Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City - West Brom: Còn nước còn tát

Thứ Hai 21/04/2014 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận hòa tai hại trước Sunderland vào giữa tuần trước, cơ hội vô địch cho Man City còn không nhiều. Tuy nhiên nếu không muốn hi vọng mong manh ấy bị đứt sớm thì thầy trò Pellegrini phải tìm lại chính mình kể từ trận đấu đêm nay.

Sau trận hòa tai hại trên sân nhà trước Sunderland vào giữa tuần trước, Man City đã kém đội đầu bảng Liverpool tới 6 điểm và với việc The Kop đã thắng trước Norwich vào đêm qua, khoảng cách giữa hai đội đã được nâng lên thành 9 điểm. Dù trong tay còn 2 trận chưa đấu so với các đối thủ xếp trên, nhưng cơ hội để Man City vô địch Premier League giờ đây vô cùng mong manh.

Man City giờ chỉ còn hi vọng mong manh về ngôi vô địch
Man City giờ chỉ còn hi vọng mong manh về ngôi vô địch

Những gì xảy ra với Man City trong quãng thời gian gần đây thực sự đáng tiếc, bởi có nhiều thời điểm Man City tưởng như “một mình một ngựa” trên con đường tiến tới ngôi vô địch. Nhưng ở giai đoạn cuối mùa giải, đội bóng này đã không thể hiện bản lĩnh cần có của một đội bóng lớn khi bất ngờ sa sút ở giai đoạn cuối mùa. Việc chỉ có được 1 điểm trong 2 trận đấu gần nhất đã khiến thầy trò Pellgrini dần tan giấc mơ hoa.

Hi vọng vô địch của Man City giờ đây phải trông chờ nhiều vào việc Liverpool sảy chân. Đó có thể là trận đấu trước Chelsea vào tuần sau tại Anfield, hoặc tuần sau nữa trước Crystal Palace tại London, tuy nhiên chỉ khi Liverpool trượt chân thì Man City mới có cửa vô địch. Bởi xét về chỉ số phụ thì Man City đang hơn Liverpool (hiệu số bàn thắng bại +54 so với +52 của Liverpool), cho nên nếu Liverpool kiếm được ít hơn 7 điểm trong 3 trận còn lại, đồng thời Man City thắng tất thì họ sẽ vô địch giống như mùa giải 2012 nhờ chỉ số phụ.

Tuy nhiên trước khi mong Liverpool bị sảy chân ở vòng đấu nào đó, Man City cần làm tốt trách nhiệm của họ, đó là phải đưa đội bóng trở lại với các chiến thắng bắt đầu từ trận với West Brom đêm nay. Về lực lượng, Man City thiếu vắng hai trụ cột quan trọng là Yaya Toure và Silva, cả hai đang gặp chấn thương và sẽ không thể ra sân ở trận này. Navas, Nastasic cũng ở tình trạng tương tự nên nhiều khả năng sẽ vắng mặt. Rõ ràng sự vắng mặt của Silva hay Toure sẽ ảnh hưởng mạnh tới sức mạnh của Man City, nhưng dàn cầu thủ còn lại thì Pellegrini cũng vẫn thoải mái chọn ra sân một đội hình đủ tốt để thi đấu với West Brom. Điều quan trọng bây giờ với Man City không phải việc họ thiếu vắng một vài trụ cột mà tinh thần của các cầu thủ Man City đang bị đè nặng bởi các kết quả không tốt gần đây.

West Brom cũng giống như Sunderland khi đối đầu với Man City, đội bóng này giờ đây chỉ hơn nhóm xuống hạng có 3 điểm. Đoàn quân của Pepe Mel cũng đang cố gắng trốn chạy khỏi chuyến tàu trở về với giải hạng Nhất, cho nên họ sẽ làm tất cả để thực hiện điều đó. Đá với những đội bóng ở nhóm cuối như thế này chỉ có một sức mạnh thực sự tương xứng với chất lượng đội hình mới có thể giúp Man City hạ gục được đối thủ.

Có vẻ Pellegrini cũng đang gặp bế tắc khi không biết cách giúp các học trò giải tỏa được áp lực. Tuy nhiên chẳng cần biết vị chiến lược gia người Chile làm cách nào nhưng ông phải đưa Man City trở lại với cuộc đua tới ngôi vô địch như sự mong mỏi của các cổ động viên. Nếu không thì dù đang nắm trong tay bản hợp đồng còn thời hạn hơn 5 năm với đội chủ sân Eithad song cũng chẳng ai dám chắc chiếc ghế của ông còn nguyên vẹn.

Đội hình dự kiến
Man City
: Joe Hart, Zabaleta, Demichelis, Kompany, Kolarov, Fernandinho, Javi Garcia, Milner, Nasri, Aguero, Dzeko
West Brom: Foster; Reid, McAuley, Dawson, Ridgewell, Dorrans, Mulumbu, Amalfitano, Sessegnon, Brunt, Anichebe
Dự đoán: Man City thắng 3-0

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X