Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Sheffield Wed (22h00 4/1): Đánh bại kẻ nhược tiểu

Chủ Nhật 04/01/2015 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rõ ràng, với một nền tảng lực lượng được đánh giá cao hơn hẳn, không có lý do gì để nhà ĐKVĐ Premier League gây thất vọng trong trận đấu tại vòng 3 FA Cup giữa Man City vs Sheffield Wed đêm nay.

The Citizens đang thực sự bước vào chuỗi ngày thăng hoa sau giai đoạn khủng hoảng nặng nề cách đây gần hai tháng. Liên tiếp 11 trận bất bại trên mọi đấu trường, trong đó có tới 10 chiến thắng đã giúp thầy trò HLV Manuel Pellegrini trở lại cuộc đua ở Premier League, đồng thời lọt vào vòng 1/8 Champions League. Sau vòng 20 giải Ngoại hạng Anh, với điểm nhấn đáng kể là cú vấp của Chelsea trước Tottenham (thua 3-5), Man xanh cũng chính thức quân bình điểm số với The Blues, thậm chí chỉ kém đối thủ trên bảng xếp hạng vì… sắp xếp theo bảng chữ cái.

Man City vs Sheffield Wed 22h00 ngay 41 Danh bai ke nhuoc tieu hinh anh
Man City đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng trong thời gian gần đây

Công thức thành công của Man City, có lẽ chính là sự đa dạng về lối chơi cũng như nền tảng chiều sâu đội hình. Trong bối cảnh toàn bộ các tiền đạo phải vắng mặt vì chấn thương (Aguero, Dzeko, Jovetic), HLV Pellegrini vẫn có thể tìm ra giải pháp khắc phục tình hình bằng việc đẩy James Milner lên đá trung phong cắm. Vô hình chung, phương án sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-6-0 cũng giúp cho The Citizens thi đấu mượt mà và biến hóa hơn hẳn, trở thành yếu tố tiền đề để các mắt xích quan trọng như David Silva hay Yaya Toure tỏa sáng. Cách đây ít ngày, sau khi Jovetic tái xuất, đội bóng chủ sân Etihad lại trở về với hệ thống 4-2-3-1 quen thuộc và tiếp tục giành thắng lợi quan trọng 3-2 trước Sunderland, qua đó vươn lên bằng điểm với đội xếp đầu bảng Chelsea. Rõ ràng, Man xanh đang thể hiện được sự linh hoạt cần thiết cả về lối chơi lẫn con người, một ưu điểm có thể giúp nhà ĐKVĐ Premier League giành lợi thế trong những cuộc đua mang tính đường trường.

Dĩ nhiên, khi mà những tín hiệu tích cực đang ngày càng đến nhiều hơn, người hâm mộ The Citizens cũng có lý do để hướng đến các danh hiệu trong mùa giải năm nay, một trong số đó, chính là FA Cup. Xét trên nhiều phương diện, trong bối cảnh thầy trò HLV Pellegrini vẫn nuôi hy vọng chủ yếu ở hai mặt trận Premier League và Champions League, đồng nghĩa rằng sẽ không có chuyện đội bóng thành Manchester bung ra quá nhiều sức ở cuộc đối đầu giữa Man City vs Sheffield Wednesday đêm nay. Quá khứ cũng chỉ ra rằng, trong cả 5 lần đối đầu gần nhất, đại diện đến từ giải hạng nhất đều không thể giành được thắng lợi trước Man xanh (hòa 1, thua 4). Thậm chí, cách đây hơn ba tháng, Sheffield Wed còn bị The Citizens vùi dập đến 7-0, trong khuôn khổ League Cup.

Mặc dù không sử dụng đội hình tối ưu nhất nhưng HLV Pellegrini cũng cần đến sự phục vụ của một vài nhân tố quan trọng. Trên hàng công, Jovetic sau màn trình diễn ấn tượng ở trận thắng Sunderland gần như chắc chắn sẽ được tin tưởng ngay từ đầu. Hỗ trợ cho chân sút người Montenegro, nhiều khả năng là bộ ba Milner, Nasri và Navas. Về phần David Silva, có lẽ ngôi sao người Tây Ban Nha sẽ được nghỉ ngơi để dành sức cho các mặt trận Champions League cũng như giải Ngoại hạng. Ở hàng thủ, nhiều khả năng Sagna và Nastasic cũng được sử dụng ngay từ đầu. Trong khung gỗ, có thể là sự xuất hiện của thủ thành dự bị Willy Caballero.

Đội hình dự kiến:

Man City (4-2-3-1): Caballero – Sagna, Mangala, Nastasic, Kolarov – Toure, Fernandinho – Navas, Nasri, Milner – Jovetic.

Sheffield Wed (4-4-2): Westwood – Palmer, Lees, Loovens, Mattock – Maguire, Semedo, Coke, Maghoma – Nuhiu, May.

Dự đoán: Man City 3-0 Sheffield Wed

Xem thêm video trận Man City 3-2 Sunderland (vòng 20 Premier League)


Xem thêm: Video West Brom vs Man City

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X