy BXH Premiership. Vấn đề của Wigan không đơn thuần chỉ là yếu kém về chuyên môn. Họ còn rất hạn chế về mặt tâm lý, đặc biệt là khả năng tập trung trong thi đấu. Ở trận gặp M.U hồi tuần trước, có thời điểm, Wigan đã dồn ép được đối phương. Thế nhưng, họ lại chưa đủ sắc sảo để cụ thể hóa ưu thế thành bàn thắng. Wigan càng nôn nóng càng lộ ra nhiều điểm yếu để rồi sau đó thủng lưới tới 4 bàn.

Lâu nay, hàng công Wigan phụ thuộc hoàn toàn vào Rodallega. Tuy nhiên, tiền đạo người Colombia đang ngày càng sa sút. Trong 6 vòng đấu gần đây, Rodallega chỉ 1 lần “nổ súng”. Sự xuống dốc của Rodallega cũng là hình ảnh chung nơi cả tập thể Wigan vào lúc này.

Trái ngược với tâm trạng lo lắng của Wigan, các cầu thủ Man City khá thoải mái trước trận này. Chiến thắng 3-0 trước Aston Villa ở vòng 5 FA Cup mới đây đã tiếp thêm sự hào hứng cho đoàn quân áo xanh. Thời điểm này, HLV Roberto Mancini không còn phải quá lo lắng về mặt lực lượng bởi David Silva đã bình phục chấn thương. Sự trở lại của tiền vệ người Tây Ban Nha giúp lối đá Man City mềm mại và nhịp nhàng hơn mà sự tỏa sáng của anh ở trận thắng Aston Villa là minh chứng. Không chỉ có khả năng trực tiếp ghi bàn, Silva còn là chất kết nối giúp tuyến tiền vệ và tiền đạo của Man xanh hoạt động nhịp nhàng.

Trong cuộc đối đầu với Wigan, trung vệ Kolo Toure sẽ vắng mặt. Tuy nhiên, HLV Mancini không quá lo về hàng thủ bởi trong tay ông còn nhiều nhân tố thay thế. Mùa giải này, Wigan thường chơi rất kém khi gặp các ông lớn và thật khó tin họ sẽ làm nên bất ngờ trong chuyến viếng thăm hàng xóm Man City tối nay.

Đội hình dự kiến
Man City: Hart; Richards, Boateng, Lescott, Zabaleta; Vieira, Barry, Y.Toure; Silva, Balotelli, Tevez.
Wigan: Al Habsi; Gohouri, Alcaraz, G.Caldwell, Figueroa; McCarthy, Watson, Diame, Moses, N’Zogbia; Rodallega.
Dự đoán: Man City thắng 3-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X