Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City - West Ham: Thắng và đăng quang

Chủ Nhật 11/05/2014 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những người mơ mộng có lẽ đang chờ đợi West Ham sẽ làm được điều kỳ diệu trước Man City để ngôi đầu Premier League đổi chủ lần cuối. Nhưng hãy tin rằng Man xanh đủ lạnh lùng và bản lĩnh để bữa tiệc đăng quang của họ diễn ra đúng lộ trình.

Man City đã có thể chuẩn bị cho ngày đăng quang
Man City đã chuẩn bị sẵn sàng cho màn ăn mừng chức vô địch

CẢ PREMIER LEAGUE CHỐNG LẠI MAN CITY

Vài ngày gần đây, dường như không chấp nhận nổi sự thật Liverpool bỗng dưng trao cho Man City nhiệm vụ rất đơn giản để vô địch Premier League mùa này là thắng West Ham tại Etihad vòng cuối, người ta vẽ ra rất nhiều kịch bản cho những cú ngã của Man xanh.

Nào là chuyện Man City từng để một QPR xếp sát khu vực “cầm đèn đỏ” dẫn tới 2-1 tới tận phút 92 vòng cuối mùa 2011/12; nào là chân sút Andy Carroll của West Ham rất có duyên với mành lưới Joe Hart; ngay cả chuyện vòng cuối mùa trước Man City thua Norwich 2-3 ngay trên sân nhà cũng được coi là thông tin quan trọng củng cố thêm niềm tin vào một cuộc lật đổ điên rồ phút chót.

Cũng đúng thôi. Premier League 2013/14 là một mùa giải điên rồ và NHM có quyền chờ đợi một cái kết cũng điên rồ. Ngay chính HLV Sam Allardyce cũng nói rằng muốn Liverpool vô địch và ông sẽ chỉ đạo West Ham chơi một trận quyết tử tại Etihad. Cả Premier League đang chống lại Man City, và rõ ràng nó khiến các học trò của HLV Manuel Pellegrini chịu không ít áp lực.

THÔI ĐỪNG CHIÊM BAO

Tuy nhiên, hãy thôi mơ mộng đi. Chẳng phải ngẫu nhiên mà Man City đón được cơ hội chỉ sau một cú ngã của Liverpool. Họ đã bền bỉ bám đuổi, lạnh lùng chiến đấu và họ có được vị thế hôm nay chính nhờ việc không để rơi vàng trong những thời khắc quyết định.

Hơn thế nữa, đen đủi cho những ai chờ đợi một cuộc lật đổ là đúng trận đấu quyết định của mùa bóng, Man City lại có được lực lượng hoàn hảo nhất. Aguero, Silva, Fernandinho đều bình phục chấn thương và sẵn sàng góp mặt. Yaya Toure cũng kịp nhắc nhở mọi người nhớ rằng, dăm ba trận nghỉ thi đấu vì chấn thương vô hình trung lại càng giúp anh trở nên dũng mãnh hơn.

Với đội hình đã cùng nhau rực sáng suốt cả mùa bóng, HLV Pellegrini có điều kiện cần để hy vọng vào một chiến thắng. Còn điều kiện đủ thì sao? Thứ nhất: West Ham suốt 5 năm qua chỉ biết thua khi đến làm khách tại Etihad. Ngay trong năm 2014, West Ham đã 2 lần được thử sức với Man City tại Cúp Liên đoàn và hẳn Big Sam vẫn nhớ là đội bóng của ông đã thua với tổng tỷ số 0-9 sau 2 lượt trận (trong đó trận đấu tại Etihad, đội hình dự bị của Man City thậm chí còn sút tung lưới West Ham tới 6 lần).

Thứ hai, động lực chiến đấu của West Ham là không rõ ràng. Ngay cả vì bản thân, West Ham còn không thể thắng nổi Man City, chứ đừng nói đến chuyện họ thi đấu vì Liverpool. Vậy nên mơ thì cứ mơ thôi. Còn thực tế thì bữa tiệc đăng cơ của Man City đã được chuẩn bị xong rồi.

CON SỐ
4 - 4/6 trận thua của Man City tại Premier League mùa này đến vào Chủ nhật.
18 - Man City là CLB có số ngày ngồi trên ngôi đầu thấp nhất trong Top 4 Premier League hiện tại. Họ chỉ giữ vị trí số 1 đúng 18 ngày.
49 - Man City kiếm được nhiều điểm trên sân nhà nhất tại Premier League mùa này. Họ đã bỏ túi 49 điểm tại Etihad.

Đội hình dự kiến
Man City:
Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Kolarov, Fernandinho, Toure, Milner, Silva, Aguero, Dzeko
West Ham: Adrian, Reid, Tomkins, Demel, McCartney, Taylor, Noble, Diame, Downing, Nolan, Carroll
Dự đoán: Man City thắng 3-1

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X