Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City bị Tottenham cầm hòa: Cơn ác mộng VAR lại ùa về

Thứ Tư 21/08/2019 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp màn trình diễn rực sáng của De Bruyne, Man City vẫn bị Tottenham cầm chân 2-2 trên sân nhà, nơi công nghệ VAR lại một lần nữa cất tiếng nói.
 

VAR khiến Man City chia điểm


Trước Tottenham, Man City đã thể hiện được nhiều điều tích cực. Nhưng sau cùng, họ vẫn phải chia điểm khi bàn thắng quyết định trong những phút bù giờ đã bị từ chối bởi công nghệ trợ lý video (VAR). Sau cú đá của Gabriel Jesus, các cầu thủ Man City đã ôm chầm lấy nhau ăn mừng.

Tuy nhiên, khi trở lại sân thi đấu tiếp, họ nhận ra trọng tài chính Michael Oliver đã ở cầu môn Tottenham ra dấu bàn thắng không được công nhận. Pha quay chậm cho thấy đúng là Aymeric Laporte đã mắc lỗi để bóng chạm tay trước khi chuyền bóng cho Jesus dứt điểm.

Man City vs Tottenham 2-2 Cơn ác mộng VAR lại ùa về hình ảnh
VAR không công nhận bàn thắng của Man City
Man City bị Tottenham cầm hòa Cơn ác mộng VAR lại ùa về hình ảnh 2
Các cầu thủ áo xanh không thể hài lòng

Ngược dòng thời gian trở lại tháng 4, VAR với sự chính xác đến từng tế bào đã từ chối bàn thắng của Raheem Sterling. Cũng là một lỗi chạm tay, Man City đã nhường vé vào bán kết Champions League cho Tottenham. Và giờ, cũng một tình huống tương tự và đoàn quân của Pep Guardiola phải chia điểm với đối thủ thành London tại Premier League.

Trận hòa kịch tính 2-2 tại Etihad khiến Man City kém hơn ngôi đầu của đối thủ trực tiếp Liverpool 2 điểm sau vòng 2. Đây là lần đầu tiên The Citizens để mất điểm tại Premier League kể từ khi thua Newcastle hồi tháng 1 năm nay.

Từ đó tới nay, Man City đã sống trong những cảm giác lâng lâng. Họ làm một mạch 14 chiến thắng liên tiếp để vô địch Premier League mùa thứ 2 liên tiếp với chỉ 1 điểm nhiều hơn Liverpool. Nếu lỡ cuối mùa 2019/20 này, Man City có nếm trải cảm giác tương tự khi thua kém ngôi đầu suýt soát, họ sẽ nhớ ngay tới trận hòa Tottenham.

Jesus xung dang voi biet danh thanh nho
Thêm một lần Man City bị công nghệ gieo sầu

Ở đó, Man City đã để Tottenham biến 2 cơ hội hiếm hoi của họ thành 2 bàn thắng. Đầu tiên, các học trò Guardiola không gây áp lực cần thiết cho cả người chuyền Tanguy Ndombele lẫn người sút Erik Lamela dẫn tới bàn thua đầu tiên phút 20.

Tới phút 56, tức chỉ 19 giây sau khi vào sân thay người, Lucas Moura chạy cắt mặt đánh đầu đầy nhạy cảm gỡ hòa lần 2 cho Tottenham. Đó là sự trừng phạt cho Man City khi họ không thể chuyển đổi triệt để những cơ hội ở đầu sân bên kia.

Được VAR phù trợ, Pochettino nhắn nhủ Pep: “Cuộc sống mà”
Giành 1 điểm khi tưởng chừng đã thua đến nơi, HLV Pochettino chia sẻ sau trận đấu với Man City với sự biết ơn rất lớn tới tổ VAR.


Điểm sáng De Bruyne


Tiếng còi mãn cuộc vang lên, Man City bị cầm chân 2-2 và người hâm mộ của họ bắt đầu quay sang sỉ vả tổ trọng tài và đòi dẹp luôn VAR. Nhưng công bằng mà nói, vào một ngày chắt chiu hơn, The Citizens có thể đã thắng Tottenham, thậm chí cách biệt kể cả khi bàn thắng phút bù giờ bị chối bỏ.

Và nếu có một người xứng đáng nhất có nhiều hơn một trận hòa bên phía Man City, đó phải là Kevin De Bruyne. Trong chức vô địch Premier League 2017/18 với điểm số kỷ lục 100 của Nửa xanh thành Manchester, tuyển thủ Bỉ đóng góp lớn bậc nhất với 8 bàn, 16 kiến tạo.

De Bruyne duoc danh gia cao hon Eriksen
De Bruyne đã chơi xuất sắc ở trận Man City vs Tottenham

Mùa trước, với những chấn thương đeo bám, De Bruyne chỉ có 2 bàn, 2 kiến tạo sau 19 lần ra sân cho Man City tại hạng đấu cao nhất nước Anh (8 từ ghế dự bị). Giờ đây, tiền vệ 28 tuổi đã hoàn toàn bình phục và cung cấp cho đội chủ sân Etihad thêm một giải pháp tấn công khác chất lượng.

Trận đấu với Tottenham cho thấy những gì lớn lao De Bruyne có thể mang lại cho Man City. Các phút 20 và 35, cựu thành viên Wolfsburg lần lượt có các pha kiến tạo cho Sterling và Aguero lập công để đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước Spurs. Đó đều là những đường chuyền như đặt tới từ lực chân rất khỏe, có thể đưa bóng đến bất cứ đâu của De Bruyne.

Đó chỉ là 2 trong số 9 cơ hội dứt điểm tổng cộng mà De Bruyne tạo ra cho các đồng đội. Nếu những Sterling, Aguero hay Bernardo Silva tận dụng tốt hơn nữa những thời cơ mình có, họ cũng như ông thầy Guardiola đã chẳng dằn vặt đến thế khi bị công nghệ VAR tước đi bàn thắng phút bù giờ.

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X