Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Watford (3h ngày 3/1): Gian nan tỏ mặt anh hào

Thứ Ba 02/01/2018 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pep Guardiola của Man City đã kêu than rất nhiều trong loạt trận dịp lễ hội và thật may cho ông là phía trước chỉ còn trận đấu với Watford.

Trước thềm trận đấu trên sân Crystal Palace, HLV Pep Guardiola thổ lộ ông rất lo lắng cho chặng đường phía trước của Man City. Chuỗi 4 trận trong 10 ngày và 2 trận cuối trong vòng có 3 ngày không dễ chịu chút nào với bất kỳ đội bóng nào. Đến Man City dù đã trang bị lực lượng hùng hậu nhất vẫn có dấu hiệu của sự mệt mỏi. Trận hòa 0-0 Palace đã thể hiện rõ ràng điều đó.

Trong mỗi bước chạy, mỗi pha xử lý của cầu thủ Man City ngày cuối năm 2017 đều kém thanh thoát hơn thường lệ. Họ chỉ biết chuyền bóng qua lại trước cầu môn Palace và thiếu hẳn đi những pha bóng đột biến. Chưa khi nào người ta thấy các học trò Guardiola bế tắc đến vậy và phải nhờ đến tài năng của thủ môn Ederson với tình huống cản quả penalty của Palace phút bù giờ mới có được trận hòa không bàn thắng cùng 1 điểm.

Man City vs Watford (3h ngay 31) Gian nan to mat anh hao hinh anh
Man City chịu những chấn thương liên tiếp của Jesus và De Bruyne

Chưa hết, không chỉ bị ngắt mạch 18 chiến thắng liên tiếp, nỗi đau của Man City và Guardiola còn lớn hơn khi chứng kiến 2 trụ cột là Gabriel Jesus và Kevin De Bruyne gục xuống sân vì chấn thương. Khi thể trạng đã không còn đảm bảo sau chuỗi trận vô cùng khốc liệt, tai nạn là điều thường trực và không may Man City đã hứng chịu điều đó.

Theo những thông tin mới nhất, Jesus có thể phải dưỡng thương 2 tháng còn De Bruyne vài tuần đều do vấn đề với đầu gối. Họ cùng với Benjamin Mendy, Vincent Kompany sẽ không thể tham dự cuộc tiếp đón Watford tới sân nhà ở vòng 22 Premier League. Dĩ nhiên Guardiola không hề muốn thi đấu trong thời điểm này khi chỉ có 2 ngày nghỉ và mất đi một số trụ cột như trên.

Man City bị Palace cầm hòa: Lời sấm đáng sợ của Guardiola
Nỗi khổ của người thông minh là khi biết trước tình hình mà chẳng thể thay đổi điều gì. Pep Guardiola đã trải qua cảm giác đó ở trận hòa 0-0 của Man City trước...

Nhưng không còn cách nào khác, để vươn tới chức vô địch sau 3 năm, Man City buộc lòng phải vượt qua những thách thức. Trận đấu Man City vs Watford nằm trong số đó. Nó cũng là điểm kết của thầy trò Guardiola trong dịp Giáng sinh và năm mới này. Họ có thể bung hết sức còn lại bởi vòng tiếp theo của Premier League cũng sau đây khoảng 10 ngày.

Hơn nữa, đối thủ Watford của Man City cũng chẳng sung sướng hơn là bao. “Bầy ong” sẽ đá với đội đầu bảng trong bối cảnh mất ít nhất 8 trụ cột ở đội 1 bao gồm Craig Cathcart, Miguel Britos, Kiko Femenia, Younes Kaboul, Nathaniel Chalobah, Will Hughes do chấn thương và đội trưởng Troy Deeney do treo giò.

Man City vs Watford (3h ngay 31) Gian nan to mat anh hao hinh anh 2
Nhưng Watford cũng chẳng may mắn hơn là bao

Khác biệt có lẽ nằm ở chiều sâu lực lượng của hai đội. Nếu có đủ nhân lực để vượt qua gian khó, Watford đã không phải đón nhận một chuỗi trận thất bát. Hồi đầu mùa, đội bóng của HLV Marco Silva thậm chí đã từng lọt vào tốp 4, được xem là hiện tượng nhưng hiện đã tụt xuống thứ 10 trên BXH.

Nguy hiểm hơn, đà tụt dốc của Watford chưa có dấu hiệu dừng lại. 8 vòng đấu từ cuối tháng 11 tới nay, họ thua tới 6, hòa 1 và chỉ thắng 1. Mới nhất, Watford dù đã dẫn trước vẫn bị đội bét bảng Swansea ngược dòng đánh bại với tỷ số 2-1. Chỉ trong vòng 2 ngày, The Hornets sẽ chạm trán với đỉnh và đáy của BXH. Nếu như thầy trò Silva đã thất thủ trước Swansea, mấy người kỳ vọng họ sẽ làm nên chuyện trước Man City?

Man City vs Watford (3h ngay 31) Gian nan to mat anh hao hinh anh 3
Không có Jesus và De Bruyne, Man City dự kiến sẽ thay bằng Sergio Aguero và Ilkay Gundogan. Về cơ bản, sức mạnh của The Citizens sẽ không suy giảm và càng không đáng lo khi đối thủ chỉ là Watford. Aguero, Gundogan cộng thêm Raheem Sterling hay Leroy Sane vẫn đủ sức khiến bất kỳ hàng thủ nào tại Premier League phải khiếp sợ.

Đừng quên rằng ở lượt đi, Man City đã vùi dập Watford 6-0 ngay trên sân khách. Tính rộng hơn, Nửa xanh thành Manchester cũng toàn thắng trong 7 trận đối đầu liên tiếp với chỉ vỏn vẹn 3 bàn thua trong khi đã nã vào lưới đối phương 24 bàn. Tái ngộ tại Etihad lần này, cách biệt có thể không lên đến 1 set tennis như lượt đi, nhưng 2 tới 3 bàn thì nằm trong tầm tay của Man City.

Đội hình dự kiến MC vs Watford:
Man City (4-3-3): Ederson – Walker, Stones, Otamendi, Danilo – Gundogan, Fernandinho, B.Silva – Sterling, Aguero, Sane.
Watford (4-3-3): Gomes – Janmaat, Kabasele, Prodl, Holebas – Doucoure, Capoue, Cleverley – Pereyra, Gray, Richarlison.

Man City vs Watford (3h ngay 31) Gian nan to mat anh hao hinh anh 4
Đội hình dự kiến Man City vs Watford

Dự đoán tỷ số: Man City thắng 3-1

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X