Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Newcastle (21h 3/10): Nhiệm vụ phải thắng

Thứ Bảy 03/10/2015 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thất bại nặng nề trên sân của Tottenham, Citizens đã để mất ngôi đầu bảng. Trong bối cảnh MU đá muộn hơn 1 ngày và phải gặp Arsenal là cơ hội chẳng thể tốt hơn để thầy trò HLV Pellegrini giành lại vị trí quen thuộc của mình nếu thắng trong trận Man City vs Newcastle vào tối nay.

Sau 5 vòng đấu liên tiếp toàn thắng để độc chiếm ngôi đầu bảng, Man City đã bất ngờ ngã ngựa trong 2 vòng đấu gần đây trước West Ham và Tottenham. Lý do khiến nửa xanh thành Manchester sa sút chủ yếu là do sự lỏng lẻo của hàng thủ, chấn thương của Silva và phong độ lao dốc của Aguero. Không chỉ 2 trận đấu kể trên mà những trận đấu ở Champions League, Citizens đều gặp vấn đề về khâu ghi bàn. Thế nhưng có lẽ cuộc khủng hoảng mini của đội chủ sân Etihad đã đi qua sau chiến thắng trước M’Gladbach tại Champions League vào giữa tuần vừa qua. Một chiến thắng quý hơn vàng giải quyết được vấn đề tinh thần lẫn phong độ cho các học trò của Pellegrini. Họ đã trở nên tự tin hơn sau chiến thắng đầu tay tại đấu trường châu Âu, 1 sự gượng dậy đáng khen sau thất bại 1-4 trước Tottenham. Vui mừng hơn khi trong trận đấu trên đất Đức có sự trở lại của Silva sau chấn thương. Aguero cũng đã nổ súng dù chỉ là 1 quả đá phạt đền thành công. Ở hàng thủ, Demichelis có vẻ như đã sẵn sàng thay thế Kompany và Mangala bị đau để đá cặp với Otamendi.

Trước vòng 8 Premier League: Man City phế ngôi đầu của M.U?
(Bongda24h.vn) - Tại vòng 8 Premier League 2015/16, trong khi M.U làm khách trên sân Emirates của Arsenal thì Man City tiếp Newcastle trên sân nhà. Nếu không...

Với sự hưng phấn sau trận thắng M’Gladbach thì thầy trò HLV Pellegrini đang tự tin hướng tới 3 điểm trong trận Man City vs Newcastle vào tối nay. Động lực càng lớn hơn khi chiến thắng sẽ đồng nghĩa với ngôi đầu bảng đang vẫn gọi. Họ sẽ tạm thời vượt mặt đội bóng láng giềng MU nếu đánh bại Newcastle. Chưa kể vào ngày mai, Qủy đỏ sẽ có chuyến làm khách bão táp trên sân của Arsenal. Nhưng trước khi nghĩ về ngôi đầu bảng thì Aguero cần phải làm tốt nhiệm vụ của mình trong trận Man City vs Newcastle trước đi đã. Không phủ nhận Citizens vượt trội “Chích chòe” về mọi mặt nhưng ở thế đường cùng thì đoàn quân của MrClaren cũng sẽ vùng lên chống trả mạnh mẽ, mà trận hòa trước Chelsea ở vòng 7 là minh chứng cho điều đó. Chưa kể ông Pellegrini sẽ vắng cả đội trưởng, đội phó là Kompany và Toure ở trận này. Khả năng phòng ngự vốn đã lỏng lẻo của Man City từ đầu mùa càng trở nên mong manh hơn.

Man City vs Newcastle (21h 310) Nhiem vu phai thang hinh anh
Man City hướng tới chiến thắng trước Newcastle

Tuy nhiên nếu như Man City khó khăn 1 vì chấn thương thì Newcastle còn khó khăn gấp nhiều lần hơn. Đội chủ nhà vắng Kompany và Toure là đáng kể nhất nhưng họ vẫn còn những cái tên chất lượng để thay thế như Demichelis, Fernando. Còn đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh đang “sống dở chết dở” vì bão chấn thương hoành hành. Nguyên nhân khiến thầy trò HLV McClaren đang thi đấu bết bát và nằm áp chót BXH trong suốt những vòng đấu vừa qua là vắng quá nhiều trụ cột. Lần lượt Cisse, Steven Taylor, Tiote, Obertan, Haidara và Riviere phải làm bạn với giường bệnh. Thậm chí trước chuyến làm khách tại Etihad, McClaren đang phải đau đầu với chấn thương của 13 học trò và phải đôn cầu thủ ở đội trẻ để đủ danh sách thi đấu. Nói ra để thấy chuỗi 5 trận toàn hòa và thua gần đây là kết quả chẳng thể khác của đội chủ sân St Jame’s Park. Nếu tính cả mùa giải trước thì “Chích chòe” đã thua tới 14 trận, hòa 4 và chỉ thắng 1 trận trong 19 trận gần đây tại Premier League.

Nếu xét về thành tích đối đầu thì cuộc chạm trán Man City vs Newcastle thậm chí còn là sự chênh lệch “1 trời, 1 vực”. “Chích chòe” chính là đối thủ yêu thích bậc nhất của Citizens trong những năm qua. Cụ thể trong khuôn khổ Premier League, Man xanh đã thắng tới 17 trận, hòa 2 trận trong tổng số 19 trận đối đầu với Newcastle. Thậm chí có tới 14 trận liên tiếp, Aguero và các đồng đội thường xuyên chọc thủng lưới Newcasle từ 2 lần trở lên. Còn trong 5 trận gặp nhau gần nhất, đội bóng vùng Đông Bắc liên tục thua “lấm lưng trắng bụng” mà chẳng thể có được 1 bàn thắng danh dự nào. Chẳng nói đâu xa, ngay ở chuyến làm khách tại Etihad ở mùa giải trước, thầy trò HLV McClaren đã phải vào lưới nhặt bóng tới 5 lần chỉ sau 53 phút bóng lăn. Với mọi lợi thế trong tay thì một chiến thắng dành cho đội chủ nhà vào tối nay là điều tất cả đều nghĩ tới. Gần như không có bất cứ cơ hội nào để Newcastle giành được dù chỉ 1 điểm vào tối nay.

Thông tin lực lượng

Man City: Vắng Kompany, Toure, Mangala, Clichy, Delph, Nasri và Iheanacho chấn thương.

Newcastle: Aarons, Cisse, Steven Taylor, Tiote, Obertan, Marveaux, Dummett Taylor, Haidara và Riviere chấn thương.

Đội hình dự kiến

Man City: Hart; Sagna, Demichelis, Otamendi, Kolarov; Fernando, Fernandinho, De Bruyne, Silva, Sterling; Aguero.

Newcastle: Krul; Janmaat, Mbemba, Coloccini, Mbabu; Sissoko, Anita, Colback, Wijnaldum; Perez, Mitrovi.

Dự đoán: 3-0

Link xem: Trực tiếp Man City vs Newcastle

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X