Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Swansea (22h00 22/11): Vượt qua thử thách

Thứ Bảy 22/11/2014 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu thất vọng trên mọi đấu trường trong thời gian vừa qua, Man City đang rất cần bắt nhịp trở lại với cuộc đua ở Premier League. Tuy nhiên, cuộc tiếp đón Swansea đêm nay sẽ là một thử thách không hề đơn giản dành cho thầy trò HLV Pellegrini.

Do David Silva vẫn chưa đạt được thể lực tốt nhất nên nhiều khả năng Yaya Toure sẽ là sự lựa chọn cho vị trí “số 10” trong đội hình Man xanh. Trên tuyến đầu, sau chấn thương của Edin Dzeko, cũng đồng nghĩa rằng không còn ai ngoài Sergio Aguero có thể sắm vai mũi nhọn. Về cơ bản, với đội hình 4-2-3-1 sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Fernando-Fernandinho, The Citizens sẽ chơi chắc chắn và an toàn hơn ngay từ khu vực giữa sân. Tuy nhiên, vấn đề ở đây chính là yếu tố cơ động và linh hoạt trong các tình huống tấn công.

Man City vs Swansea 22h00 2211 Vuot qua thu thach hinh anh
Toure sẽ tiếp tục sắm vai "số 10" trong trận gặp Swansea đêm nay

Trên thực tế, Toure đã sa sút khá nhiều và không còn nhanh nhẹn như mùa giải năm ngoái. Trong vai trò của một “số 10”, có lẽ cầu thủ người Bờ Biển Ngà cũng chủ yếu chỉ tập trung làm nhiệm vụ phân phối bóng và tung ra những đường chuyền đột biến, thay vì thực hiện các tình huống bứt phá mạnh mẽ như trước đây. Như vậy, tốc độ trong các pha lên bóng của Man xanh chủ yếu sẽ đến từ Navas bên cánh phải hoặc Nasri với lối chơi bó vào trung lộ.

Đối với hàng phòng ngự, có lẽ đây vẫn là khu vực khiến HLV Pellegrini cảm thấy đau đầu nhất. Do đội trưởng Kompany đã hoàn toàn bình phục nên tân binh Mangala gần như chắc chắn sẽ phải ngồi dự bị bởi phong độ thiếu thuyết phục trong thời gian qua. Mặc dù vậy, cặp trung vệ Kompany-Demichelis cũng không phải những cầu thủ được đánh giá cao về tốc độ. Trong trường hợp các hậu vệ biên của Man City là Clichy và Zabaleta dâng quá cao mà không kịp lùi về, những khoảng trống chắc chắn sẽ lộ ra, tạo điều kiện cho các mũi nhọn cực kỳ nguy hiểm bên phía Swansea là Montero và Routledge khai thác một cách triệt để.

Man City vs Swansea 22h00 2211 Vuot qua thu thach hinh anh 2
Sự trở lại cần thiết của Kompany sẽ giúp cho hàng phòng ngự Man City chắc chắn hơn

Về phần Swansea, đội khách đến từ xứ Wales thực sự là một đối thủ cực kỳ khó chịu ở mùa giải năm nay. Thời điểm hiện tại, với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, rõ ràng thầy trò HLV Garry Monk chẳng có lý do gì phải e dè một nhà ĐKVĐ Premier League đang sa sút nghiêm trọng. Trên hàng công, khi mà những Sigurdsson, Bony, Gomis, Montero thi đấu hiệu quả, Swansea hoàn toàn có thể gây ra không ít khó khăn đối với Man xanh. Ở vòng đấu trước, thậm chí đại diện xứ Wales còn đánh bại Arsenal với tỷ số 2-1 sau màn ngược dòng thành công.

Nhìn chung, phải tiếp đón Swansea vào lúc này không hề là một bài toán đơn giản dành cho The Citizens. Mặc dù vậy, cũng chẳng còn cách nào khác, thầy trò HLV Pellegrini buộc phải cố gắng hết sức để vượt qua thử thách trước mắt. Tuy không có được lực lượng tối ưu, nhưng với những con người hiện tại, về cơ bản, Man City vẫn là một đội bóng đẳng cấp và có thể “bùng nổ” bất kỳ lúc nào. Điều quan trọng là đội bóng chủ sân Etihad cần phải gỡ bỏ được tâm lý nặng nề đã đeo bám họ suốt quãng thời gian qua đồng thời thi đấu tập trung với tinh thần quyết tâm cao nhất.

Đội hình dự kiến:

Man City (4-2-3-1): Hart – Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy – Fernando, Fernandinho – Navas, Toure, Nasri – Aguero.

Swansea (4-2-3-1): Fabianski – Rangel, Bartley, Williams, Taylor – Shelvey, Ki – Routledge, Sigurdsson, Montero – Bony.

Dự đoán: Man City 2-1 Swansea

Xem thêm: Trận đấu Man City vs Newcastle

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X