Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Sunderland (22h ngày 26/12): “Mèo đen” hứng cơn thịnh nộ

Thứ Bảy 26/12/2015 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Phải đối mặt với một Man City đang bị tổn thương nặng nề sau thất bại khó chấp nhận trước Arsenal, cơ hội có điểm của đội khách Sunderland ở trận đấu trên sân Etihad sắp tới gần như là không có.

Phong độ hiện tại của Man City đang khiến cho chức vô địch Premier League ngày càng trôi xa khỏi tầm tay họ. Đối lập hoàn toàn với chuỗi trận hủy diệt hồi đầu mùa, đoàn quân của HLV Pellegrini mới chỉ giành được vỏn vẹn 3 chiến thắng trong 8 trận đấu gần nhất ở Premier League. Gần nhất, trận thua cay đắng trên sân Emirates của Arsenal khiến cho khoảng cách giữa hai đội được nâng lên thành 4 điểm. Với một Pháo thủ đang thăng hoa vào thời điểm này, đây là một con số rất khó san lấp.
 

 
Có thể thông cảm phần nào cho đội bóng thành Manchester bởi họ không có được sự phục vụ của các trụ cột vì chấn thương trong quãng thời gian này. Bên cạnh những con bài quan trọng bậc nhất trên hàng công như Aguero hay Silva, sự vắng mặt của đội trưởng Vincent Kompany khiến cho hàng thủ của Man City trở nên cực kỳ mong manh. “Quái vật” Otamendi dù thi đấu khá xuất sắc nhưng cũng không thể khỏa lấp được những sai sót đáng trách của những người đá cặp là cầu thủ trẻ non kinh nghiệm Mangala và lão tướng không còn phù hợp với bóng đá đỉnh cao Demichelis. Chính vì thế, City đã bị đối phương chọc thủng lưới trong cả 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Và đó là nguyên nhân chính khiến họ không thể giành chiến thắng trong những trận đấu gần đây.

Tuy nhiên, đội chủ sân Etihad sẽ có đầy đủ binh hùng tướng mạnh cho trận đấu Man City vs Sunderland tối nay. Hiện tại, nửa xanh thành Manchester chỉ còn duy nhất một ca chấn thương của Samir Nasri. Những trụ cột quan trọng ở hàng phòng ngự như Kompany và Zabaleta đều đã trở lại tập luyện. Có thể HLV Pellegrini sẽ sử dụng những cầu thủ này ngay ở trận đấu Man City vs Sunderland để đảm bảo món quà 3 điểm ý nghĩa trong ngày Boxing Day cho các khán giả tại sân Etihad.

Có nhiều lý do để tin tưởng Man City sẽ có thể vùi dập “Mèo đen” trong trận đấu sắp tới. Đầu tiên phải kể tới phong độ sân nhà đáng nể của thầy trò Pellegrini. Dù khá “yếu bóng vía” khi phải làm khách nhưng mỗi khi được chơi tại Etihad, Man City lại trở thành một đội bóng vô cùng đáng sợ. Trong 9 trận đấu tại sân nhà mùa này, The Citizens đã thắng tới 7, ghi được 25 bàn thắng với hiệu suất trung bình xấp xỉ 3 bàn/trận.
Cần một phép màu mới có thể giúp Sunderland ngăn cản Man City ngay trên sân Etihad
Trong khi đó, phong độ của Sunderland trên sân khách là vô cùng tệ hại. Đội chủ sân “ánh sáng” cũng có 9 lần làm khách ở mùa giải năm nay nhưng mới chỉ thắng 1 và hòa 1. Vì thế, sau 17 vòng đấu đã qua, “mèo đen” mới chỉ có được 12 điểm và ngụp lặn ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Dù HLV Sam Allardyce đã tạo ra những ảnh hưởng tích cực từ khi được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng thay Dick Advocaat nhưng khó có thể tin tưởng ông sẽ tạo nên được một điều kỳ diệu trước con thú đang bị tổn thương và cần một chiến thắng tưng bừng để giải tỏa áp lực như Man City.

Theo thống kê, 5 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội đều có tới 4 bàn thắng được ghi, trong đó có 3 trận chạm tới mốc 5 bàn. Những trận đấu trên sân Etihad gần đây cũng có số lượng bàn thắng rất lớn. Vì thế, nhiều khả năng đội bóng thành Manchester sẽ có một màn vùi dập không thương tiếc trước ứng cử viên xuống hạng Sunderland, tương tự như lần đụng độ gần nhất giữa hai đội tại Leacup Cup cách đây không lâu (Man City thắng 4-1 ngay trên sân “ánh sáng”). Trận Man City vs Sunderland sắp tới cũng là cơ hội không thể tốt hơn để The Citizens rút ngắn khoảng cách với Leicester và bắt đầu khởi động lại chiến dịch tiến tới ngôi vô địch Premier League của họ ở mùa giải năm nay. Và quan trọng hơn cả, một chiến thắng giòn giã trước Sunderland cũng là một món quà không thể ý nghĩa hơn mà The Citizens có thể giành tặng các CĐV nhiệt thành trong ngày Boxing Day này.

Những thống kê đáng chú ý trước trận đấu Man City vs Sunderland:
- Man City đã thắng 4 và thua 4 trong 10 lần gần nhất đụng độ Sunderland
- “Mèo đen” chỉ thắng 2 trận trong 10 ngày lễ tặng quà gần nhất
- Man City mới chỉ để thua 1 trong 8 trận đấu gần nhất trong ngày lễ tặng quà. Và trận thua duy nhất đó của họ là trước Sunderland
- Man City đã giành được 15/19 chiến thắng trên sân nhà trong năm 2015 (hòa 1 thua 3)
- The Citizens không thể giữ sạch lưới trong 7 trận gần nhất được chơi trên sân nhà. Đây là chuỗi trận bị thủng lưới trên sân nhà dài nhất của họ từ tháng 12/2009
- Nếu Man City thủng lưới trong trận đấu tới thì họ sẽ có chuỗi trận bị thủng lưới trên sân nhà dài nhất kể từ tháng 10/1991 (13 trận)

Tình hình lực lượng:
Man City: Chỉ có duy nhất 1 ca chấn thương của Samir Nasri
Sunderland: Thiếu vắng tới 5 trụ cột quan trọng là Younes Kaboul, Sebastian Larsson, Lee Cattermole, Adam Matthews và Jack Rodwell

Đội hình dự kiến:
Man City
(4-2-3-1): Hart - Sagna, Otamendi, Kompany, Kolarov - Fernandinho, Toure - Sterling, Silva, De Bruyne - Aguero
Sunderland (3-5-2): Pantilimon - Coates, O'Shea, Jones - Yedlin, Gomes, M'Vila, Toivonen, Aanholt - Borini, Defoe
 
Đội hình dự kiến trận Man City vs Sunderland

Dự đoán tỉ số: 3-0

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X