Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City vượt mặt Man Utd về doanh thu bản quyền truyền hình

Thứ Tư 16/05/2012 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Man City ngay lập tức đã thấy được hiệu ứng tích cực từ chiến tích vô địch Premier League 2011/12 khi hơn 60 triệu bảng đã chảy vào tài khoản của họ sau khi chính thức là nhà vô địch nước Anh.

Theo báo cáo tài chính của BTC Premier League, mùa này Man City là đội nhận được nhiều tiền nhất từ BTC. Cũng không khó hiểu bởi họ là đội bóng chơi hay nhất, đứng ở vị trí cao nhất. Cụ thể, 3 nguồn thu vừa chảy vào tài khoản của Man xanh, gồm bản quyền phát sóng trong nước (13,7 triệu bảng), nước ngoài (18,7 triệu) và vị trí đứng chung cuộc trên BXH (15,1 triệu). Tổng cộng, Man xanh có 60,6 triệu bảng.

manchester city s
Man City có quyền lạc quan hơn về tương lai của mình


Đây là con số không lớn so với những gì họ đã chi ra nhưng xét ở một khía cạnh tích cực thì đó vẫn là một tín hiệu tốt lành với Man xanh, đội bóng vốn có thói quen sống dựa vào nguồn sữa của những ông chủ Arab. Có 60,6 triệu bảng không có nghĩa là Man xanh đã tự nuôi mình, nhưng điều đó cũng ít nhiều chứng tỏ rằng Man xanh đủ khả năng kiếm tiền để tạo động lực… rót thêm tiền từ giới chủ Arab.

Con số 60,6 triệu bảng đã đưa Man xanh vượt mặt người hàng xóm Man đỏ về khả năng kiếm tiền từ Premier League. Năm nay, thầy trò Alex Ferguson chỉ có thể mang về cho đội bóng của mình 60,3 triệu bảng. Con số này không thấp hơn nhiều so với nhà vô địch, và thậm chí còn ngang bằng mùa trước, mùa giải Man đỏ đã vô địch. Điều đó phần nào chứng tỏ Man Utd vẫn là một tượng đài về khả năng kiếm tiền ở nước Anh, bất kể thành tích của họ không phải lúc nào cũng là số một.

Hơn nữa, những khoản tiền trên chưa bao gồm doanh thu từ vé. Và nếu tính cả khoản này, có lẽ Man City sẽ phải xếp sau người hàng xóm. Giá vé tại Premier League dao động từ 20-100 bảng, trong khi sức chứa của Old Trafford gần gấp rưỡi Etihad (76.000 so với 52.000).

Những khoản doanh thu này chứng thực cho tuyên bố của CEO David Gill, rằng Hè này, Man Utd sẽ mua sắm mạnh tay.

Minh Minh (Theo Premierleague.com)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X