Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Tottenham (0h30 ngày 22/1 ): Etihad không phải điểm tựa

Thứ Bảy 21/01/2017 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng nhiều yếu tố đang chống lại Man City trước cuộc đối đầu với Tottenham ở vòng 22.

Chủ nhà mong manh

Ở vòng 21, thứ bóng đá tiki-taka của Pep Guardiola một lần nữa bị phơi bày khi Man City dập nát dưới tay Everton với tỷ số 0-4. Dù kết quả này không quá ảnh hưởng đến vị trí trên BXH nhưng chắc chắn nó sẽ có những tác động không tốt chút nào đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ đội chủ sân Etihad. Ở vòng 22, khi phải chạm trán với một đối thủ mạnh khác là Tottenham Hotspur trên sân nhà, mục tiêu của The Citizens là phải thắng nhưng điều đó nói dễ hơn làm.

Có lẽ HLV Guardiola vẫn chưa thể quên được trận lượt đi với Tottenham, khi đối thủ này pressing điên cuồng và bóp nghẹt Man City. Ở cuộc tiếp đón đại diện đến từ London này, Man xanh không có được những gì là tốt nhất để có thể nghĩ tới một chiến thắng.

Man City vs Tottenham (0h30 ngay 221 ) Etihad khong phai diem tua hinh anh
Man City đang gặp khó khăn thời điểm hiện tại

Trận thua đau đớn trước Everton vòng trước chính là hồi chuông cảnh tỉnh để Pep biết được mình nên bắt đầu từ đâu, và bắt đầu như thế nào. Cựu thuyền trưởng Barca vẫn tôn thờ cách chơi dựa trên khả năng kiểm soát bóng vượt trội. Đúng là Man City của Pep trận nào cũng kiểm soát nhiều bóng, nhưng... chỉ thế mà thôi bởi họ thua sút đối thủ ở chỉ số quan trọng hơn là số pha dứt điểm trúng đích. Trước Everton, Man City đã thủng lưới ngay từ cú sút trúng đích đầu tiên của đối phương và nhận 4 bàn thua dù cả trận Everton chỉ có 4 cú sút trúng khung thành.

Khoảng thời gian đầu với thứ bóng đá mới mẻ cùng nguồn nhân lực dồi dào, Guardiola đã có những chiến thắng liên tiếp và ngự trị trên đỉnh Premier League. Khi nhân sự thiếu hụt và các đối thủ nhanh chóng thuộc bài, Man City bắt đầu trục trặc. Nhìn cách các đội hạng trung Premier League sẵn sàng chơi rát và pressing nhiệt tình đã đủ khiến các học trò của Pep khó khăn mới thấy họ còn thiếu nhiều thứ thế nào.

Man City quá yếu trong tranh chấp bóng 2 như Pep thừa nhận. Man City không biết tắc bóng vì Pep nói rằng ông không cần làm thế. Nhưng đó chỉ là với các cầu thủ phù hợp với triết lý của ông, và trong một môi trường hiền hòa hơn kiểu đấu vật của Premier League.

Đội khách đáng sợ hơn bao giờ hết

Chuỗi 7 trận liên tiếp toàn thắng trên mọi mặt trận là lời khẳng định cho sức mạnh của Tottenham Hotspur lúc này. Sau khởi đầu khá chậm chạp, đám trẻ nhà Pochettino đã bứt phá mạnh mẽ với hình ảnh tiêu biểu là đầu tàu Harry Kane. Lúc này, vẫn còn quá sớm để nói Tottenham có thể cạnh tranh ngôi vương với Chelsea nhưng chắc chắn một suất tham dự Champions League nằm trong khả năng của họ.

Chắc chắn Spurs vẫn chưa muốn dừng lại sau khi tái hiện được thành tích tốt nhất của họ sau 50 năm. Sơ đồ 3-4-2-1 của Pochettino đang vận hành trơn tru chắc chắn sẽ tiếp tục được đem ra sử dụng ở trận đấu này.

Man City vs Tottenham (0h30 ngay 221 ) Etihad khong phai diem tua hinh anh 2
Tottenham bay cao hơn bao giờ hết

Một hàng công sắc lẹm (43 bàn thắng) cùng với một hàng thủ bê tông (14 bàn thua), Spurs chẳng việc gì phải e ngại Man City dù cho có là tại Etihad. Đặc biệt, Spurs là đội có thành tích phòng ngự khủng bậc nhất Premier League với chỉ 14 lần để lọt lưới, ít nhất giải Ngoại hạng. 3 trận gần nhất họ đã giữ sạch lưới, ngoài ra chuỗi chiến thắng của Gà trống đã lên tới con số 7. 

Phong độ ổn định là vậy, Gà trống còn có gần như đầy đủ binh hùng tướng mạnh. Đây cũng là thời điểm một loạt các trụ cột của Tottenham đều chơi thăng hoa. Quan trọng nhất, Spurs đang sở hữu thứ vũ khí pressing mà tất cả các đội bóng của Pep Guardiola, từ Barcelona, Bayern và giờ là Man City đều rất sợ hãi. 

Trong lịch sử Premier League, Tottenham đã có 6 lần giành chiến thắng trước Man City tại Etihad. Thành tích này chẳng kém Arsenal hay Man United. Chỉ có 1 đội thắng ở Etihad tại Premier League nhiều hơn Tottenham là Chelsea với 7 lần hạ gục The Citizens. Trong lần gần nhất tới đây lượt về mùa giải trước, Tottenham cũng có thắng lợi 2-1.

Thông tin bên lề

Man City thua 2, thắng 3 trong 5 trận gần nhất

Tottenham ghi ít nhất 2 bàn trong 6 trận gần nhất tại Premier League

Man City thắng 3, hòa 1, thua 1 trong 5 trận gần nhất tại Etihad

Tottenham thắng 3 trận liên tiếp gần nhất với Man City

Tottenham thắng 6 trận liên tiếp tại Premier League

33 trận đã đấu kể từ năm 2002, Man City thắng 11 hòa 4 và để thua 18 trận

Tình hình lực lượng

Man City: Gundogan chấn thương. Fernandinho treo giò.

Tottenham: Lamela chấn thương

Đội hình dự kiến

Man City vs Tottenham (0h30 ngay 221 ) Etihad khong phai diem tua hinh anh 3
Đội hình dự kiến Man City vs Tottenham

Man City (4-2-3-1): Bravo; Sagna-Otamendi-Stones-Kolarov; Toure-Zabaleta; Bruyne-Silva-Sterling; Aguero

Tottenham (3-4-2-1): Lloris; Dier-Alderweireld-Davies; Walker-Wanyama-Dembele-Rose; Alli-Eriksen; Kane

Dự đoán: 1-2

Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X