Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs West Ham, (23h00 ngày 3/12): Đỉnh cao và vực sâu

Chủ Nhật 03/12/2017 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Man City vs West Ham sẽ chứng kiến cuộc đụng độ được đánh giá là chênh lệch nhất ở vòng 15 Premier League.

 

Man City đang đạt phong độ cực cao ở giai đoạn đầu mùa giải. Họ là đội bóng duy nhất chưa thua ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Sau 14 vòng đấu, Man xanh giành tới 13 chiến thắng. Với thành tích ấn tượng như vậy, đội chủ sân Etihad đang bỏ lại những đối thủ trực tiếp với khoảng cách khá xa. Thầy trò Pep Guardiola đang chơi thứ bóng đá hoa mỹ và rất hiệu quả. Họ sở hữu hàng công khủng khiếp nhất Premier League với 44 bàn sau 14 trận, trong khi đó hàng thủ cũng đem lại sự chắc chắn với chỉ 9 bàn thua, qua đó cùng với M.U sở hữu hàng phòng ngự tốt nhất giải đấu.
Man City vs West Ham, (23h00 ngay 312) Dinh cao va vuc sau hinh anh
Man City đang đạt phong độ rất cao
Đây đang là thời điểm khốc liệt nhất của mùa giải, bởi vậy Pep Guardiola buộc phải tiến hành xoay tua đội hình. Dù liên tục có những sự thay đổi trong đội hình thi đấu, nhưng Man xanh vẫn đều đặn mang về những chiến thắng. Trong hai trận gần nhất ở Premier League, nửa xanh thành Manchester gặp rất nhiều khó khăn trước Huddersfield và Southampton nhưng cuối cùng họ vẫn có được 3 điểm. Raheem Sterling trở thành cứu tinh của Man City, khi ghi bàn trong những phút cuối để mang về chiến thắng nhọc nhằn 2-1 giúp đội nhà tiếp tục củng cố ngôi đầu.

Man City đang có chuỗi 12 trận thắng liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh, và thành tích này nhiều khả năng sẽ tiếp tục được nối dài khi họ chỉ phải đụng độ West Ham tại vòng 15 Premier League. Trận Man City vs West Ham sẽ chứng kiến cuộc đụng độ được đánh giá là chênh lệch nhất ở vòng 15 giải đấu cao nhất bóng đá Anh. Nếu như Man xanh đang ngự trị trên ngôi đầu bảng thì đối thủ của họ lại xếp ở vị trí thứ 2 từ dưới lên. Dù đã có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện nhưng những gì David Moyes thể hiện là không khá hơn Bilic là mấy.
Man City vs West Ham, (23h00 ngay 312) Dinh cao va vuc sau hinh anh 2
Man City vs West Ham tại vòng 15 Premier League
West Ham đang trải qua chuỗi ngày đen tối với 5 trận liên tiếp không thắng tại Ngoại hạng Anh, trong đó có 3 trận thua và 2 trận hòa. Giữa tuần qua, họ bị một Everton đang khủng hoảng nghiền nát với tỷ số 4-0 bằng cú hat-trick của Wayne Rooney. West Ham đang có quá nhiều bất ổn, đặc biệt ở hàng công. 4 trận gần đây tại Ngoại hạng Anh, họ chỉ ghi được 1 bàn. Chicharito là niềm hy vọng số 1 ở vị trí tiền đạo lại dính chấn thương, Andy Carroll hay Sakho lại đã quá sa sút, nhiều người nói vui rằng đội bóng thành London đá như chấp người khi có sự hiện diện của Carroll hay Sakho trên sân.
Sterling muốn trở thành siêu sao thế giới
Với 13 bàn thắng trên mọi mặt trận, tiền vệ Raheem Sterling đang là chân sút hiệu quả nhất của Man City kể từ đầu mùa giải.
Trong thời gian gần đây West Ham liên tục gặp khó khi phải đối đầu với Man City. Trong 4 trận gần nhất đụng độ đại diện của thành Manchester đội bóng thành London thua cả 4, chỉ ghi được 1 bàn và phải nhận tới 16 bàn thua. Ở chuyến làm khách đến Etihad đêm nay, West Ham còn không có sự phục vụ của thủ thành Joe Hart (ràng buộc từ điều khoản cho mượn từ Man City). Không có sự có mặt của một trong những cầu thủ chơi tốt nhất trong đội hình ở mùa giải này, khả năng có điểm trên sân Etihad của “Búa tạ” càng trở nên khó khăn.
Man City vs West Ham, (23h00 ngay 312) Dinh cao va vuc sau hinh anh 3
West Ham nhiều khả năng sẽ là nạn nhân tiếp theo của Man City
Sau 14 vòng đấu, West Ham đã phải nhận đến 30 bàn thua, họ là đội bóng để lọt lưới nhiều nhất Premier League mùa này. Hàng thủ tệ hại như vậy sẽ rất khó để chống đỡ một hàng công đang đạt phong độ cao với trung bình 3 bàn/trận. Một lý do nữa khiến West Ham tiếp tục gặp bất lợi, đó là thành tích cực tệ trên sân khách. Đội bóng thành London chưa thắng trận nào trên sân khách mùa này, ghi 5 bàn và để thua tới 19 bàn. Trong khi đó 26/44 bàn thắng mà Man City có được ở giải Ngoại hạng Anh mùa này đến từ sân Etihad. Với sự chênh lệch về mọi mặt giữa hai đội, bóng chưa lăn nhưng nhiều người đã có thể hình dung về kết quả của trận đấu. 
Wenger: Man City dẫn đầu Premier League nhờ may mắn
Theo HLV Arsene Wenger, Man City dẫn đầu Premier League sau 14 vòng đấu nhờ may mắn.
Ở vòng đấu này, M.U và Chelsea đều đã có được chiến thắng. Khoảng cách giữa Man xanh và Quỷ đỏ đã được rút ngắn xuống còn 5 điểm và 8 điểm so với Chelsea, đội chủ sân Etihad cần một chiến thắng để thiết lập khoảng cách an toàn với nhóm bám đuổi. Tháng 12 này, Man City sẽ có 5 trận đấu tại Premier League, cùng với đó là 1 trận đấu ở Champions League. Sau trận đấu với West Ham, tuần tới họ sẽ có trận derby thành Manchester với M.U, trận đấu mang tính chất quyết định đến ngôi vô địch. Chính vì thế, chắc chắn HLV Pep Guardiola sẽ phải có những điều chỉnh. Nhiều khả năng ông thầy người Tây Ban Nha sẽ tiếp tục tiến hành xoay tua. Sterling đang được coi là thần tài của Man City, nhưng nhiều khả năng anh sẽ ngồi dự bị trước West Ham, tương tự là những Kyle Walker, Gabriel Jesus hay David Silva, song với những cầu thủ chất lượng trên băng ghế dự bị, đội chủ sân Etihad vẫn tự tin hướng đến 3 điểm trước West Ham.

Video Man City 2-1 Southampton (Vòng 14 Premier League 2017/18)


Đội hình dự kiến

Man City (4-3-3): Ederson; Walker, Kompany, Otamendi, Delph; Fernandinho, Bernado Silva, Silva, Sterling, Sane, Jesus.

West Ham (4-2-3-1): Adrian; Zabaleta, Reid, Ogbonna, Cresswell; Obiang, Kouyate; Masuaku, Lanzhini, Ayew; Carroll.

Dự đoán tỉ số: 3-1

Nguyễn Huyền
 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X