Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City vượt mặt Chelsea trong thương vụ Van Dijk

Thứ Năm 15/12/2016 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với mong muốn được làm việc cùng Pep Guardiola, nhiều khả năng trung vệ Virgil van Dijk sẽ chọn Man City thay vì Chelsea làm bến đỗ mới.
Man City vuot mat Chelsea trong thuong vu Van Dijk hinh anh
Van Dijk sở hữu nhiều yếu tố khiến các đội lớn để ý

Theo truyền thông Anh đưa tin, cả Man City lẫn Chelsea đều đang theo sát trung vệ Virgil van Dijk của Southampton và sẵn sàng kích hoạt bom tấn này vào mùa hè năm tới. Tuy nhiên, cầu thủ 25 tuổi người Hà Lan có vẻ như ưa thích lối đá tiki-taka của Pep Guardiola hơn nên nhiều khả năng anh sẽ chọn sân Etihad làm điểm đến.

Van Dijk gia nhập Southampton hồi đầu mùa giải 2015/2016 và nhanh chóng trở thành trụ cột nơi hàng thủ của đội. Cầu thủ người Hà Lan từng được ông thầy đồng hương Ronald Koeman trọng dụng và giờ đây cũng chiếm được lòng tin của HLV Claude Puel. Tuy nhiên, với tiềm lực tài chính eo hẹp thì việc The Saints lại rơi vào cảnh “bán máu” cho các ông lớn là điều khó tránh khỏi.

Hợp đồng của Van Dijk hiện tại có điều khoản giải phóng là 25 triệu bảng, nhưng trong đó Southampton sẽ phải chia 10% số tiền cho CLB cũ của Van Dijk là Celtic. Trước đó, Southampton đã phải bỏ ra tới 13 triệu bảng để đem anh về từ Scotland.

Tuy nhiên, thương vụ này không dễ dàng như vậy cho cả Man City và Chelsea bởi HLV Claude Puel đang tuyên bố sẽ quyết tâm giữ người bằng mọi cách. Trong một động thái làm giá, phía Southampton khẳng định chỉ ngồi vào bàn đàm phán về vụ Van Dijk nếu đội bóng nào chồng đủ 40 triệu bảng cho trung vệ này.

Ở mùa giải năm nay, Van Dijk ra sân trọn vẹn cả 16 trận cho Southampton ở Premier League và thêm 6 trận ở Europa League. Anh sở hữu lối chơi đầu óc khi thiên về những tình huống phán đoán hơn là dùng sức. Bên cạnh đó, chiều cao tới 1m93 cũng là điểm mạnh của Van Dijk khi anh cùng Jose Fonte tạo thành một bức tường thành hộ pháp ở Southampton. Với những điều này, không ngạc nhiên khi các ông lớn thèm khát cầu thủ người Hà Lan đến vậy.

Tường Minh (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X