Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City vượt khó trước Burnley: Cái duyên Aguero, cái tài Guardiola

Thứ Hai 29/04/2019 13:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một buổi tối khó khăn tại Turf Moor, Sergio Aguero đã trở thành cứu tinh của Man City với bàn thắng duy nhất. Dư âm Burnley 0-1 Man City ngập tràn niềm vui với thầy trò Pep Guardiola khi họ tiến thêm một bước dài tới chức vô địch Premier League.
 

Chiến thắng nhọc nhằn


Không hề dễ dàng cho Man City trong buổi tối chủ nhật tại sân Turf Moor. Những chật vật mà họ trải qua thậm chí còn lớn hơn khi hành quân tới hiểm địa Old Trafford của kình địch cùng thành phố Man United cách đây vài ngày.

Nhưng trong khó khăn, một ngôi sao của Man City đã lên tiếng đúng lúc: Sergio Aguero. Bàn thắng trong hiệp 2 của El Kun là tất cả những gì The Citizens làm được trước Burnley nhưng cũng đủ để họ có điều mình cần đó là 3 điểm trọn vẹn để đòi lại ngôi đầu Premier League từ tay Liverpool với 1 điểm nhiều hơn.

Dư âm Burnley 0-1 Man City Cái duyên Aguero, cái tài Guardi hình ảnh
Aguero là tác giả bàn duy nhất giúp Man City hạ Burnley

BXH Premier LEague sau vong 36
BXH Premier League sau vòng 36

Man City suốt gần 2 mùa giải qua luôn duy trì được sự ổn định, bản lĩnh và sự tập trung. Mùa trước, họ vô địch Premier League với điểm số kỷ lục 100. Mùa này, đoàn quân của Pep Guardiola có cơ hội đạt mốc 98 điểm, cũng vốn chưa từng có đội nào đạt đến ngoại trừ chính họ.

Dĩ nhiên, để làm được điều đó, để trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Premier League sau đúng một thập kỷ, Man City phải thắng nốt 2 trận còn lại với Leicester và Brighton. Chắc chắn, Guardiola không hề mong muốn một chiến thắng có phần “đau tim” như trước Burnley.

Man City vượt khó trước Burnley Cái duyên Aguero, cái tài Guardiola hình ảnh 2
The Citizens còn 2 trận đấu để tiến tới ngôi vô địch


Vinh danh Aguero và Guardiola


Đó là một trận đấu điển hình cho Burnley khi đụng độ các đội bóng lớn trong vài năm qua. Họ chủ động tử thủ, thậm chí đôi lúc còn không cần tổ chức phản công mà phá thật lực lên trên. Bàn thắng của Burnley nếu có chỉ xuất hiện từ những tình huống cố định.

Nhưng đổi lại, cách phòng ngự của đội chủ nhà là rất khó chịu. Họ chủ động áp sát, chơi quyết liệt với các tiền vệ của Man City ở giữa sân. Do đó, sức sáng tạo nơi Nửa xanh thành Manchester trong hiệp 1 là không nhiều.

Burnley 0-1 Man City (KT): Nhọc nhằn vượt ải Turf Moor, Man xanh tiến gần ngôi vương
Ở vòng 36 Ngoại hạng Anh, Man City đã nhọc nhằn hạ Burnley nhờ pha lập công duy nhất của tiền đạo Sergio Aguero. Chiến thắng này giúp Man xanh đòi lại ngôi đầu...

Các mắt xích của Man City bị chia cắt và trở nên đậm tính cá nhân thay vì tập thể. Những pha đi bóng của Leroy Sane hay Raheem Sterling luôn vấp phải nhiều lớp phòng ngự của Burnley, nơi người này người kia của đối thủ bọc lót cho nhau rất tốt.

Chỉ sau giờ giải lao, sau những điều chỉnh của HLV Guardiola, sự thay đổi tích cực mới đến từ Man City. Thêm những mũi công được cài vào vòng cấm Burnley và cách chơi của đội khách cũng trở nên trực diện hơn, tránh những đợt pressing dẫn tới bị chia cắt các tuyến từ phía bên kia.

Man City thang Burnley 1-0 Aguero sut bong
Burnley đã rất cố gắng gây khó khăn cho Man City

Chỉ vài phút sau khi trận đấu trở lại, đúng ra Man City phải được hưởng một quả phạt đền khi Ashley Barnes dùng tay chắn cú đá của David Silva trong vòng cấm. Nhưng tổ trọng tài đã không quan sát được và đó một quyết định bất công cho các nhà đương kim vô địch.

Nhưng không nản chí, Man City tiếp tục gia tăng sức ép về phía cầu môn Burnley. Và tới phút 63, nỗ lực của họ đã được tưởng thưởng. Trong thế hơi với, Aguero vẫn đủ để tung ra cú đá có lực và dù ban đầu tưởng chừng đã bị Matt Lowton phá ra, công nghệ goal-line xác nhận bóng đã đi qua vạch vôi.

Những thống kê đáng nhớ sau trận đấu Burnley 0-1 Man City
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Burnley 0-1 Man City vòng 36 Premier League mùa giải 2018/19.

Cũng một tình huống không thể quan sát bằng mắt thường sau đó, nhưng lần này công nghệ đã từ chối Man City. Cụ thể, Gabriel Jesus đã đi qua cả hậu vệ lẫn thủ môn Burnley và tung cú đá mạnh trong vòng cấm. Tuy nhiên, lần này Ben Mee đã nhanh chân phá ra trước khi toàn bộ trái bóng đi qua vạch cầu môn.

Chỉ vài cm thôi song đã khiến người Man City rơi vào lo âu. Cách biệt 1 bàn vẫn là rất mong manh trong khi Burnley liên tục nhồi bóng bổng lên phía trên, sở trường của họ và cũng là sở đoản của Man City. Mối đe dọa trên không là tiềm tàng, đến nỗi HLV Guardiola lần lượt tăng cường John Stones và Nicolas Otamendi đánh đầu tốt để thay cho Gundogan và Sterling.

HLV Guardiola

Dư âm Burnley 0-1 Man City không thể thiếu tài năng của Guardiola


Cộng thêm sự hiện diện của đội trưởng Vincent Kompany, Man City đã không để cú sốc nào xảy ra. Họ giành chiến thắng chung cuộc 1-0 để tiến thêm một bước dài đến ngai vàng Premier League mùa 2018/19.

Dư âm Burnley 0-1 Man City chỉ ra cái duyên làm bàn của Aguero. Thêm một lần chân sút người Argentina tỏa sáng đúng lúc mang về chiến thắng cho Man City. Với pha lập công quyết định trước Burnley, Aguero cán mốc 20 bàn tại Premier League mùa thứ 5 liên tiếp, trở thành cầu thủ thứ 2 làm được điều này sau huyền thoại Thierry Henry.

Ngoài ra, chiến thắng của Man City không thể quên nhắc tới những điều chỉnh từ thiên tài chiến thuật Guardiola. Những sự thay đổi nơi HLV người Tây Ban Nha từ lối chơi tới nhân sự đều rất hợp lý. Tất cả đã phát tiết đúng thời điểm quan trọng nhất để rồi Man City có niềm vui trọn vẹn rời mảnh đất cằn cỗi Turf Moor.

Thong so tran dau Burnley 0-1 Man City
Thông số trận đấu Burnley 0-1 Man City

Xem lại video tổng hợp trận Burnley 0-1 Man City:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X