Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Watford (21h ngày 29/8): Cơ hội bứt phá

Thứ Bảy 29/08/2015 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chỉ phải gặp một tân binh vừa chân ướt chân ráo bước lên giải đấu hàng đầu nước Anh, đây là cơ hội không thể tốt hơn để Man City bỏ lại những đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch Premier League với một cách biệt an toàn.

HLV Quique Flores Sanchez của Watford đang tỏ ra vô cùng tự tin trước chuyến hành quân tới Manchester. Đội bóng của chiến lược gia người Tây Ban Nha đang giữ được thành tích bất bại trong 3 vòng đấu đầu tiên sau khi được thăng hạng lên chơi ở Premier League. Tân binh của giải Ngoại hạng Anh nổi tiếng với sức tấn công khủng khiếp khi chọc thủng lưới các đội bóng ở giải hạng Nhất tới 91 lần ở mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, sau khi được lên chơi ở giải đấu cấp cao nhất tại xứ sở sương mù, ông Flores Sanchez đã xây dựng cho đội chủ sân Vicarage Road một hàng phòng ngự có tổ chức và tương đối vững chắc. Đội bóng vùng Hertfordshire đã giữ sạch lưới trong 2 trận gần nhất gặp Southampton và West Brom, đây thực sự là một thành tích rất đáng khen vì hai đội bóng trên cũng đang sở hữu những cầu thủ tấn công thuộc dạng khá ở Premier League. Dẫu vậy, phải làm khách trên sân Etihad là một thử thách khó khăn gấp bội so với những trận đấu vừa qua của thầy trò Quique Flores. Với chất lượng nhân sự của Watford vào thời điểm này, để làm nên một cơn địa chấn trong trận Man City vs Watford sắp tới gần như là chuyện không tưởng.

hang cong Man City hinh anh
Các cầu thủ Watford thi đấu rất kiên cường trong những trận đấu vừa qua
Về phía đội chủ nhà, họ cũng có thành tích bất bại như Watford nhưng không phải 3 trận hòa mà là 3 trận thắng. Không những thế, đó còn là những trận thắng vô cùng thuyết phục với 8 bàn thắng được ghi và không thủng lưới bàn thua nào trước những đối thủ khó chơi, đặc biệt là Chelsea và Everton. Thật khó có thể chỉ ra bất cứ mắt xích yếu kém nào trong đội hình của The Citizens lúc này. Bàn thắng có thể đến với đội chủ sân Etihad từ bất cứ vị trí nào, tiền đạo, tiền vệ hay kể cả là các hậu vệ. Trong chuyến làm khách từng được dự đoán đầy giông bão trên sân Goodison Park cuối tuần qua, chính Kolarov là người khai thông thế bế tắc cho City trong một thế trận giằng co giữa hai đội chứ không phải là những siêu sao ở tuyến trên như Aguero, Toure hay Silva. Ngoài ra, tính tới thời điểm hiện tại, đội trưởng Vincent Kompany cũng đã có tới 2 bàn thắng cho đội bóng áo xanh trong những tình huống lên tham gia không chiến từ chấm phạt góc.

Man City ghi 8 bàn không thủng lưới: Đơn giản là không thể cản!
(Bongda24h.vn) - Man City giành 9 điểm sau 3 trận mở màn mùa giải mới, đội bóng chủ sân Etihad ghi 8 bàn và không để lọt lưới bàn nào. Khả năng Man City vô...

Những màn trình diễn ấn tượng của Man xanh gợi cho NHM nhớ đến phong độ đáng kinh ngạc của nhà ĐKVĐ Chelsea ở đầu mùa giải năm ngoái, đó là khẳng định sức mạnh tuyệt đối với một lối chơi tấn công sắc bén cộng với hàng phòng ngự thép che chắn cho khung thành của thủ thành ngôi sao Thibaut Courtois. Còn nhớ, chỉ trong 6 vòng đấu đầu tiên, Chelsea đã hơn đội bóng kình địch cùng thành phố của mình là Arsenal tới 11 điểm. Có thể thấy, Man City cũng đang tăng tốc ngay từ những vòng đấu đầu tiên và vòng đấu này chính là cơ hội để họ bứt tốp, qua đó giành lợi thế lớn trong cuộc đua tới ngôi vương giải Ngoại hạng Anh mùa bóng này.

hang cong Man City hinh anh 2
Đây là cơ hội trời cho để Aguero và các đồng đội bỏ xa các đối thủ cạnh tranh trực tiếp
vòng 4 Premier League 2015-2016, những đối thủ tiềm năng cạnh tranh ngôi vô địch với Man City là Chelsea, Arsenal hay Man United đều có khả năng mất điểm. Chelsea dù được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge nhưng điểm yếu hàng thủ của họ vẫn chưa được sửa chữa. Với một Ivanovic già nua và Terry bị treo giò, khả năng Crystal Palace, một đội bóng có khả năng tấn công xuất sắc giành được 1 điểm là rất có thể xảy ra. Tương tự, Arsenal và M.U đều có những chuyến làm khách tương đối khó khăn trên sân của Newcastle và Swansea. Nếu thuận lợi, sau khi vòng đấu này kết thúc, rất có thể Man xanh đã bỏ xa những đối thủ trực tiếp trên một khoảng cách lên tới 4 điểm, và đây là một lợi thế không nhỏ cho The Citizens trên con đường soán ngôi The Blues ở mùa giải 2015-2016 này.

Tương tự như với Chelsea mùa trước, hiện giờ NHM chắc chắn đang đặt ra câu hỏi là “đội bóng nào sẽ cản bước được thầy trò HLV Pellegrini ở mùa giải năm nay?”. Có lẽ giới mộ điệu sẽ phải trông chờ vào những cái tên khác ở các vòng đấu tiếp theo bởi chắc chắn sẽ chẳng có phép màu nào xảy ra trên sân Etihad khiến cho The Citizens phải nhận thất bại trong trận đấu Man City vs Watford diễn ra vào tối nay.

Một số thông tin thú vị trước trận Man City vs Watford

- Sergio Aguero đã ghi 7 bàn trong 5 trận gần nhất được thi đấu trên sân Etihad
- Watford mới chỉ hưởng niềm vui chiến thắng 3 lần trong số 39 chuyến làm khách của họ tại Premier League (thắng 3, hòa 7, thua 29)
- Lần gần nhất hai đội gặp nhau tại FA Cup là mùa 2013-2014. Watford đã vươn lên dẫn trước 2-0 nhưng một cú hat-trick của siêu sao Aguero và một bàn thắng của Kolarov đã giúp The Citizens lội ngược dòng kịch tính 4-2
- City đã thắng 14 trong 18 trận trên sân nhà gần nhất ở Premier League, và hiện giờ họ đang có 8 chiến thắng liên tiếp trên sân Etihad
- Trong 8 chiến thắng đó, Man xanh có tới 7 trận giữ sạch lưới, ghi được 26 bàn thắng và để thủng lưới 2 bàn
- Watford là tân binh thứ 9 có thành tích bất bại trong 3 trận đấu đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh. 5/8 đội bóng đó vẫn giữ được thành tích này sau khi vòng đấu thứ 4 kết thúc

Đội hình dự kiến
Man City (4-2-3-1): Hart – Kolarov, Kompany, Mangala, Sagna – Fernandinho, Toure – Sterling, Silva, Navas – Aguero
Watford (4-2-3-1): Gomes – Holebas, Prodl, Cathcart, Nyom – Capour, Behrami – Anya, Diamanti, Jurado – Deeney
Dự đoán tỉ số: 2-0

Xem thêm: Video trận đấu Man City vs Newcastle

Xuân Phong - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X