Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vượt ải Spurs: Lời cảnh tỉnh cho phần còn lại của nước Anh

Thứ Ba 30/10/2018 18:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
10 vòng đấu đã qua và chỉ mất điểm 2 lần, đoàn quân Pep Guardiola dường như không có khái niệm ngủ quên trên chiến thắng, và khả năng Man City lên ngôi vô địch lại được nhắc tới rất nhiều.
 

Man City duy trì phong độ ổn định

 

Rạng sáng nay, nửa xanh thành Manchester đã có chiến thắng nhẹ nhàng ngay trên “sân nhà” của Spurs – một đối thủ rất mạnh. Họ đã mở tỷ số từ rất sớm do công tân binh Riyad Mahrez, và tiếp tục giành lấy ngôi đầu bảng từ Liverpool.
 
Nhưng trái ngược với những mỹ từ dành cho Lữ đoàn đỏ kể từ đầu mùa giải, rằng Salah và các đồng đội đang thi đấu cực kỳ thăng hoa, ấn tượng – những phản ứng về Man City lại hoàn toàn khác. Chẳng có chút lời ca ngợi, chỉ đơn giản là 3 điểm tiếp theo chui vào túi. Bởi chiến thắng với Man xanh lúc này như một lẽ đương nhiên.
Hạ sát Gà trống, Mahrez giúp Premier League lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu
Với chiến thắng trước Tottenham trong trận cầu muộn nhất vòng 10, Man City đã giúp Premier League lập kỷ lục chưa từng có xưa nay.

Liverpool bị chỉ trích vì Mohamed Salah không thi đấu bùng nổ như năm ngoái, cũng như hàng công của họ đã chơi kiềm chế hơn. Trong khi đó, Chelsea có thể tự hào về Eden Hazard, nhưng 2 chân sút còn lại (Giroud, Morata) thì không. 2 ứng viên sáng cửa cạnh tranh danh hiệu với Man City đều ít nhiều đang gặp vấn đề.

Góc nhìn Thêm một lần nước Anh nhìn Man City lên ngôi vô địch hình ảnh

Mahrez ghi bàn duy nhất giúp Man City giành 3 điểm


Man xanh đã đi được một phần tư mùa giải, và dường như không cho thấy bất kỳ điểm yếu nào. Thậm chí với sự bổ sung Mahrez, hàng tấn công của đội chủ sân Etihad còn trở nên khó lường hơn nhiều. Nhắc tới tân binh người Algeria, đừng quên chính anh là người bỏ lỡ quả phạt đền trong trận gặp Liverpool – nếu không lúc này Man xanh còn giành nhiều điểm hơn nữa.
 
Và những câu hỏi đặt ra vào lúc này, chẳng phải liệu Man City có thắng không, hay thắng bằng cách nào, mà là bao giờ thì họ mất điểm?
 
Dưới hàng phòng ngự, sơ đồ 3 và 4 hậu vệ được xoay chuyển hàng tuần, nhưng chẳng gặp bất kỳ vấn đề gì bởi Man City vẫn cứ thắng. Hơn nữa, hệ thống phòng ngự của nhà ĐKVĐ vẫn rất chắc chắn, cho thấy sự cân bằng trong đội bóng, và sự đáng sợ chưa thấy giới hạn.
 
Hãy nhìn sang Real Madrid, đội bóng vẫn đang trong giai đoạn đỉnh cao với 3 danh hiệu Champions League liên tiếp, nhưng đang gặp khủng hoảng ở thời điểm này. Man City thì khác, họ thậm chí còn mạnh hơn mùa giải trước, nhưng vẫn tràn đầy khát khao chinh phục giải Ngoại hạng. Và khác với Liverpool hay Chelsea đang căng sức thể hiện, Man City vẫn còn rất nhiều điều bảo lưu.

Bernardo Silva

Man xanh giành chiến thắng như một lẽ đương nhiên

 

Sự tái xuất của Kevin De Bruyne
 

Liên tục cày ải ở mùa giải năm ngoái, tiền vệ người Bỉ đã quá tải và phải dành thời gian để điều trị chấn thương. Nhưng trong 1-2 vòng đấu gần nhất, Kevin De Bruyne đã chính thức trở lại sớm hơn dự kiến. Và một khi cầu thủ xuất sắc nhất trong đội hình của Pep lấy lại cảm giác bóng, Man City sẽ còn khủng khiếp hơn nữa.
 
Đó là một minh chứng nữa nói lên sức mạnh kinh hoàng của nhà vua, dù họ không tạo ra nhiều ấn tượng như sự vươn lên của Liverpool – Chelsea. Rằng kể cả thiếu vắng cái tên chủ lực, Man City vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng, và Pep Guardiola vẫn cho rằng đội bóng của ông “còn nhiều điều phải cải thiện”.

Kevin De Bruyne

Sự trở lại của Kevin De Bruyne sẽ giúp Man City lên ngôi vô địch EPL?


Giành 7/9 điểm trước 3/5 ông lớn Arsenal, Liverpool và Tottenham – tất cả đều trên sân khách, đội bóng lập kỷ lục điểm số ở mùa giải năm ngoái vẫn chưa đi tới giới hạn. Và nếu như những đội bóng khác đang cố căng mình ra để bám đuổi, Man City vẫn còn những vũ khí chưa lộ diện. Bởi vậy nếu muốn ngăn cản nhà vô địch, nước Anh cần trông chờ vào một sức bật mới, vì hy vọng Man City sảy chân e rằng khó.
 
Tạo ra một đoàn quân thiện chiến giúp Man City lên ngôi vô địch, hơn nữa còn duy trì thành công và tâm lý chiến thắng cho các cầu thủ, đó là những gì khiến Pep Guardiola xứng đáng được ca ngợi. Và nếu họ tiếp tục duy trì phong độ “bình thường và vẫn cần phải cải thiện” này, phần còn lại của xứ sở sương mù sẽ tiếp tục trải qua một mùa giải lạnh lẽo.


Spurs 0-1 City: Không gì là chính mình – nhà vua, bại tướng và… Wembley
Thầy trò Pep Guardiola không có được màn trình diễn ấn tượng ở Wembley như chuẩn mực kỳ vọng nơi họ, nhưng đẳng cấp và bản lĩnh vẫn đủ sức lý giải vì sao đương...
Hạ sát Spurs, người hùng Man City tri ân vị chủ tịch xấu số của Leicester
Phát biểu xúc động của tiền vệ Riyad Mahrez sau khi ghi bàn thắng duy nhất giúp nhà đương kim vô địch Premier League ra về Wembley với trọn vẹn 3 điểm.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X