Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Southampton (3h00 ngày 30/11): Sứ mệnh cứu rỗi

Thứ Tư 29/11/2017 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không nhiều người lạc quan thầy trò Manuel Pellegrino có thể cứu rỗi cả Premier League trong cuộc đối đầu Man City vs Southampton ngay tại Etihad.

 
18 chiến thắng liên tiếp ở mọi đấu trường, xây chắc ngôi đầu Premier League với 5 điểm nhiều hơn đội đứng thứ hai là Man Utd (thi đấu ít hơn một trận), Pep Guardiola cùng các học trò khiến mọi đối thủ phải lắc đầu trên đường đua vô địch. Antonio Conte thừa nhận Chelsea quá lép vế trong đường đua vô địch vì không được đầu tư mạnh mẽ như Man City trong mùa hè, Jurgen Klopp đắng chát thừa nhận từ bỏ cuộc đua. 
 
Man City vs Southampton (3h00 ngay 3011) Su menh cuu roi hinh anh
Các học trò của Pep Guardiola đang có phong độ cực cao trước cuộc đối đầu Man City vs Southampton.

Tottenham và Arsenal không cho thấy sự ổn định cần thiết để cạnh tranh cho top đầu, chưa nói đến vô địch. Nếu Man City cứ tiếp tục phong độ đã trình diễn suốt từ thời gian đầu mùa, có lẽ việc Man Utd rụng lại trên đường đua cũng chỉ là vấn đề thời gian. Thế nên mỗi đội bóng lúc này chạm trán thầy trò Pep Guardiola đều mang một sứ mệnh duy nhất: Cứu lấy sự hấp dẫn cho Premier League.
 
Sứ mệnh ấy giờ rơi vào tay Southampton. Ngoài Everton, 12 đội bóng khác ở Premier League không thể hoàn thành sứ mệnh ấy, bao gồm cả những đại gia như Chelsea, Liverpool hay Arsenal. Dù vậy nhìn vào tương quan giữa cả hai, chẳng nhiều người dám tin thầy trò Manuel Pellegrino có thể làm nên bất ngờ tại Etihad bởi Southampton lép vế cả về thiên thời, địa lợi và nhân hòa.
 
Về thiên thời, phong độ của cả hai đang hoàn toàn trái ngược. Trong khi Man City thắng như chẻ tre thì Southampton mùa này chỉ thắng 4 trận ở mọi đấu trường, thành tích khi đối mặt với những đội bóng trong top 6 cũng không tốt khi thua cả hai trận trước Man Utd và Liverpool. Về địa lợi, Southampton rõ ràng gặp quá nhiều khó khăn khi phải tới làm khách tại Etihad. 
 
Xét về mặt con người, Southampton càng không thể so với Man City. Chính HLV Antonio Conte của ĐKVĐ Chelsea còn phải thừa nhận nhờ 200 triệu bảng chi ra trong kỳ chuyển nhượng hè 2017, Man City hiện đang sở hữu đội hình siêu đẳng. Pep Guardiola lúc này gần như sở hữu hai cầu thủ có chất lượng tương đương ở cùng một vị trí nên không quá lo lắng khi phải xoay tua.
 
Chỉ trong vòng 1 tuần, Man City phải đá đến ba trận nên Pep Guardiola sẽ nghĩ đến phương án xoay tua đội hình trong cuộc tiếp đón Southampton vào giữa tuần. Chơi cao nhất trên hàng công có thể là Gabriel Jesus khi Aguero chơi gần đủ 90 phút trong trận đấu với Huddersfield. Ở tuyến giữa, Kevin De Bruyne có thể sẽ được tạo điều kiện nghỉ chơi cho Ilkay Gundogan có cơ hội thể hiện mình sau khi bình phục chấn thương.
 
Man City vs Southampton (3h00 ngay 3011) Su menh cuu roi hinh anh 2
Liệu Pellegrino và các học trò có cứu rỗi được Premier League trong cuộc đối đầu Man City vs Southampton.

Vấn đề của HLV Pellegrino sẽ là hạn chế khả năng tấn công của Man City, điều chưa một đội bóng nào làm được ngoại trừ Wolverhampton tại đấu trường Carling Cup. Ngoài ra muốn tạo nên bất ngờ, Southampton cũng cần cải thiện ngay khả năng săn bàn của các cầu thủ trên hàng tấn công. 
 
Rất nhiều người chờ đợi Southampton có thể làm nên bất ngờ để Man Utd có thể rút ngắn khoảng cách với Man City. Có như vậy, trận derby Manchester diễn ra vào hơn một tuần sau mới trở thành thời khắc phán xử của Premier League.
 
Thống kê trước trận:
* Man City vẫn giữ thành tích bất bại kể từ đầu mùa (mọi đấu trường).
* Man City toàn thắng cả 11 trận gần nhất ở Premier League.
* Man City bất bại trong 7 trận gần nhất chạm trán Southampton trên sân nhà ở mọi đấu trường (thắng 6, hòa 1).
* Southampton chỉ giành được 1 điểm trong 6 chuyến làm khách gần nhất tại Etihad ở đấu trường Premier League (1 hòa, 5 thua).
* Man City giành được 37 điểm sau 13 trận đầu mùa, thành tích cao nhất trong lịch sử Premier League.
* Man City ghi được 24 bàn trên sân nhà tại Premier League mùa này, nhiều gấp đôi những gì họ làm được trong 6 trận sân nhà mùa trước (12).
* Charlie Austin góp công trong 8 bàn ở 11 lần xuất hiện trong đội hình chính thức tại Premier League (7 bàn, 1 kiến tạo).
* Sergio Aguero góp công trong 5 bàn ở trận lần chạm trán Southampton tại Premier League (3 bàn, 2 kiến tạo).
* Raheem Sterling ghi được 12 bàn trong 18 trận ra sân cho Man City mùa này.
 
Thông tin lực lượng:
Man City: Benjamin Mendy, John Stones chấn thương.
Southampton: Jeremy Pied chấn thương. 
 
Đội hình dự kiến Man City vs Southampton (3h00 ngày 30/11):
Man City (4-3-3): 31.Ederson - 3.Danilo, 15.Mangala, 30.Otamendi, 18.Delph - 8.Gundogan, 25.Fernandinho, 21.David Silva - 20.Bernardo Silva, 33.Gabriel Jesus, 19.Sane
Southampton (4-2-3-1): 44.Forster - 2.Cedric, 17.Van Dijk, 6.Hoedt, 21.Bertrand - 14.Romeu, 18.Lemina - 16.Ward-Prowse, 11.Tadic, 19.Boufal - 10.Austin
Dự đoán tỉ số: Man City 3-1 Southampton.

Man City vs Southampton (3h00 ngay 3011) Su menh cuu roi hinh anh 3
Đội hình dự kiến Man City vs Southampton.
Như Đạt (TTVN)
 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X