Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Sunderland (22h00 1/1): Thông điệp chiến thắng

Thứ Năm 01/01/2015 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đối đầu giữa Man City vs Sunderland đêm nay chính là cơ hội để thầy trò HLV Manuel Pellegrini chứng minh rằng trận hòa trước Burnley cuối tuần vừa rồi đơn thuần chỉ là một tai nạn, không hơn không kém.

 

Man City vs Sunderland 22h00 ngay 11 Thong diep chien thang hinh anh
Man City cần một chiến thắng để quên đi trận hòa thất vọng trước Burnley cách đây không lâu

Khoảng thời gian thăng hoa với chuỗi 9 chiến thắng liên tiếp của Man xanh đã bất ngờ bị gián đoạn sau trận hòa 2-2 trước Burnley cách đây không lâu. Đáng chú ý, The Citizens đã để đối thủ quân bình tỷ số sau khi vươn lên dẫn trước hai bàn ngay từ hiệp một. Xét trên phương diện nào đó, việc đánh rơi điểm số “lãnh nhách” như vậy rõ ràng cũng không phải phẩm chất của một đội bóng lớn, nhất là trong cuộc đua đường trường tại Premier League. Dù sao, cũng khá may cho thầy trò HLV Pellegrini là ở vòng đấu vừa rồi, đội đầu bảng Chelsea cũng bị Southampton cầm hòa với tỷ số 1-1.

Tuy nhiên, mọi chuyện hoàn toàn có thể trở thành thảm họa trong trường hợp nhà ĐKVĐ nước Anh tiếp tục sảy chân ở trận cầu giữa Man City vs Sunderland đêm nay. Trải qua liên tiếp 3 trận đấu sử dụng “trung phong bất đắc dĩ” James Milner, có lẽ HLV Pellegrini cũng dần dần nhận ra những hạn chế từ hệ thống chiến thuật “không tiền đạo”. Về cơ bản, Man xanh vẫn thi đấu tương đối chủ động đồng thời duy trì được khả năng cơ động cần thiết trong lối chơi. Thế nhưng, việc không sở hữu một mũi nhọn đích thực trên tuyến đầu đã phần nào khiến cho đội bóng thành Manchester khó lòng duy trì được sức ép ổn định về phía phần sân đối phương. Chính bởi vậy, nhiều khả năng Stevan Jovetic sẽ trở thành sự lựa chọn ngay từ đầu cho vị trí “số 9” trong đội hình The Citizens.

Ở tuyến giữa, khi mà khả năng ra sân của Yaya Toure vẫn còn bỏ ngỏ vì chấn thương, cộng thêm việc Fernando bị treo giò, người hâm mộ Man xanh đương nhiên cũng có lý do để mà quan ngại cho hàng tiền vệ đội bóng chủ sân Etihad. Trong trường hợp xấu nhất, HLV Pellegrini sẽ phải chấp nhận kéo Milner về đá như một tiền vệ trung tâm (Lampard vừa hết hạn hợp đồng cho mượn nên không thể thi đấu). Phía trên, bộ ba Navas-Silva-Nasri có lẽ vẫn được sử dụng ngay từ đội hình xuất phát.

Thời điểm hiện tại, do đội trưởng Vincent Kompany vẫn đang vắng mặt nên hàng thủ Man City vẫn phải dựa vào bộ đôi trung vệ Demichelis và Mangala. Trên thực tế, đây đều không phải những “chốt chặn” được đánh giá là an toàn dành cho tuyến dưới của nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, trong tay HLV Pellegrini cũng chẳng còn sự lựa chọn khả dĩ hơn. Về phần đội khách Sunderland, mặc dù đang thể hiện phong độ hết sức phập phù trong thời gian vừa qua nhưng cần phải nhấn mạnh rằng, “Mèo đen” luôn trở thành thử thách cực kỳ khó chịu dành cho các đội bóng lớn. Bằng lối chơi phòng ngự tập trung, sẵn sàng pressing và đã quyết liệt khi cần thiết, đội bóng miền Nam hoàn toàn có thể gây ra nhiều khó khăn đối với Man xanh.

Xem thêm video trận Man City 2-2 Burnley (vòng 19 Premier League)

Đội hình dự kiến:

Man City (4-2-3-1): Hart – Zabaleta, Demichelis, Mangala, Kolarov – Toure, Fernandinho – Navas, Silva, Nasri – Jovetic
Sunderland (4-1-4-1): Pantilimon – Vergini, O’Shea, Brown, Jones – Cattermole – Johnson, Gomez, Larsson, Wickham – Flercher.
Dự đoán: Man City 2-1 Sunderland

Xem thêm: Video trận Man City vs Watford

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X