Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs West Brom (23h30 ngày 9/4): Lấy đà hạ gục "gã khổng lồ" PSG

Thứ Bảy 09/04/2016 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ở vòng đấu đầu tiên của Premier League năm nay, Man City đã đánh bại West Brom với tỉ số 3-0 tương đối dễ dàng. Nhưng ở màn đụng độ giữa hai đội đêm nay, một kết quả tương tự khó có thể được tái hiện tại sân Etihad.

Sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia hồi cuối tháng Ba vừa qua, có thể thấy nhiều trụ cột của Man City đã xuống sức trầm trọng, đặc biệt là các ngôi sao phải trở về thực hiện nghĩa vụ ở khu vực Nam Mỹ. Fernandinho và Sergio Aguero là những ví dụ cụ thể nhất. Nhìn cách mà hai cầu thủ này thi đấu tại sân Công viên các Hoàng tử, dễ dàng nhận thấy rằng họ đã kiệt sức.

Chính vì thế, HLV Pellegrini đang đứng trước bài toán xoay tua nhân sự vô cùng hóc búa cho trận đấu Man City vs West Brom. Nếu ông tung ra sân đội hình mạnh nhất, gần như chắc chắn The Citizens sẽ ăn tươi nuốt sống con mồi tới từ miền Tây nước Anh. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc đội chủ sân Etihad sẽ vứt đi trận hòa 2-2 đầy quả cảm trước PSG cách đây ít lâu. Bởi đòi hỏi các trụ cột của đội bóng chơi tốt và giành những thắng lợi nhất định ở cả hai trận đấu là điều viễn tưởng.
Man City co tran dau voi West Brom
Trận đấu với West Brom là cơ hội để các kép phụ như Bony lên tiếng

Dẫu sao, đội bóng thành Manchester vẫn đang được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ vì lợi thế tâm lý hưng phấn. Họ vừa vùi dập Bournemouth với tỉ số 4-0 cuối tuần trước và hừng hực khí thế để tạo nên một kết quả tương tự trước West Brom. Dẫu vậy, nếu HLV Pellegrini quyết định giữ quân cho trận lượt về với PSG diễn ra sau đây vài ngày, đồng nghĩa với việc hàng tấn công của Man xanh sẽ xuất hiện những cái tên như Iheanacho, Bony hay Nasri thì đội khách vẫn còn cơ hội để tạo nên bất ngờ.
Vấn đề của Man City: “Tử huyệt” nơi hàng thủ
(Bongda24h.vn) - Mùa này, hàng thủ Man City đã thi đấu rất thiếu sự ổn định. Muốn hướng tới những danh hiệu lớn họ cần ngay lập tức cải thiện chất lượng hàng...

Thầy trò Toni Pulis bước vào trận đấu này cũng với một tâm lý tương đối thoải mái. Họ vừa đạt được cột mốc 40 điểm và đã chính thức ở lại với sân chơi cao nhất xứ sở sương mù. Giờ đây, The Baggies không còn bất kỳ một mục tiêu cụ thể nào. Song đội bóng miền Tây nước Anh sở hữu một lối chơi phòng ngự cực kỳ khó chịu và vẫn có thể gây ra đôi chút khó khăn cho đội chủ nhà. Nên nhớ, các cầu thủ West Brom từng đánh bại Arsenal và cầm hòa hàng loạt đội bóng sừng sỏ như Tottenham, Leicester hay Liverpool ở mùa giải năm nay. Hàng phòng ngự kiên cố mà HLV Tony Pulis mang đến sân The Hawthorns từ “đội bóng bầu dục” Stoke City rõ ràng đang có những tác động tích cực.
Kevin de Bruyne sat muoi vao noi dau cua PSG
Sự trở lại của De Bruyne giúp Man City trở nên mạnh hơn đáng kể

Ngoài khả năng phòng ngự, West Brom cũng nắm trong tay hai ngôi sao tấn công ăn ý và lợi hại là Berahino và Rondon. Một Rondon to khỏe, tì đè và làm tường tốt kết hợp với Berahino nhanh như sóc, thoắt ẩn thoắt hiện ở vòng cấm địa đối phương đã giúp cho The Baggies vươn tới vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng sau khi chìm sâu ở vị trí cuối bảng hồi đầu mùa.

Nhìn chung, với một Kevin De Bruyne sung sức, đội chủ sân Etihad nhiều khả năng vẫn giành được trọn vẹn ba điểm ở trận Man City vs West Brom để tiếp tục củng cố tham vọng góp mặt tại sân chơi Champions League mùa sau. Trên thực tế thì kể cả họ không thắng thì mọi chuyện cũng sẽ chưa vượt ra khỏi tầm kiểm soát vì Man United có lẽ sẽ phải đón nhận một trận thua bẽ bàng tại White Hart Lane. Với việc The Citizens chơi giữ sức còn West Brom chẳng buồn tấn công, đây có lẽ sẽ là một trận đấu không nhiều bàn thắng như thường lệ trong lịch sử đối đầu của hai đội bóng này.

Những thông tin đáng chú ý trước trận Man City vs West Brom:
- Man City đã thua 4/7 trận gần nhất ở Premier League
- The Citizens cũng để thua tới 3/4 trận gần nhất tại Etihad
- Man City đã giành chiến thắng trong 8 lần gần nhất chạm trán West Brom
- West Brom đã để thua ba bàn trong 3/5 lần đối đầu gần nhất với Man City
- West Brom chỉ giành 1/10 chiến thắng trên sân khách tại Premier League mùa này
- Khi có Kevin De Bruyne, Man City có tỉ lệ chiến thắng là 50%. Còn khi vắng anh, con số này tụt xuống chỉ còn 27%.

Tình hình lực lượng:
Man City: Vắng Yaya Toure, Delph, Kompany, Sterling vì chấn thương
West Brom: Không có sự phục vụ của Morrison và Brunt

Đội hình dự kiến:
Man City (4-2-3-1): Hart - Clichy, Otamendi, Mangala, Zabaleta - Fernandinho, Delph - Silva, De Bruyne, Navas - Aguero
West Brom (4-2-3-1): Foster - Chester, Evans, McAuley, Dawson - Yacob, Sandro - Berahino, Fletcher, Gardner - Rondon
Doi hinh du kien Man City vs West Brom
Đội hình dự kiến trận Man City vs West Brom
Dự đoán tỉ số: 2-0

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X